Celeb Online

6 ศิลปินชื่อดัง เอาใจแฟชั่นนิสต้า เนรมิตผ้าพันคอและกระเป๋าใบเก๋ด้วยลวดลายศิลปะ


>>กลับมาสร้างปรากฎการณ์เขย่าวงการแฟชั่นอีกครั้งกับ “The Selected” ไลฟ์สไตล์มัลติแบรนด์สโตร์เอาใจคนรักงานศิลปะผ่านแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครร่วมกับ “Labyrinth” (ลาไบรินท์) แบรนด์ผ้าพันคอและกระเป๋า โดยเชิญ 6 ศิลปินชื่อดัง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะภายใต้คอนเซ็ปต์ “PRIDE” (ไพรด์) ผ่านผ้าพันคอ, กระเป๋าคลัตช์ และกระเป๋าโท้ต โดยเนรมิตให้ร้าน “The Selected” ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์เสมือนเป็นดั่งแกลเลอรีแสดงผลงานศิลปะชื่อดัง ที่สำคัญเป็นสินค้า Absolute Siam ที่จำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น

“The Selected” ไลฟ์สไตล์มัลติแบรนด์สโตร์ ร้านค้าที่เต็มไปด้วยรสนิยมซึ่งบอกเล่าตัวตนผ่านสินค้าที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครด้วยการ “ผสมผสาน” สินค้าหลากหลายแบรนด์ ล่าสุด “The Selected” ร่วมกับแบรนด์ “Labyrinth” (ลาไบรินท์) เชิญ 6 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ อาจารย์ชลิต นาคพะวัน จิตรกรผู้สร้างสรรค์งานศิลปะชื่อดัง, จิตต์สิงห์ สมบุญ แฟชั่นดีไซเนอร์แถวหน้าของวงการ และหัวเรือใหญ่แบรนด์ Playground, วิศุทธิ์ พรนิมิตร หรือตั้ม เจ้าของผลงานการ์ตูนน้องมะม่วง, ฮิโรกะ ลิมวิภูวัฒน์ นักเขียนหนังสือและดีไซเนอร์แบรนด์ VL by VEE และ VL’ s Gumgum , “ซันเต๋อ” ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ครีเอทีฟโฆษณา และนักวาดภาพประกอบ และ “โอ๋ ฟูตอง” หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ มาร่วมออกแบบผ้าพันคอ, กระเป๋าคลัตช์ และกระเป๋าโท้ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “PRIDE” หรือความภูมิใจของ 6 ศิลปิน ให้กลายเป็นผลงานออกมาปรากฎให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้ร่วมสัมผัสและพร้อมเป็นเจ้าของ ได้ที่ร้าน “The Selected” ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์

สำหรับการดีไซน์ผลงานศิลปะผ่านผ้าพันคอ, กระเป๋าคลัตช์ และกระเป๋าโท้ต ทั้ง 6 ศิลปินต่างออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ เริ่มที่ความภูมิใจของศิลปินคนแรกอย่าง อาจารย์ชลิต นาคพะวัน ที่ออกแบบเป็นผลงานภายใต้ชื่อ “PRIDE” (ไพรด์) กล่าวว่า ความภูมิใจของอาจารย์คือการได้เป็นศิลปินที่ออกแบบสร้างสรรค์งานศิลปะ เพราะการเป็นศิลปินเป็นสิ่งที่เป็นตนเองมากที่สุด และไม่คิดว่าอาชีพอื่นจะเหมาะสมได้มากกกว่าการเป็นศิลปิน ดังนั้นการออกแบบลวดลายผ่านผ้าพันคอกับกระเป๋าจึงสื่อถึงความภาคภูมิใจที่แสดงตัวตนของอาจารย์มากที่สุด โดยเน้นลายเส้นตวัดออกมาเป็นลวดลายขึ้นมาและแฝงคำว่า PRIDE ในผลงาน

ตามด้วยผลงานของ จิตต์สิงห์ สมบุญ แฟชั่นดีไซเนอร์แถวหน้าของวงการ กับงานดีไซน์ที่ชื่อว่า “ผมไทย แล้วคุณล่ะครับ?” เป็นการออกแบบเหมือนการตัดกระดาษฉลุเป็นรูปหน้าตนเองและเป็นตัวอักษรประเทศไทยวางทาบบนแผนที่ประเทศไทย เมื่อกางผ้าพันคอออกมาจะเห็นได้อย่างชัดเจนเหมือนผ้ามีมิติ ซึ่งเป็นลูกเล่นทำให้เกิดเป็นแฟชั่นได้อย่างสวยงาม

