>>นอกจากจะมีชื่อแบรนด์ที่การันตีความเป็นที่ยอมรับจากคนทั้งโลกแล้ว ถ้าจะขายของก็ยังคงต้องพึ่งการโฆษณา ซึ่งเป็นสิ่งที่จะดูดเงินในกระเป๋าสาวๆ ผู้เป็นแฟชั่นเนเบิลทั้งโลกได้อย่างไม่มีข้อแม้ แคมเปญโฆษณาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่างให้ความสำคัญ เสื้อผ้าทุกคอลเลกชันจากห้องเสื้อระดับโลก ต่างต้องมีคอนเซ็ปต์ แรงบันดาลใจ และการที่จะนำเสนอแนวคิดเหล่านั้นทางเสื้อผ้าอย่างเดียว ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากต่อการเข้าใจของผู้เสพแฟชั่นไปสักนิด ดังนั้นการนำเสนอมันออกมาในรูปแบบของการกระทบด้วยสายตา (Visual Impact) จึงเป็นจุดขายที่ดีไซเนอร์จะได้ปลดปล่อยแนวคิดเหล่านั้น ทั้งยังสร้างความประทับใจให้เหล่าลูกค้า ถือเป็นเคล็ดลับที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
แบรนด์แรกที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก หนึ่งแบรนด์ที่สาวทั่วโลกหลายคนตั้งปณิธานกับตัวเองว่า ฉันต้องเป็นเจ้าของกระเป๋าชาแนลให้ได้ในชีวิตนี้! ถูกค่ะ CHANEL ที่คอลเลกชันนี้ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์มือฉมังคนเก่าคนเดิมอย่าง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ที่มาในคอนเซ็ปต์ Gym โดยให้ซูเปอร์โมเดลสาว Cara Delevingne และ Binx Walton นำเสนอคอลเลกชันฤดูหนาว 2014 ด้วยลุคมาดเข้มแบบสาวแฟชั่นเทรนเนอร์
Louis Vuitton การจับมือทางธุรกิจคงเป็นสิ่งสำคัญที่หลุยส์ วิตตอง ให้ความสำคัญในเวลานี้ ด้วยการเปลี่ยนผ่านจากครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์จาก มาร์ก จาคอบ สู่ นิโคลัส เกสกูริเยร์ ความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจึงมีขึ้น แอนนี่ เลโบวิซ(Annie Leibowitz), บรูซ เวเบอร์ (Bruce Weberan) และเจอร์เกน เทลเลอร์ (Juergen Teller), สามช่างภาพที่ถูกดึงให้มาช่วยนำเสนอแนวคิดของครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์คนใหม่ ที่สำคัญยังได้รถซูเปอร์คาร์ Maserati Boomerang มาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ SERIES 1 นี้อีกด้วย
ต่อด้วยแบรนด์ระดับตำนานอีกหนึ่ง LANVIN ที่ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า Edie and her Family ที่จำลองชีวิต ไลฟ์สไตล์ไอคอนของแบรนด์อย่าง เอ็ดดี้ แคมป์เบล กับเหล่าครอบครัวของเธอที่มีไลฟ์สไตล์ทางแฟชั่น โดยให้เหล่าตัวละครจัดเต็มด้วยชุดหรูจากแบรนด์ เพื่อประกาศความเป็นไอคอนของ เอ็ดดี้ ได้อย่างลงตัว
สุดท้ายกับ Yves Saint Laurent ที่มาในแนวเดียวกันกับ MIU MIU นำเสนอเสื้อผ้าผ่านความไร้สีสันเพื่อให้เห็นอารมณ์ ความรู้สึกด้วยความสวยที่เกิดจากความเป็นหญิงอย่างแท้จริง ให้เห็นถึงซิลูเอตที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อผู้หญิงแบบ YSL เท่านั้น
คอนเซ็ปต์อาจเป็นสิ่งที่ในบางครั้งซ้ำกันได้ แต่การนำเสนอที่แตกต่างจะสร้างความจดจำ และความประทับใจให้เหล่าคอแฟชั่นทั่วโลกได้นำกลับไปเป็นแรงบันดาลใจ เหล่าดีไซเนอร์เกิดใหม่จึงถูกปูทางด้วยแนวคิดสุดเท่ ที่สุดท้ายแล้วคนทั่วไปก็มองมันเป็นเพียงแค่ โฆษณา หากแต่ถามไปถึงเหล่าแฟชั่นเนเบิล ก็คงบอกได้ว่าสิ่งที่กำลังเห็นอยู่นั้น ผู้รังสรรค์มันคือใคร และสิ่งที่ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์นำเสนอออกมานั้น เขากำลังบอกอะไร :: Text by FLASH