Celeb Online

กิ๊ก-นวลวิภา ตีโจทย์เครื่องประดับให้สาวล้ำเทรนด์


ด้วยบุคลิกเรียบเท่ แต่ใบหน้าสวยหวาน ทำให้การได้พบเจอ กิ๊ก-นวลวิภา สพโชคชัย เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ “โมเรส” ครั้งนี้ รู้สึกว่าโลกนี้สดใสเป็นพิเศษ บวกกับบรรยากาศของร้านที่ดูเรียบเก๋ พร้อมกับลูกปัดหลากหลายรูปแบบ ที่สาวกิ๊กได้ออกแบบให้คนรักงานดีไซน์ ได้นำมาเลือกสรรบรรจงร้อยเป็นสร้อยหรือตุ้มหู

“กิ๊กเริ่มธุรกิจนี้ต่อยอดกับธุรกิจเครื่องประดับของครอบครัวค่ะ เพราะหลังจากเรียนจบด้านธุรกิจระหว่างประเทศและการตลาด จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เมโทรโพลิแทน ประเทศอังกฤษ และก็ได้มาช่วยงานธุรกิจเครื่องประดับของครอบครัว ซึ่งเน้นการจำหน่ายในต่างประเทศ ก็คิดมาตลอดว่า อยากทำแบรนด์ของตัวเอง พยายามวางแผน คิดการเองทุกอย่าง ซึ่งมาลงตัวที่การทำเครื่องประดับประเภทลูกปัด แล้วค่อยบอกคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านก็สนับสนุนค่ะ แบรนด์โมเรส จึงเกิดขึ้น คำนี้มาจากภาษาบาลีสันสกฤต หมายถึงนกยูง ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ เพราะนกยูงเป็นสัตว์รักสวยรักงาม ดูสง่าและภูมิใจในความสวยของตัวเองค่ะ” เจ้าของแบรนด์เล่าที่มาของแบรนด์โมเรส

ลูกปัดเงินและทองคำแท้ไม่ซ้ำลาย บวกกับสีสันหลากหลาย ที่เรียงรายให้คนที่รักงานศิลปะ ได้มาเลือกร้อยให้เป็นเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยไม่ซ้ำแบบ ไม่ว่าจะลวดลายรูปหัวใจ ดอกไม้ สัญลักษณ์ต่างๆ หรือใกล้ช่วงเทศกาล ก็จะมีลูกปัดลวดลายสำหรับเทศกาลต่างๆ มาให้ลูกค้าได้อัปเดต “ในช่วงเทศกาลต่างๆ อาทิ วันคริสต์มาส ก็จะมีลูกปัดลายซานตาคลอส คริสต์มาส หรือวันวาเลนไทน์ ก็จะมีลูกปัดรูปหัวใจหลายๆ แบบ มาให้เลือกค่ะ”

แม้ตอนนี้เจ้าของแบรนด์สาวสวย จะยังมีงานที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งแบรนด์ของตัวเอง ดูธุรกิจส่งออกของคุณพ่อคุณแม่แล้ว กิ๊กยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และสมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงิน ซึ่งในยุคเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ แบรนด์เครื่องประดับไทย จึงต้องทำการบ้านกันอย่างหนัก ไม่ว่าจะทั้งราคาทองคำ หรือแม้แต่ราคาของเงินที่เพิ่มสูงขึ้นไม่ต่างกัน

“เดี๋ยวนี้ราคาทองคำและเงินผันผวนไม่ต่างกัน แบรนด์เครื่องประดับจึงต้องสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เด่นชัด และต้องดูแลขั้นตอนการออกแบบและผลิตให้รัดกุม เครื่องประดับอย่างลูกปัด ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใส่ไอเดียด้วยตัวเอง และทำได้ไม่ซ้ำกัน ก็ช่วยตอบโจทย์สำหรับสาวยุคใหม่ ที่ไม่ชอบความจำเจได้ดีค่ะ” กิ๊กกล่าวปิดท้าย



 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net