“การออกแบบผลงานชิ้นนี้เป็นการสื่อว่าความภูมิใจของผม คือการได้เป็นคนไทยที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ได้ใช้สัญชาติไทย ซึ่งผมมีความหวงแหนในผืนแผ่นดินเกิดนี้มาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็รู้สึกภูมิใจในแผ่นดินไทย และพร้อมจะปกป้องแผ่นดินนี้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผ้าพันคอ, กระเป๋าคลัตช์ และกระเป๋าโท้ตชิ้นนี้ขึ้นมา” จิตต์สิงห์กล่าว

อีกหนึ่งผลงานที่เป็นที่นิยมของทุกคน จนกลายเป็นการ์ตูนยอดฮิตตอนนี้จาก วิศุทธิ์ พรนิมิตร หรือ “ตั้ม” ผู้โด่งดังจากการวาดรูปน้องมะม่วง ร่วมออกแบบครั้งนี้ด้วยกับผลงานที่ชื่อว่า “Stairs” (สแทร์) กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้เป็นผู้กำเนิดตัวการ์ตูนที่ชื่อว่าน้องมะม่วงขึ้นมา จนเป็นที่ยอมรับ และมีคนชื่นชอบมากมาย การวาดผลงานชิ้นนี้จึงเหมือนเป็นขั้นบันไดที่ค่อยๆ ไต่ระดับจนทำให้น้องมะม่วงเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นบนผ้าพันคอกับกระเป๋าจะเป็นรูปน้องมะม่วงกำลังขึ้นบันได และสร้างลูกเล่นให้มีมิติด้วยการวาดน้องมะม่วงหลายๆ ตัวอยู่บนบันไดที่สับหว่างกัน

ไม่เพียงเท่านี้ วิศุทธิ์ยังควงคู่รักอย่าง “วี” ฮิโรโกะ ลิมวิภูวัฒน์ นักเขียนและดีไซเนอร์มาร่วมออกแบบผลงานที่ชื่อว่า “Blooming Frogs” (บลูมมิ่ง ฟร็อก) เป็นการถ่ายทอดงานอดิเรกที่ชื่นชอบ คือการปลูกดอกไม้ที่บ้าน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจและแรงบันดาลใจทำให้เกิดเป็นผลงานลวดลายกบและดอกไม้สีสันสวยงาม เพราะก่อนแต่งงานไม่สามารถปลูกดอกไม้แล้วเติบโตขึ้นเป็นดอกได้เลย แต่เมื่อได้แต่งงานและมีบ้านเป็นของตนเองก็สามารถปลูกดอกไม้ ต้นไม้จนเติบโตได้อย่างสวยงามจึงเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีนักวาดภาพอิสระที่มีแฟนคลับหนาแน่นอย่าง “ซันเต๋อ” ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ครีเอทีฟโฆษณา และนักวาดภาพประกอบ กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจจากการวาดรูปโดยภาพวาดได้ให้ความอิสระ และความสนุก จึงใช้ “นก” มาออกแบบบนผ้าพันคอและกระเป๋าเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความอิสระ ประกอบกับการสร้างความสนุกสนานด้วยการละเลงสีสันลงบนผลงานได้อย่างสวยงาม ภายใต้ผลงานที่ชื่อว่า “BIRDS SONG” (เบิร์ด ซอง)

สุดท้ายแฟชั่นไอคอน อย่าง “โอ๋” หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ กับผลงานชื่อว่า “The Negative Native” (เดอะ เนกาทีฟ เนทีฟ) โดยได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากนิสัยของตนเองที่ชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ จึงวาดภาพคล้ายตนเองโดยใส่เสื้อผ้าในแบบที่ตนชื่นชอบในลักษณะสีโมโนโทน โดยทั้งหมดนี้เป็นคาแรกเตอร์ของตนเองที่ภูมิใจมากที่สุด

ขอเชิญมาเสพงานศิลปะและชอปปิ้งผ้าพันคอ, กระเป๋าคลัตช์ และกระเป๋าโท้ตที่ถ่ายทอดความภาคภูมิใจของศิลปินได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 30 ตุลาคม 2557 ณ ร้าน The Selected ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2658-1000 ต่อ 1378 :: Text by FLASH