Celeb Online

สัมผัสศิลปะอาร์ตเดคโค แบรนด์ ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ผ่าน K/MONOGRAM


จากความหลงใหลที่ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” มีต่องานสถาปัตยกรรมและภาพยนตร์เรื่องโปรดจากยุค 1920s-1930s สู่แรงบันดาลใจหลักของ คอลเลกชัน K/MONOGRAM ที่ผสมผสานงานดีไซน์สไตล์อาร์ตเดคโค (Art Deco) เข้ากับกลิ่นอายร่วมสมัยและความประณีตของการตัดเย็บ เกิดเป็นภาพรวมที่มีองค์ประกอบของความร่วมสมัย และสไตล์ร็อก-ชิคอันเป็นเอกลักษณ์ของคาร์ล รวมไปถึงลายพิมพ์โมโนแกรมสุดหรู ล้วนปรากฏอยู่บนเสื้อผ้าชิ้นคลาสสิกที่ผสมผสานอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


ฤดูกาลนี้เมซง KARL LAGERFELD ได้เปิดตัวลายโมโนแกรมประจำแบรนด์ลายใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฟอนต์ตัวอักษรสไตล์อาร์ตเดคโคจากช่วงปี 1920s ซึ่งเป็นหนึ่งในยุคสมัยที่คาร์ลโปรดปรานมากที่สุด ไฮไลต์พิเศษของคอลเลกชันนี้เกิดจากการผสมผสานตัวอักษร “K” และ “L” เข้าด้วยกัน และสอดแทรกจิตวิญญาณความร่วมสมัยได้อย่างแยบยล


เสื้อผ้าในกลุ่มแรกสะท้อนองค์ประกอบอันโดดเด่นของคอสตูมดีไซน์จากยุค 1930 ให้ลุคและอารมณ์ความรู้สึกแบบดรามาติกอันเต็มไปด้วยสีสันสดใส โดยเล่นล้อไปกับชิ้นที่พบในตู้เสื้อผ้าของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ซึ่งนับเป็นการนำแรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ผู้เป็นตำนาน มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน และสำหรับเสื้อผ้าสุภาพบุรุษนั้นในคอลเลกชันนี้ สะท้อนถึงองค์ประกอบอันโดดเด่นของคอสตูมดีไซน์จากยุค 1930 ที่ถูกนำมายกระดับและปรับให้มีความร่วมสมัย ตั้งแต่ชุดกึ่งสปอร์ต (athleisure) และสตรีตแวร์แบบพรีเมียม ไปจนถึงชุดแยกชิ้นที่เหมาะกับการสวมใส่ในวันสบายและวันที่ต้องการความหรูหรา


นอกจากนี้ ยังมีคอลเลกชันแคปซูล KARL BY KARL ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่ออุทิศให้กับสไตล์ไอคอนิกของคาร์ล โดยนำซิกเนเจอร์ลุคของคาร์ลมาแยกองค์ประกอบและปรับให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งยังเน้นไปที่ความหลากหลายของฟังก์ชั่นการสวมใส่และเข้าได้กับทุกเพศ คีย์ไอเทมได้แก่ เชิ้ตสีขาว และเสื้อทูนิกแขนบอลลูนตกแต่งเนคไทผ้าซิลค์ที่คอนทราสต์กัน โดยทั้งสองชิ้นนี้ต่างรังสรรค์มาจากผ้าคอตตอนออร์แกนิกจากแหล่งปลูกที่ยั่งยืน และสามารถนำมาจับคู่เป็นลุคสูทสามชิ้นได้อย่างลงตัว โดยสามารถซื้อและใส่แยกชิ้นได้ นอกจากนี้ ในคอลเลกชันแคปซูลยังมีกางเกงยีนส์ยูนิเซ็กส์สองตัว ที่เป็นตัวแทนของชิ้นหลักในตู้เสื้อผ้า ที่คาร์ลมักจะสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แอคเซสเซอรีชิ้นสำคัญที่บ่งบอกความเป็น คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์


ทั้งยังนำเสนอเสื้อผ้าเข้าชุดในสไตล์เฟมินีนที่สนุกสนาน ส่วนชุดสำหรับกลางคืนนั้น มีทั้งชุดกระโปรงตกแต่งกลิตเตอร์สำหรับปาร์ตี้ที่ล้อกับทรวดทรงของสาว “flapper” อันเป็นเอกลักษณ์ของยุค 20s ตกแต่งด้วยดีเทลเมทัลลิกสีทอง สีดำ และสีเทาปืน สำหรับชุดกลางวัน มีให้เลือกสรรทั้ง สเวตเตอร์ที่มีแขนเสื้อทำจากผ้าออร์แกนซ่า ฮูดี้และเชิ้ตผ้าป๊อปลินสีขาว ไม่ว่าลุคไหนก็สามารถเสริมด้วยโคทเฟอร์เทียมสุดนุ่มลายโมโนแกรมสีดำและสีฮอตพิงค์


ส่วน แอคเซสซอรี ก็ผสมผสานวัสดุรีไซเคิลที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนอย่างลงตัว กระเป๋ารุ่นขายดี อย่าง K/Kushion กลับมาอีกครั้งในฤดูกาลนี้ด้วยสีทองขัดเงาและสีแดงเบอร์กันดีโทนอัญมณี ดีไซน์ของกระเป๋าอันโดดเด่นใบนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากทรวดทรงของหมอนอิง ที่คาร์ลเคยเป็นเจ้าของสมัยวัยเยาว์ และมักจะพกติดตัวยามเดินทางไปรอบโลกเสมอ


ลายโมโนแกรมใหม่ของเมซง KARL LAGERFELD นับเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่ปรากฏให้เห็นภายในคอลเลกชันแอคเซสซอรี ไม่ว่าจะเป็นการทอลายแบบแจ๊กการ์ดบนกระเป๋ายูนิเซ็กซ์หลากหลายรุ่น ที่รวมถึงกระเป๋าเป้ กระเป๋าโท้ตที่ใช้งานได้จริง กระเป๋าใส่กล้อง และอื่นๆ อีกมากมาย


สัมผัสคอลเลกชันล่าสุดได้แล้ววันนี้ที่ ช็อป KARL LAGERFELD ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือชอปออนไลน์ผ่านทาง LazadaLazMal l และเว็บไซต์ PAT Luxury Group ที่https://onlinestore.patluxurygroup.com/collections/karl-lagerfeld