Celeb Online

“อารมณ์” เดรสหรูผสานเครื่องประดับไทยๆ


เป็นการร่วมมือกันรังสรรค์ผลงานแฟชั่นได้อย่างลงตัว เมื่อ AUNCHALEE แบรนด์ชุดวิวาห์และชุดค็อกเทล ได้ร่วมกับ “ฝนทิพย์” แบรนด์เครื่องประดับของไทย จัดทำเครื่องประดับคอลเลกชันพิเศษ “อารมณ์” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปวัฒนธรรมและความงดงามของดอกไม้ไทย ซึ่งเปิดตัวให้สาวๆ ได้สัมผัสไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ร้านอัญชลี บูติค ศาลาแดง

อัญชลี แทม สร้อยวิมล กล่าวว่า แบรนด์ Aunchalee มักจะหาโอกาสร่วมงานกับศิลปินท้องถิ่นที่มีความสามารถในแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเงิน งานปั้น หรืองานแขนงอื่นๆ เพื่อเผยแพร่และค้นหาแรงบันดาลใจจากเรื่องราวรอบตัว ทั้งจากในบ้านหรือประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง อีกทั้งเราเองก็อยากจะแบ่งปันความรู้ความสามารถที่มีจึงก่อให้เกิดการร่วมมือครั้งพิเศษนี้ขึ้น ซึ่งหวังว่าความพยายามครั้งนี้จะช่วยทำให้เกิดสิ่งที่สำคัญนั่นก็คือ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของท้องถิ่นให้ได้คงอยู่ตลอดไป
บรรยากาศในงานครั้งนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยคอลเลกชันพิเศษครั้งนี้ประกอบไปด้วยเครื่องประดับจาก “ฝนทิพย์” 5 ชิ้น นำมาผสมผสานกลืมกลืนกับชุด Evening Dress จากแบรนด์ Aunchalee ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดของชาวจีนโบราณที่นิยมทำให้เครื่องแต่งกายดูสวยงามโดดเด่นด้วยการประดับด้วยหยกที่สลักเสลาอย่างงดงามละเอียดลออเพียงชิ้นเดียว เป็นแนวคิดที่ได้มาจากประเพณีโบราณที่ว่าหญิงสาวจะแต่งงานโดยสวมชุดที่ดีที่สุดของเธอ จนได้ 5 ชุดสวยงามและเก๋ไก๋ ทำจากผ้ายืดทอด้วยผ้าฝ้ายสวมใส่สบาย

งานครั้งนีนอกจากแขกที่มาร่วมงานได้สัมผัสคอลเลกชันพิเศษแล้ว ยังได้ร่วมเวิร์กชอปทำเครื่องประดับโดยมี ฝนทิพย์ ตั้งวิริยะเมธ เจ้าของแบรนด์ฝนทิพย์มาสาธิตให้ชมอย่างใกล้ชิด

“คอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการประดิษฐ์ดอกไม้ของไทยอย่างมาลัย ให้ความรู้สึกอ่อนโยนน่าทะนุถนอม คอลเลกชันนี้จึงเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบร่วมสมัยกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน ที่ทั้งแข็งแกร่งและนุ่มนวลอ่อนช้อยพร้อมๆ กัน” ฝนทิพย์กล่าวส่งท้าย