Celeb Online

สวยชั้นสูง โรเฌร์ วิวีเยร์


>>สาวๆ หลายคนคงจะจินตนาการถึงเรื่องราวการได้เป็นเจ้าหญิงใส่รองเท้าแก้วแล้วบังเอิญทำหลุดไว้ให้เจ้าชายตามหาจนในที่สุดได้ตกลงปลงใจกันของซินเดอเรลล่า ถึงเวลาที่จะทำให้ฝันนั้นเป็นจริง แม้ว่าจะไม่ใช่รองเท้าแก้วหรือมีเจ้าชายที่หมายปอง แต่คุณจะได้พบกับรองเท้าที่จะทำให้สวยเลอค่าดังบุคคลชั้นสูง กับ โรเฌร์ วิวีเยร์ แบรนด์รองเท้าสุดหรูอันเป็นตำนานแห่งบัคเคิลที่ยิ่งใหญ่จากฝรั่งเศส

ภาพของสัญลักษณ์เหล็กสี่เหลี่ยมบัคเคิลบนรองเท้าของนางเอกสาวสุดแซบ แคเธอรีน เดเนิฟ ที่สวมใส่ในภาพยนตร์เรื่อง Belle du Jour คงเป็นตำนานที่ติดตาเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกไม่น้อย โรเฌร์ วิวีเยร์ ถือเป็นที่สุดแห่งสไตล์ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าเซเลบริตี้คนดัง และในหมู่บุคคลชั้นสูง อันก่อให้เกิดเป็นตำนานแห่งรองเท้าสตรีที่เป็นที่หมายปองของหญิงสาวกว่าค่อนโลก และที่สำคัญยังเป็นรองเท้าที่สมเด็จพระราชินี เอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเลือกสวมใส่ในวันขึ้นของราชย์ในปี 1953 นั่นยิ่งเป็นสิ่งตอกย้ำถึงความสำเร็จ และสไตล์สวยหรูคลาสสิกที่สตรียุโรปรวมไปถึงอีกซีกโลกหนึ่งฝังมันไว้ในอุดมคติไปเรียบร้อยแล้ว รองเท้าส้นสูงจึงไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์เพิ่มความสวยงามสง่าเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังเป็นเครื่องประกาศถึงความยิ่งใหญ่ โอ่อ่า และอำนาจของผู้สวมใส่ ซึ่งนอกจากพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แล้ว ยังมีเหล่าสตรีหมายเลขหนึ่งที่เลือกสวมใส่รองเท้าอันเป็นตำนานนี้ อาทิ แจ็คกี้ เคนเนดี, เกรซ เคลลี่ หรือจะเป็นบุคคลสำคัญในวงการแฟชั่นอย่าง ดีอาน่า วรีแลนด์ จนไปถึงนักแสดงระดับโลก เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ล้วนแล้วแต่แสดงอำนาจความสวยงามของตนผ่านการเสริมบุคคลิกจาก โรเฌร์ วิวีเยร์ ด้วยกันทั้งนั้น

เฉกเช่นเดียวกับแบรนด์ระดับตำนานอื่นๆ ที่นอกจากจะมีเรื่องราวความเป็นมาที่ยากต่อการลอกเลียน ยังต้องมีพัฒนาการของตัวแบรนด์ที่จะสร้างความจดจำให้แก่คนรุ่นใหม่ และที่สำคัญไม่มีวันเชย! ดูจะเป็นสิ่งที่เหมือนง่ายแต่ทำได้ยาก ทว่านั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับโรเฌร์ วิวีเยร์ เนื่องด้วยวิสัยทัศน์อันล้ำสมัย บวกผสมกับไอเดียล้ำยุคที่ผสานเข้ากับศิลปะสไตล์โมเดิร์นของมองซิเยอร์ วิวีเยร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์แล้ว ยังได้พลังความคิดของผู้สือบทอดที่เข้าใจในจิตวิญญาณแห่งแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง และปัจจุบันตำแหน่งครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ของแบรนด์ ถูกส่งต่อมาที่บรูโน ฟริโซนี ดีไซเนอร์ผู้ซึ่งนอกเหนือจากรองเท้าที่ถือเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์แล้ว เขายังรังสรรค์กระเป๋า และเครื่องประดับ ภายใต้จิตวิญญาณของ วิวีเยร์อย่างแท้จริง

คงมีเพียงไม่กี่แบรนด์รองเท้าในโลกที่สร้างตำนานอันเป็นที่จดจำในสังคมขั้นสูง ผ่านเรื่องราวความอู้ฟู่หรูหราแบบราชวงศ์และความฟุ่มเฟือย แต่ยังคงเป็นสิ่งที่จับต้องได้ของสตรีทั้งโลก ด้วยรูปแบบส้นรองเท้าที่โค้งเข้าหาตัวรองเท้าอันเป็นเอกลักษณ์ กับความประณีตของช่างฝีมือที่ใส่ใจดีไซน์ให้สะดุดตาตามแบบโอต์ กูตูร์ (อาภรณ์ชั้นสูง) ที่ยังคงตราตรึงในต่อมความกระหายแฟชั่นของหญิงสาว จากการตีความของ ฟริโซนี ที่ได้แรงบันดาลใจจากความหลากหลายอันสูงส่งของวิวีเยร์ และตีความออกมาเป็นแอกเซสซอรีที่เป็นสไตล์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่

ปัจจุบัน บัคเคิล หรือเหล็กรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ถูกประดับไว้บนรองเท้าของ โรเฌร์ วิวีเยร์ ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่เมื่อเห็นแล้วจำได้ทันที และสามารถตีความได้หลายแง่มุม เพื่อสร้างความหรูหราที่เรียบง่ายในรูปแบบใหม่ บัคเคิลนี้กลายเป็นซิกเนเจอร์ของความหรูหราเปี่ยมสไตล์และเป็นตัวแทนแห่งโรเฌร์ วิวีเยร์ โดยในคอลเลกชันฤดูร้อน 2015 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ได้ทวีความร้อนแรงในรูปแบบผู้หญิงทันสมัยแต่ยังคงสไตล์เอกลักษณ์ไว้ให้ผู้ที่ได้สวมใส่ เข้าใจถึงจิตวิญญาณแห่งแบรนด์ หากใครคิดถึงแบรนด์รองเท้าเก่าแก่แต่ทันสมัย ทั้งยังขับความเป็นผู้หญิงของคุณให้ออกมาอย่างสง่างามและหรูหรา โรเฌร์ วิวีเยร์ ดูจะเป็นทางเลือกที่คุณจะต้องจดไว้ในลิสต์การใช้สตางค์ในกระเป๋าของคุณแล้วล่ะค่ะ :: Text by FLASH