Celeb Online

แต่งกายอิงธาตุทั้ง 5 ไอเดียบรรเจิดจาก Vivienne Tam


แบรนด์ดังจากฝั่งนิวยอร์ก วิเวียน แทม จัดงาน “The Five Elements Collection” เปิดตัวคอลเลกชันใหม่เอาใจสาวๆ ที่รักการเล่นแร่แปรธาตุ เพราะคอลเลกชันนี้ดีไซเนอร์ นำแรงบันดาลใจจากธาตุทั้ง 5 มาออกแบบเป็นเสื้อผ้าชิ้นเด่นประจำซีซันร้อนนี้ โดยมีแฟนประจำแบรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ ช็อปวิเวียน แทม ห้างเซ็นทรัล ชิดลม

คอลเลกชันนี้ใช้หลักเบญจธาตุแห่งแนวคิดจักรวาลวิทยาของจีน ได้แก่ ธาตุทอง ธาตุไม้ ธาตุน้ำ ธาตุไฟ และธาตุดิน ซึ่งแต่ละธาตุจะมีการแบ่งหมวดหมู่ของ รูปร่าง สี เท็กซ์เจอร์ และพลังงาน และในซีซันนี้ วิเวียน แทม ได้ทำการแปรธาตุด้วยตนเอง โดยการผสมผสานรูปทรงสามเหลี่ยมกับธาตุไฟ ทรงกลมกับธาตุทอง ผสมผสานลอนคลื่นธาตุน้ำกับแนวตรงธาตุไม้ และทรงสี่เหลี่ยมกับธาตุดิน ซึ่งการเลือกสวมชุดของแต่ละธาตุให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน การเลือกสวมใส่ชุดเดรสที่มีสัญลักษณ์ของธาตุน้ำอันแสนเยือกเย็นช่วยให้จิตใจสงบ สุขุม หรือการสวมชุดเดรสที่มีสัญลักษณ์ของธาตุไฟช่วยเสริมสร้างพลังงานเป็นต้น

แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ยังได้ วิเวียนแทม ยังได้ร่วมมือกับ TSL Jewellery เป็นครั้งแรก โดยใช้ไม้ หยก ทอง โกเมน และหินโมรา เพื่อปลุกจิตวิญญาณและเพิ่มพลังงาน

งานนี้ได้ 2 เซเลบ แฟนติดหนึบของแบรนด์มาร่วมแชร์ประสบการณ์กับเสื้อผ้าแบรนด์ดัง อย่าง ศุภลักษณ์ ชาญเศรษฐิกุล กล่าวว่า “ชอบมานานแล้วค่ะ เพราะเป็นเสื้อผ้าที่ไม่ต้องรีด ไม่ยับ ทำให้สะดวกมากเวลาพกพา ส่วนคอลเลกชันนี้ก็ชอบค่ะ อย่างกางเกงที่สวมใส่อยู่นี้มีดีไซน์ที่สวยมากและเหมาะกับเมืองร้อน เมื่อใส่กับเสื้อตัวท็อปแบบเรียบๆ ก็สวยค่ะ

ด้านปรียามล ธนวิสุทธิ์ เล่าว่า ชอบเสื้อผ้าแบรนด์นี้ตั้งแต่ยังไม่มีขายในประเทศไทยแล้วค่ะ ประจำใจที่เนื้อผ้าและการตัดเย็บที่เข้ารูป และใส่สบาย ไม่ยับ แถมยังใส่ได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะไปประชุมจนถึงจิบค็อกเทลตอนกลางคืน อย่างคอลเลกชันนี้จะชอบเสื้อผ้าสีแดงอย่างธาตุไฟค่ะ เพราะรู้สึกว่าช่วยเสริมสร้างพลังงานได้เป็นอย่างดี วันนี้จึงเลือกสวมชุดนี้ค่ะ

ส่วนใครที่อย่างเสริมพลังตามธาตุเลือกหาเสื้อผ้าสีตามธาตุมาแต่งกันได้เลย