Celeb Online

“Geek” เชยแต่ชิค สไตล์ฮิตในทุกๆ ซีซั่น



ใครที่กำลังเหนื่อยกับการวิ่งตามแฟชั่น จะหันมาเป็นหนุ่มสาวเชยระเบิดในสไตล์เก๋สุดชิค อย่าง สไตล์ “Geek Chic” (กี๊ก ชิค) ก็ดึงดูดสายตาผู้คนได้ไม่น้อย แต่จะแปลงกายแบบไหนให้เก๋แบบกี๊กนั้น เรามาทำความรู้จักคำว่า Geek กันก่อน

คำว่ากี๊กนั้น ต่อยอดออกมาจากคำว่า Nerd (เนิร์ด) ใช้เรียกกลุ่มบุคคลที่ชอบหรือหมกมุ่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยเฉพาะ คอมพิวเตอร์ หรือวิทยาศาสตร์ จนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง กลายเป็นว่า คนเหล่านี้อยู่นอกกระแสสังคม แต่กี๊กนั้นจะมีนิยามที่กว้างมาก โดยจะเป็นกลุ่มคนที่สนใจและชอบแขนงอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคณิตศาสตร์ เครื่องบิน ภาพยนตร์ การ์ตูน ละคร แอนิเมชั่น ภาษา หรือแม้แต่การเมือง กลุ่มคนเหล่านี้จะแต่งตัวเป็นเด็กเรียน ใส่แว่นตาหนาเตอะ ดูเรียบร้อย เชยๆ แต่กลับโดดเด่นดึงดูดสายตาผู้คนทั่วไป จนกลายเป็นแฟชั่นที่ใครหลายๆ คนหันมาแต่งตัวตาม โดยเฉพาะ สไตล์ Geek Chic ที่กำลังฮอตฮิตในขณะนี้


ท้อป-ชนะชัย โอปนายิกุล ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ Shake Appeal ที่เน้นความกี๊กโดยเฉพาะ เผยว่า เทรนด์นี้ไม่มีเอาต์ หลายคนอาจจะดูว่าเชย แต่จริงๆ แล้วต้องเรียกว่า เป็นคนที่ชอบแต่งตัวในแนวทางของตัวเองมากกว่า ยกตัวอย่างคนดังที่เป็นไอดอลของเด็ก Geek เช่น Napolean Dynamite มร.บีนส์ หรือผู้หญิงก็อย่างเช่นสาวเวลม่า ในเรื่องสกูปีดู


ใครจะเป็นสาวเนิร์ด หนุ่มกี๊ก มาดูไอเท็มหลักของสไตล์นี้กันก่อน เริ่มจากเสื้อเชิ้ตสไตล์ Geek โดนใจ ก็ต้องเป็นลายเด็กเรียนที่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น เสื้อเชิ้ตลายวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ตัวการ์ตูน เกมส์ต่างๆ หรือหากจะเป็นเสื้อยืดเรียบๆ ก็ต้องสวมทับเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายทาง ให้ดูเป็นเด็กเรียน ส่วนกางเกง หากเป็นผู้ชายต้องขาใหญ่ๆ พับขาขึ้นเล็กน้อยและสวมออกนอกเสื้อ คาดทับด้วยเข็มขัดเส้นโต ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนัง กระเป๋าก็ต้องเป็นกระเป๋าเป้ใบโต หรือหากเป็นกระเป๋าสะพายก็ต้องสะพายสูงๆ เข้าไว้ และที่สำคัญ เด็กกี๊กทุกคนต้องสวมแว่นตา จะเป็นรูปทรงไหนก็ได้ แต่ขอให้ใหญ่ชนิดโอเวอร์ไซส์ไว้ก่อน


ส่วนสาวๆ สามารถแต่งให้กี๊กได้หลายสไตล์ แต่ไม่ต้องถึงกับซื้อเสื้อผ้าใหม่หมดตู้ เพียงแต่เติมความเป็นกี๊กเข้าไป เช่น เสื้อเชิ้ตเข้ารูปติดกระดุมจนติดคอ ผูกเนคไทเส้นสั้นๆ เสื้อคอกระเช้าของแม่ก็เอามาสวมใหม่ได้ ส่วนกระโปรงควรยาวประมาณเข่า หรือสั้นกว่าเล็กน้อย แต่อย่าสั้นเกินจนเป็นมินิสเกิร์ต หรือจะใส่เลกกิ้งไว้ข้างในก็ได้ไม่ว่ากัน หากเป็นกางเกงต้องเน้นเอวสูงใส่คู่กับเข็มขัดเส้นโต ส่วนรองเท้า ควรเป็นรองเท้าผ้าใบจะให้ความรู้สึกกี๊กสุด โดยเฉพาะ รองเท้า Converse จะเป็นรองเท้าส้นสูงก็ได้ แต่ไม่ควรสูงจนเกินไป ส่วนแอคเซสเซอรี่อื่นๆ สามารถใช้ในลักษณะเดียวกันกับของผู้ชาย ที่สำคัญที่สุดของสาวกี๊กคือ ไม่ควรแต่งหน้าสีสันจัดจ้าน แต่ควรเผยผิวธรรมชาติในแบบ Natural Look จะดีกว่า

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net