Celeb Online

อัปเดตแฟชั่นรองเท้า ใครกลัวเอาต์ต้อง “คลิ๊ก”!

กล่าวกันว่าการได้ครอบครองและสวมรองเท้าดีๆ สักคู่นั้น เปรียบเสมือนการเจอคู่แท้ของเราเลยทีเดียว แต่สาวๆ จำนวนมากอาจไม่รู้ว่า รองเท้าไม่ได้มีแค่ส้นสูงหรือส้นแบนเท่านั้น ห้างเซ็นทรัล จึงได้เผยเทรนด์สาวๆ ที่หลงใหลการสะสมรองเท้า มาทำความรู้จักกับรองเท้าคู่สวยหลากหลายสไตล์ ทั้งยังทำให้เราสวมได้ถูกโอกาสและกาละเทศะอีกด้วย

ก่อนอื่นเรามาทบทวนก่อนว่า บรรดารองเท้าที่มีส้นทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นแบบปิดส้น เปิดหน้านั้น เรียกว่า Pump Shoes (พั๊ม ชูส์) แทบไม่น่าเชื่อว่า รองเท้าส้นสูงนั้น เริ่มมาจากผู้ชายและถือกำเนิดในวงการขี่ม้า เพราะส้นรองเท้านั้นแท้จริงแล้วคิดค้นเพื่อให้เท้าไม่หลุดจากโกลน เวลาขี่ม้านั่นเอง

Scarpin (สคาร์พิน) คือ รองเท้าหัวปิดที่มีส้นเรียวเล็ก และสูงไม่มาก พูดได้ว่าเป็นชิ้นคลาสสิคที่สาวๆ ควรลงทุนซื้อสีเบสิคอย่างสีดำ และสีนู้ดติดตู้ไว้เลย เพราะจะหยิบมาใส่เข้ากับกางเกงก็ได้ กระโปรงก็ดี และนอกจากจะทำให้ดูเพรียวขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมลุคหรูดูดีแบบเวิร์กกิ้งวูเม่นได้อีกด้วย

Open Toe (โอเพ่น โท) คือ รองเท้าที่เปิดปลายด้านหน้า เพิ่มความเพลิดเพลินให้สาวๆ ที่คลั่งไคล้การทำเล็บ สนุกกับการเลือกเพ้นท์เล็บให้แม็ตช์กับรองเท้าและเสื้อผ้า ถ้าเป็นส้นสูงแล้วจับมาสวมกับค็อกเทลเดรสเนื้อผ้าบางเบาจะยิ่งสวยเจิด

Platform (แพลตฟอร์ม) สาวๆ แฟนเลดี้กาก้า คงร้องอ๋อ ซึ่งจริงๆ แล้ว Platform ถูกใช้มานับพันปีแล้ว เพื่อป้องกันผู้สวมให้ห่างไกลจากเชื้อโรคที่ระบาด และความสกปรกบนพื้นดิน ส่วนของplatform คือพื้นรองเท้าส่วนปลายที่ช่วยเสริมให้สูงขึ้น และใส่ส้นสูงได้สบาย และนานขึ้น ยิ่งถ้าเป็นสีนู้ด หรือสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวยิ่งเริ่ด เพราะขาจะดูเรียวยาวขึ้นมาทันตา

Loafer (โลฟเฟอร์) เป็นรองเท้าแบบสวมที่ได้รับความนิยมมาเนิ่นนานตั้งแต่ยุค 1930 สมัยก่อนนั้นผู้คนนิยมสวมคู่กับถุงน่องหรือถุงเท้า (ลองนึกถึงไมเคิล แจ็คสัน) แต่ปัจจุบัน สาวๆ จะหยิบมาสวมคู่กางเกงยีนส์ขาเต่อ หรือกางเกงขาสั้น ก็เพิ่มลุคลำลองเก๋ไก๋ได้ไม่ยาก

Loafer (โลฟเฟอร์) เป็นรองเท้าแบบสวมที่ได้รับความนิยมมาเนิ่นนานตั้งแต่ยุค 1930 สมัยก่อนนั้นผู้คนนิยมสวมคู่กับถุงน่องหรือถุงเท้า (ลองนึกถึงไมเคิล แจ็คสัน) แต่ปัจจุบัน สาวๆ จะหยิบมาสวมคู่กางเกงยีนส์ขาเต่อ หรือกางเกงขาสั้น ก็เพิ่มลุคลำลองเก๋ไก๋ได้ไม่ยาก

Ballerina (แบลเลอรินา) ที่เราเรียกสั้นๆ ว่ารองเท้าบัลเล่ต์ เป็นรองเท้าที่อยู่ในประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นมายาวนาน นับตั้งแต่ ค.ศ.1700 ด้วยความที่รองเท้าส้นเตี้ย สวมสบายเพราะกระชับกับสรีระของเท้า แถมยังช่วยคอมพลีตลุคหวาน เพิ่มความอ่อนโยนได้อย่างง่ายๆ รองเท้าประเภทนี้ จึงอยู่คู่วงการแฟชั่นมาทุกยุคทุกสมัย จะเปลี่ยนก็แค่วัสดุ ลวดลาย และเฉดสี แต่ถ้าสาวไซส์มินิอยากจะใส่บ้างก็ไม่ยาก แค่เลือกหยิบกระโปรงยาวคลุมเข่ามาสวมคู่จะช่วยให้ดูเพรียวขึ้น

Sandals (แซนเดิล) รองเท้าส้นเตี้ย หรือรองเท้าแตะ เป็นประเภทรองเท้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก แน่นอนว่าเป็นรองเท้าที่สวมสบาย และเหมาะกับประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างบ้านเราเป็นที่สุด สาวๆ ถ้าอยากคุมลุคหรู แต่กลัวเมื่อย แนะให้เลือกSandalsหนังประดับวัตถุดิบสมัยใหม่ที่มีราคา มามิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดที่ดูไม่เป็นทางการให้หรูหราขึ้น