Celeb Online

“ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล” ประกาศศักดาฝีมือนักออกแบบผมหน้าใหม่ของไทยให้กึกก้องไกลสู่อินเตอร์


>>เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับโครงการเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบทรงผมหน้าใหม่ไทย ที่ทาง ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล (ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าแบรนด์ “SHISEIDO PROFESSIONAL” (ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมโดยมืออาชีพที่ได้รับความไว้วางใจอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและทั่วทั้งทวีปเอเชีย ได้จัดการประกวดการออกแบบทรงผมครั้งยิ่งใหญ่ ในโครงการ “BEAUTY INNOVATOR AWARD 2016” (บิวตี้ อินโนเวเตอร์ อวอร์ด 2016) ที่จัดขึ้น ณ ห้อง The Thai Chitlada 3 โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส ควีนสปาร์ค สุขุมวิท 22

ซึ่งปีนี้มีความพิเศษเหนือกว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้วยการแบ่งผลงานประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Total Creation ซึ่งผลงานที่ส่งประกวดต้องมีการออกแบบทรงผมที่มีความคิดสร้างสรรค์และแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Elegance Remix” (เอเลแกนซ์ รีมิกซ์) ความงดงาม ตระการตา ดูเลอค่าดั่งต้องมนต์ โดยผลการคัดเลือกผู้เข้ารอบในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน จากหลากหลายอาชีพ ผู้ที่ชนะเลิศได้แก่ ศรุตยา หวานแก้ว จากร้าน Pram Pro Salon และประเภท Color Creation ที่ให้ผลงานการออกแบบตัดแต่งทรงผมที่มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเสริมกับสีสันความงามของสีผม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Gradation & Harmony”(กราเดชั่น แอนด์ ฮาร์โมนี) สไตล์และสีสันไหลรวมกันอย่างสวยงาม ผู้ที่ชนะเลิศได้แก่ ปัญญา มุสิกวัตร จากร้าน Khun Ying

โดยรางวัลที่ผู้ชนะการประกวดได้รับนอกจากถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาทและผลิตภัณฑ์ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล มูลค่า 20,000 บาทแล้ว ยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงาน “SHISEIDO PROFESSIONAL BEAUTY CONGRESS 2017” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คอร์สเรียน Creators Academy-Special Seminar with SABFA ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พัก มูลค่า 350,000 บาท พร้อมลงสัมภาษณ์และโชว์ผลงานในนิตยสารชื่อดังอีกด้วย

มร.เทสซึยะ คุโบะ หนึ่งในผู้บริหารกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “โครงการประกวด “BEAUTY INNOVATOR AWARD 2016” (บิวตี้ อินโนเวเตอร์ อวอร์ด 2016) นับว่าเป็นโครงการประกวดออกแบบทรงผมที่ให้อิสระและเปิดกว้างทางความคิด เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างผมรุ่นใหม่ ช่วยทำให้ช่างผมไทยได้แสดงออกถึงผลงานศิลปะบนเรือนผม และมีโอกาสนำเสนอความคิดที่สร้างสรรค์กับผลงานใหม่ๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ก้าวสู่การประกวดช่างผมในเวทีระดับโลกมากยิ่งขึ้น”

และนี่คือรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่บรรดาช่างผมไทยได้แสดงถึงศักยภาพในความมุ่งมั่นและตั้งใจ ร่วมกันสรรสร้างผลงานผมของ “วงการช่างผมไทย” เพื่อก้าวไปถึงจุดมุ่งหมายแห่งฝันและประสบความสำเร็จในวงการผมอย่างมืออาชีพ และประกาศก้องให้ระดับสากลรับรู้ว่าฝีมือของนักออกแบบทรงผมไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!

ศรุตยา หวานแก้ว จากร้าน Pram Pro Salon ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภท Total Creation พร้อมผลงานการออกแบบที่มีแนวคิดในการออกแบบว่า “ดำรงอยู่ มีอยู่จริง…ตำนานทรงผมซามูไรในอดีตสามารถนำมาประยุกต์ดัดแปลงให้เข้ากับแฟชั่นในโลกปัจจุบันและอนาคตได้อย่างลงตัว”

เฉลิมเกียรติ สันติภักดีกุล จากร้าน The Hair Experts รองชนะเลิศอันดับ 1 Total Creation กับแนวคิด ปลาบปลื้ม ด้วยความยินดี กับความงาม สวยสง่า อันทรงคุณค่าของ “อิสตรี”

นิพนธ์ เศรษฐสมบัติกุล จากร้าน Hoseela รองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภท Total Creation ด้วยแนวคิด ความรู้สึกของดอกไม้เริ่มบานในยามเช้าพร้อมรับละอองน้ำ แสดงถึงความสดใส บริสุทธิ์ของธรรมชาติที่งดงาม โดยใช้สีขาวแทนความสะอาดและบริสุทธิ์

ปัญญา มุสิกวัตร จากร้าน Khun Ying ชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท Color Creation กับแนวคิดในการออกแบบ เสือสีน้ำเงินยามราตรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลายพาดกลอนของเสือที่ใช้ชีวิตยามค่ำคืนในแสงจันทร์

ธารากร ธาราธำรงฤทธิ์ จากร้าน Kudos by Tarakorn รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท Color Creation กับแนวความคิดการออกแบบ ดอกม่วงมณี เป็นดอกไม้ที่มีการผสมผสานของสีม่วงอ่อน ม่วงเข้ม และสีขาว พร้อมกิ่งก้านที่เป็นสีดำ ผสมผสานกันอย่างงดงาม สุขุม ลุ่มลึก

ธันย์จิรา สิริโชติวรรณกุล จากร้าน Hair Care รางวัลชมเชยประเภท Color Creation กับแนวคิด จักรวาล คือสิ่งที่ไม่สิ้นสุด ไม่มีขอบเขต มีทั้งด้านสว่างและด้านมืด นั่นหมายถึงสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกัน โดยความเป็นจริงแล้ว สิ่งต่างๆ นั้นมีความเป็นกลางอยู่เสมอ ส่วนโทนสีที่มีมิติซ้อนทับกันสื่อถึงความลึกลับน่าค้นหาของหญิงสาวทรงเสน่ห์ด้วยสีน้ำเงิน เงา อันทรงพลังซ้อนทับสีขาว สีเทาบนพื้นสีน้ำเงิน