Celeb Online

นำเทรนด์ไม่แพ้ศัลยกรรม!! แฟชั่นเกาหลี จาก "โซล แฟชั่น วีก 2012"


นอกจากจะนำเทรนด์ความงามแล้ว เกาหลีใต้ยังไม่เป็นรองเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้า สยามเซ็นเตอร์ชวนอัปเดตเทรนด์แฟชั่นจากงาน Soul Fashion Week SS 2012 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยผลงานกว่า 61 โชว์ ที่ได้รับการยอมรับทั้งจากสื่อมวลชนทั่วโลก และบายเออร์จากต่างประเทศ

ไฮไลต์ของโชว์ครั้งนี้ ต้องยกให้แบรนด์ Lie Sang Bong ผลงานของดีไซเนอร์ระดับปรมาจารย์ของวงการแฟชั่นเกาหลีใต้ โดยคอลเลกชันล่าสุดของ Lie Sang Bong มาในธีม Over the Rainbow ระดมทุกเทคนิคของเครื่องแต่งกาย ทั้งลูกเล่นในการออกแบบ แพ็ทเทิร์น การปัก การสาน การพิมพ์ มาผสานกับการใช้วัสดุใหม่ในงานแฟชั่น ทั้งผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์พิเศา ร่วมกับหนังและพลาสติก และแฝงกลิ่นอายเกาหลีได้อย่างแนบเนียน


          ส่วน Hexa by Kuho แบรนด์แนวอาวองกาดที่มีความโดดเด่นและได้รับเกียรติให้เป็นโชว์เปิดของงานในปีนี้ ไม่สร้างความผิดหวังแม้แต่น้อย ด้วยการใช้เทคนิคการตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ มาตัดเย็บเพื่อเพิ่มเรเยอร์และความน่าสนใจให้แก่ตัวเสื้อด้วยความละเอียดและมีศิลปะ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ลวดลายที่เพ้นท์ด้วยมือซึ่งสร้างความน่าสนใจได้อย่างมาก สีที่ใช้เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยส์ และสีเบอร์กันดี

ในส่วนของแฟชั่น ready to wear ที่เป็นที่นิยมของสาวเกาหลีแบรนด์ Choi Bo Ko นำเสนอสีสันสดใสร้อนแรง ด้วยแรงบันดาลจากภาพวาดของศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิส Joan Miro มาออกแบบเป็นลวดลายใช้เทคนิคลายพิมพ์หลากสีสัน

ส่วน Hong Hye Jin ดีไซเนอร์เจเนอเรชั่นเน็กซ์ของเกาหลี นำแบรนด์ Studio K เข้าร่วมโชว์คอลเลคชั่นแนวมินิมอล โทนสีที่ใช้สุดคลาสสิคอย่าง สีดำ สีขาว สีเบจ ถูกนำมาใช้ พร้อมโชว์เทคนิคการวางแพ็ทเทิร์นและการตัดเย็บที่มีชั้นเชิง การใช้ผ้าที่มีความพริ้วไหวเข้ากันได้ดีกับการจับพลีท แต่มีการออกแบบจังหวะการใช้พลีทที่ให้ความรู้สึกทันสมัยและไม่เชย

  นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ Moon Yound Hee , Miss Gee Collection , Kaal E Suktae , Softcore by Sena Yoon , General Idea , An Yoon Jung ANS , MVIO , Big Park , Instantology , Push Botton , Park Choon Moo , LEYII , United Bamboo , Sun Jung Wan , KIOK , unbounded AWE และแฟชั่นโชว์อื่นๆ รวมกว่า 61 โชว์ ที่เหล่าดีไซเนอร์ต่างโชว์ฝีมือสร้างสรรค์ผลงานอย่างหลากหลาย ได้อย่างน่าประทับใจ













Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net