Celeb Online

Wows!! นาโอมิ นำทีมนางแบบช่วยเหลือ Haiti …ร่วมไว้อาลัย Mcqueen

ใครว่าแฟชั่นมีแต่เรื่องฟุ่มเฟือยและไร้สาระ เมื่อนางแบบสาวนาโอมิ แคมเบลล์ วัย 39 ปี ผุดไอเดียแจ๋ว จัดแฟชั่นโชว์ “Fashion for Relief” เพื่อช่วยชาวเฮติ พร้อมกับไว้อาลัยให้ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ดีไซเนอร์เพื่อนรัก ที่เข้าร่วมโปรเจกต์ แต่ฆ่าตัวตายก่อนโชว์จะเริ่มเพียงหนึ่งวัน โดยจัดขึ้นในงาน New York Fashion Week Autumn/Winter 2010-2011 ณ เต็นท์แฟชั่นสวนสาธารณะ Bryant Park เกาะแมนฮัตตัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

Fashion for Relief ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 เพื่อให้คนในวงการแฟชั่นได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคน แคทริน่า และเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เฮติ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 212,000 คน และผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 250,000 คน ผู้ประสบภัยเหล่านี้โดยเฉพาะบรรดาแม่ๆ และเด็กๆ ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จึงมีการจัดงานขึ้นอีกครั้งหนึ่งโดยเปิดจำหน่ายบัตรชมแฟชั่นโชว์ในราคา 100 และ 150 เหรียญสหรัฐ จำนวน 950 ใบ ซึ่งขายเกลี้ยงในเวลาเพียง 3 วัน หลังจากเปิดจำหน่าย

แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ได้ดีไซเนอร์ฝีมือเอกหลายคน นำเสื้อผ้ามาร่วมจัดแสดง ไม่ว่าจะเป็น Versace, Jean Paul Gaultier, Calvin Klein, Christian Dior, Dolce&Gabbana และผลงานของ Alexander Mcqueen

นอกจากไฮไลต์เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังแล้ว โชว์ครั้งนี้ยังมีนางแบบกิตติมศักดิ์มาร่วมโชว์ลีลาบนแคตวอล์กหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เฮเลนา คริสเตนเซ่น, ดีไซเนอร์ ดอนน่า คาเรน, นักดนตรี คริส บราวน์, เคลลี่ ออสบอร์น, ดัชเชส ออฟ ยอร์ก ซาร่า เฟอร์กูสัน และเจ้าของโปรเจกต์ อย่าง นาโอมิ แคมเบลล์ นอกจากนั้น ก็มีดาราหนุ่มAlan Cumming มาในชุดคิลท์ (กระโปรงสั้นจับจีบ) อีกด้วย

แม้ธีมหลักของงานคือ แฟชั่นโชว์เพื่อช่วยเหลือเหล่าแม่ๆ และเด็กๆ ชาวเฮติ แต่เมื่อ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน เพื่อนรักของนางแบบสาวเจ้าของโปรเจกต์เสียชีวิต นาโอมิจึงนำทีมเพื่อนนางแบบไว้อาลัยให้แก่ อดีตดีไซเนอร์คนดัง ด้วยการนำชุดดีไซน์หรูล้ำ 7 ชุดของแมคควีน มาเป็นชุดฟีนาเล่ รวมถึงรองเท้าไร้ส้นและรองเท้าส้นสูง 8 นิ้ว ที่แมคควีนเคยออกแบบไว้ มาปิดท้ายโชว์ครั้งนี้อย่างสวยงาม นางแบบสาวนาโอมิถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อต้องเดินกลับเข้าหลังแคตวอล์ก

ใครอยากร่วมด้วยช่วยเฮติ กับนางแบบสาว นาโอมิ แคมเบลล์ สามารถติดตามหาซื้อเสื้อผ้าเหล่านี้ได้ผ่านเว็บไซต์ Net-a-Porter โดยจะจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม เป็นต้นไป