Celeb Online

จับตาการแต่งตัว "มิเชล โอบามา" ขณะเยือนยุโรป ชีดึงดูดมีสไตล์เสมอ!

บารัก โอบามา (Barack Obama) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ควงคู่ภริยามิเชล โอบามา (Michelle Obama) สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เพื่อเยือนยุโรป 4 ชาติ โดยมีหมายกำหนดการแตะรันเวย์ไอร์แลนด์ และผู้นำสหรัฐฯ ยังมีกำหนดเดินทางเยือนกรุงลอนดอน ในฐานะพระราชอาคันตุกะของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ (Elizabeth II of the United Kingdom) จากนั้นประธานาธิบดีโอบามาจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี 8 ในฝรั่งเศสและไปที่โปแลนด์ปิดท้าย

สิ่งที่สื่อนักวิจารณ์แฟชั่นไม่ยอมพลาดก็คือ จับตาการแต่งตัวและการพบกันระหว่างหญิงผู้สูงศักดิ์และทรงอิทธิพลของโลก แต่เราขอเจาะเฉพาะการแต่งตัวของสตรีที่ขึ้นชื่อว่ากล้าแต่ง แต่งเป็น และแต่งโดน มิเชล..ชีเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ที่มีปมด้อย ไม่ว่าจะสีผิว หรือหุ่นรูปร่าง ให้กล้าลุกขึ้นมาแต่งตัวอย่างดูดีมีสไตล์ โดยไม่ยึดติดกับกรอบวิธีคิดเดิมๆ

และเมื่อมิเชลปรากฏกายเคียงข้างสามีในทริปเยือนยุโรปครั้งนี้ เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ!แน่นอน เรามาดูกันค่ะว่า เธอเลือกใส่ชุดอะไร แบรนด์ไหน และจับคู่แต่งอย่างไร..ระหว่างปฎิบัติภารกิจครั้งนี้

ทริปนี้เธอต้องพบกับควีนอลิซาเบธ และเคท มิดเดิลตัน ดัชเชสส์ ออฟ แคมบริดจ์ (Duchess of Cambridge Kate Middleton) และซาเมนธา คาเมรอน (Samantha Cameron) ภริยานายกรัฐมนตรีอังกฤษ แฟชั่นนิสต้าตัวยงแห่งเมืองผู้ดีทั้งสิ้น

มิเชลมาในชุดราตรีสีขาวงาช้างเรียบหรูสุดคลาสสิก พร้อมถุงมือเฉิดฉายจรัสแสงของ Tom Ford ตัดกับสีผิวของมิเชลอย่างลงตัว พร้อมทั้งเข้าคู่กับชุดของควีนอลิซาเบธ และเจ้าฟ้าชายฟิลิป (Prince Phillip) ในงานจัดเลี้ยงต้อนรับผู้นำแห่งสหรัฐฯ ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม

เมื่อแอร์ฟอร์ชวันแตะรันเวย์สนามบินแห่งเกาะอังกฤษ มิเชลเดินเคียงคู่จับมือกับโอบามาลงมาจากเครื่องบินอย่างสง่าท้าทายทุกคู่สายตาโดยสวมชุดกระโปรงสีฟ้าทรงสอบออกแบบโดย Thornton Bregazzi พร้อมต่างหูสุดเก๋จาก Cathy Waterman

เมื่อพบกับเจ้าแม่แฟชั่นตัวจี๊ดอย่างเคท มิดเดิลตัน ที่มากับเดรสสีนู้ดจากแบรนด์ Reiss มิเชล โอบามา จึงจับคู่เดรสลายดอกสีฟ้า และเสื้อคลุมสีชมพูจาก Barbara Tfank ในโฉมที่สดใสยิ่งนัก

มิเชลสวมกางเกงสีดำและเสื้อสีขาวของ Alexander McQueen และคาดเข็มขัดเส้นโตอย่างเข้าชุด เมื่อเธอปรากฏกายพูดคุยออกรสชาติอย่างเป็นกันเองในหมู่มวลนักศึกษาของวิทยาลัย Christ Church ส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด (University of Oxford)

เมื่อถึงไอร์แลนด์ มิเชลผงาดมากับชุดเดรสจาก Peter Som และเสื้อคลุมสีดำ แถมไม่ลืมคาดเข็มขัดเส้นเล็ก และรองเท้าสีเข้าชุดกับเดรสเด็ดขาดสง่าสมวัยตามแบบฉบับของมิเชล

มิเชลสวมใส่ชุดเดรสสีม่วงจากแบรนด์แห่งเมืองผู้ดี Roksanda Ilincic เสื้อคลุมตัวยาวสีน้ำเงินจาก Narciso Rodriguez ทักทายกับหนูน้อยคณะนักร้องประสานเสียงที่โบสถ์ Westminster

เข็มขัดที่ตัดเย็บอย่างปราณีตช่วยให้การแต่งตัวของมิเชลสมบูรณ์ขึ้น นักวิจารณ์ชื่นชมการจับคู่เสื้อผ้าของเธอ ที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างแบรนด์อังกฤษและฝั่งอเมริกา

มิเชลจ๋า นางดูหรูหราไฮโซในชุดเดรสยาวสีดำเปิดไหล่จากแบรนด์ Ralph Lauren คอและช่วงไหล่ต้องไม่โล่งกับการประดับสร้อยคอสีเงิน เมกอัพ และทรงผมรวบตึงชนะเลิศ ตัดกับสีชุดสีขาวสง่าของควีนอลิซาเบธอย่างลงตัว

นางเป็นสาวผิวสีที่กล้าใส่ชุดสีดำ เพราะผู้หญิงบางคนอาจเลี่ยงหวั่นกลืนไปกับสีผิวจนแทบกลืนเป็นร่างเดียวกัน แต่มิเชลเลือกที่จะสวมใส่ แถมเด่นเด้งออกจะตาย

โอบามาควงคู่ภริยากล่าวสุนทรพจน์กลางแจ้งต่อหน้าฝูงชนเนืองแน่นหลายพันคนในบริเวณสนามของวิทยาลัยกรีน (Green College) ในกรุงดับบลิน (Dublin) มิเชลสวมเดรสพิมพ์ลายสีแดงมะเมี่ยวเบอร์กันดี้ (Burgundy) และเสื้อคลุมสีครีมจาก Marc Jacobs

มิเชลสวมชุดสีดำผ้าชีฟองแอบมีลูกเล่นลายสีขาวจาก Tracy Reece's ระหว่างทำสลัดกะหล่ำปลีกับนางซาแมนธา ภริยานายกฯ แห่งเกาะอังกฤษที่มากับชุดสีขาวเรียบร้อย มิเชลไม่ลืมแอบเก๋ตลอดด้วยเครื่องประดับเช่นสร้อยข้อมือ และเข็มขัดระยิบระยับสีดำช่วยขับให้มิเชลโดดเด้งยิ่งนัก

สนทนาจิบชากับนางซาแมนธา มิเชลมาในชุดสีม่วงจาก Narciso Rodriguez ชุดเดรสยาวสีม่วงนี้โดดเด้งขึ้นทันตาเมื่อมิเชลนั่งบนโซฟาสีเหลือง โดยสีม่วง-เหลือง เป็นคู่สีที่ตัดกันอย่างรุนแรงและลงตัว สดใส มันเป็นเรื่องบังเอิญหรือนางทำการบ้านมาดีนะ!

เรียบเรียงจากไชน์โดย Lady Manager

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รวมมิตรแฟชั่นสุภาพสตรีหมายเลข 1 “มิเชลล์ โอบามา” เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะเสมอ!

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net