Celeb Online

UPDATE!!!…แฟชั่นเปรี้ยว เซี้ยว ซ่า จากแดนปลาดิบ


มาอัปเดตแฟชั่นรับปี 2010 สไตล์สตรีทแวร์ที่สั่งตรงจากโตเกียวกันแบบสดๆ ร้อนๆ ในปีนี้สาวๆ แดนปลาดิบเขาฮิตใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหนกันบ้าง “คอตตอน ยูเอสเอ และคอตตอน อินคอร์ปอเรท” ชวนผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำและคาดการณ์เทรนด์แฟชั่นจากญี่ปุ่น มาเผยเทรนด์แฟชั่นสไตล์สตรีทแวร์จากญี่ปุ่นให้สาวไทยได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

เริ่มจากเทรนด์สีสัน สาวๆ แดนปลาดิบ นิยมเสื้อผ้า 6 เฉดสี ได้แก่ เทา ซึ่งเป็นสีแห่งความปลอดภัย เพราะเข้าได้กับทุกโอกาส อยากเติมวัยรุ่นหน่อยก็เลือกดีไซน์ หรือเติมลวดลายที่อ่อนหวานลงบนเนื้อผ้า เช่น เดรสเสื้อผ้าสีเทาขลิบชายด้วยลูกไม้เก๋ๆ ส่วน สีดำ เป็นที่นิยมในทุกซีซั่น ก็นำมาตัดกับสีสันอื่นๆ เช่น เสื้อดำตัวเก๋ที่มีสีชมพูตัดบนปกเสื้อ เทรนด์สีฟ้าอย่างผ้าเดนิม ยีนส์สุดชิค ซึ่งใช้ผ้าฝ้ายเป็นวัตถุดิบในการตัดเย็บ นำมาทำเป็นชุดแซ็กเดนิม หรือเสื้อเดนิมตัวยาว พันด้วยผ้าพันคอเก๋ ก็ให้สาวๆ อินเทรนด์ในลุคมารีน ส่วนสีเหลือง สาวญี่ปุ่นจะนิยมโทนสีเหลืองอ่อน เติมลวดลายสีอื่นๆ เช่น สีเทาอ่อน หรือพิมพ์ลายดอกเล็กๆ เติมด้วยแอคเซสเซอรี่อย่าง หมวก ผ้าคาดผม หรือผ้าพันคอ เช่นเดียวกับ สีแดง ที่กำลังอินเทรนด์มากๆ สาวญี่ปุ่นนิยมใส่กางเกงสีแดงสดกับเสื้อลายเรขาคณิต และสีชมพู ม่วง ซึ่งสาวๆ นิยมนำมาจับโทนคู่สีตั้งแต่สองสีขึ้นไป เช่น สีม่วงกับสีฟ้า หรือสีชมพูกับสีเขียว หรือเสื้อผ้าสีชมพู ม่วง ตัดกัน

รู้จักเทรนด์สีสันกันแล้ว มาดูเบสิคไอเท็มที่สาวๆ นิยมกันบ้าง เริ่มจากเสื้อลายตาราง ต้องเน้นแบบเข้ารูป ปลายแขนพับขึ้น หรืออาจมีที่รั้งปลายแขนก็เพิ่มความน่ารักไปอีกแบบ หากเป็นลายตารางตัวยาว ก็นำเข็มขัดที่มีสีพื้น เช่น ขาว ดำ หรือน้ำตาล มาเพิ่มความเท่ได้ ส่วนเสื้อลายดอกก็ฮิตไม่แพ้กัน แต่ต้องเป็นดอกไม้ป่าเขตร้อน หรือที่เรียกว่าทรอปิคอล ซึ่งทำให้ผู้ใส่ร่าเริงและสดชื่นขึ้น ส่วนวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยชอบเสื้อผ้าที่มีลวดลายขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นลายเรขาคณิต ลายดาว หรือลายหัวกะโหลก หรือแม้แต่การมัดย้อมให้มีแถบสีในขนาดใหญ่และห่างกัน ก็เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นสไตล์นี้

เทรนด์เข็มขัดขนาดใหญ่ยังเป็นที่นิยม นำมาคาดกลางชุดแซ็ก หรือสวมใส่เสื้อตัวยาวเข้ารูปบริเวณเอว หรือกระโปรงที่มีลักษณะผ้าบางพริ้ว นอกจากเข็มขัดแล้ว เสื้อคลุมหมวกแบบฮู้ดทรงกลมก็มาแรงเช่นกัน โดยเสริมลูกเล่นด้วยการพิมพ์ลวดลายไว้ด้านในของหมวก หรือตกแต่งด้วยการเย็บขอบหมวกต่างสี หรือกุ๊นสีอื่นลงไป

ปิดท้ายด้วยสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ ญี่ปุ่น ที่มักจะมีสไตล์ใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์เสมอ อย่าง เอี๊ยมที่ปล่อยสายลงมาทั้งสองข้าง กางเกงทรงฮาเร็มเป้ายาน เน้นการจีบพองมากกว่าสไตล์สาวๆ ที่อื่น เลกกิ้งลวดลายแปลกตาที่นิยมนำมาใส่กับกระโปรงสั้น หรือกางเกงยีนส์สั้น แถมตอนนี้หนุ่มๆ ก็หันมาใส่เลกกิ้งด้วย เสื้อกั๊กก็จะออกไปในสไตล์คลาสสิก มีความยาวเพียงครึ่งตัว หรือเอาส่วนต่อเอวของเสื้อกั๊กมาสวมใส่ แต่ถ้าอยากทันสมัยมากขึ้น ก็ต้องหาเสื้อกั๊กที่เป็นผ้าถัก หรือผ้าพลิ้ว ด้านเสื้อแจ็กเกตทรงเอไลน์แบบปลายบาน และมีความยาวด้านหน้ามากกว่าด้านหลังก็กำลังมาแรง

เสื้อเชิ้ตรูปแบบธรรมดาก็ถูกนำมาประดับอินธนู ส่วนเดรสจะเน้นการใช้สีมัดย้อม แบบไล่ระดับตั้งแต่สองสีขึ้นไป หรือแบบลายดอกไม้สไตล์ทรอปิคอล หรือแม้แต่เดรสยาวก็จะเน้นลวดลายพื้นเมืองแบบโบฮีเมียนก็ดูสวย น่าใส่ไปอีกแบบ และความแปลกใหม่ของกางเกง หนุ่มๆ ชาวญี่ปุ่นนิยมสวมกางเกงยีนส์แบบมีสองขอบ ซึ่งดูเหมือนใส่กางเกงซ้อนกัน หรือกางเกงสลิมฟิตที่มีลวดลายสะดุดตา ส่วนสาวๆ ญี่ปุ่นนิยมสวมใส่กางเกงยีนส์ขาใหญ่

ใครที่อยากเกาะเทรนด์แฟชั่นแดนปลาดิบ อย่าลืมค้นตู้เสื้อผ้าหาไอเท็มที่ตัวเองมีแล้วมิกซ์แอนด์แมตซ์เสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์ ให้ดูเป็นสาวคิเรเนะกันได้เลย