Celeb Online

แฟชั่นในความทรงจำของ "อลิซาเบธ เทย์เลอร์"


>> หญิงสาวผู้งามสง่า นัยน์ตาสีม่วง เรียวหน้าบนคอเรียวงามดั่งหงส์ และโดดเด่นสะกดทุกสายตาด้วยประกายเพชรเม็ดงามอยู่ตลอดเวลา ภาพในความทรงจำของ “อลิซาเบธ เทย์เลอร์” ก่อนที่เธอจะจากเราไปในวัย 79 ปี

อลิซาเบธ เทย์เลอร์ สร้างปรากฏการณ์และประวัติศาสตร์เอาไว้มากมาย นับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกบนแผ่นฟิล์มในวัยเพียง 12 ปี เมื่อปี 1944 กับภาพยนตร์เรื่อง National Velvet จากนั้น ลิซ เทย์เลอร์ กลายเป็นดาราสาวที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์คือ 1 ล้านเหรียญ สำหรับการรับบทคลีโอพัตราในปี 1960 ไม่นับรวมกับการได้รับให้จัดอยุ่ในไอคอนของฮอลลีวู้ดร่วมกับ มาริลีน มอนโรล, เกรซ เคลลี่ และ ออเดรย์ เฮปเบิร์น โดยนิวยอร์ก ไทมส์

ถึงแม้ อลิซาเบธ เทย์เลอร์ จะไม่ค่อยได้รับการพูดถึงในเรื่องแฟชั่นสักเท่าใดนัก แต่หลายต่อหลายครั้งที่เธอปรากฏตัวต่อสาธารณะชน การแต่งกายของเธอก็ได้รับการจดจำและเป็นที่กล่าวถึงอยู่เสมอมา ไม่ว่าจะเป็นชุดราตรีสีขาวลายดอกเดซี่ที่ “อีดิธ เฮด” ออกแบบให้ลิซสวมใส่ในปี 1951 ในภาพยนตร์เรื่อง A Place in The Sun กลายเป็นต้นแบบของชุดราตรียอดนิยมสำหรับสาววัยรุ่นในยุคนั้น หรือถัดมากับชุดเดรสสีขาวในเรื่อง Cat on a Hot Tin Roof ออกแบบโดย “เฮเลน โรส” ก็สามารถขายได้หลายพันตัวในปีนั้น

แม้แต่ “วาเลนติโน่” ที่จัดทำชุดแต่งงานครั้งที่แปดให้ อลิซเบธ เทย์เลอร์ ในปี 1991 ก็ยังกล่าวว่า “ลิซ คือเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเขา ความสวยของเธอนั้นโดดเด่นกว่าผู้หญิงคนอื่นทั้งโลก แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนชื่นชอบเธอนั่นคือการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาอย่างไม่ปิดบัง

ไม่ว่าจะเป็นเธอลดน้ำหนักเมื่อเห็นว่าอ้วนเกินไป เธอแสดงความฉุนเฉียวให้เห็นทันทีที่เธอโกรธ หรือ แม้กระทั่งการเปิดเผยอาการเจ็บป่วยอย่างตรงไปตรงมาไม่ปิดบัง” ความสวย สง่า โก้ หรู ของอลิซาเบธ เทย์เลอร์ จึงได้ถูกรวบรวมเอาไว้ไม่ว่าจะจากภาพยนตร์ งานถ่ายแบบ การปรากฏตัวในงานสังคม หรือภาพในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงเธอ :: Text & Pictures by Fashionologie

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net