Celeb Online

6 กิจกรรมยามกักตัวอยู่บ้าน ฉบับบิวตี้นิสต้า

หมดโอกาสใช้ข้ออ้าง “ไม่มีเวลา” ในการดูแลตนเองของสาวๆ เพราะตอนนี้ทุกคนจะต้องเก็บตัวอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน ไม่ออกไปสถานที่เสี่ยง เพื่อเป็นการลดโอกาสติดเชื้อ Covid-19 และไม่เพิ่มภาระให้สังคม เราจึงหากิจกรรมดีๆ มาชวนสาวๆ เพิ่มพูนความสวยทั้งกายและใจ เริ่มต้นง่ายๆ ได้ที่บ้านในช่วง 14 วันนี้


มาสก์หน้า สครับผิว ฉบับ DIY
จะมาสก์หน้า สครับผิว ให้สวยใสไม่เห็นต้องจ่ายแพง มาใช้วัตถุดิบที่หาง่ายมีติดบ้าน อย่าง “น้ำผึ้งธรรมชาติเพียวๆ” จะมีสาร Antimicrobial และ Antioxidant ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม หรือจะเป็นสูตร “น้ำตาลทรายแดง+นม” นอกจากผิวจะนุ่มแล้วยังผลัดเซลล์ผิว ลดความมันอีกด้วย สุดท้ายคือ “ไข่ขาว” ที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขน ลอกสิวเสี้ยน รับรองว่าหน้าตึงเรียบเนียนทันที

เพนต์เล็บ
กิจกรรมเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ทำได้เพลินๆ เสริมสมาธิอีกด้วย หลายคนไม่กล้าทำเล็บเองเพราะไม่มีอุปกรณ์ ซึ่งจริงๆ ของใช้ใกล้ตัวอย่าง คลิปหนีบผม หลอด ไม้จิ้มฟัน ทุกอย่างสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำเล็บให้สวยและสนุกได้


นวดอะโรมา
ติดตามข่าวกันตลอดเวลาจนความเครียดสะสม ส่งผลกระทบต่อผิวพรรณโดยตรง เราจึงต้องผ่อนคลายด้วยการบำบัดกายและใจ การจุด “Massage Candle” ที่ทำมาจาก Soy Wax ยิ่งได้กลิ่นหอมจาก Essential Oil และน้ำมันเทียนอุ่นๆ นำมานวดตัวจะช่วยให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เพลิดเพลิน พร้อมทั้งบำรุงผิวอีกด้วย

เรียนทำผม
ไม่ว่าจะหางม้า บันสูง ถักเปีย หรืออีกสารพัดทรง เป็นโอกาสทองที่จะได้เรียนรู้จากเหล่ายูทูปเบอร์ และคลิปนับร้อยที่แชร์ขั้นตอนกันละเอียดยิบ เวลาว่างขนาดนี้รับรองว่าต่อไปไม่ต้องเสียเวลาเข้าร้านทำผมอีกเลย ทำเองก็ได้ง่ายจัง

ฟิตหุ่นสวยเพิ่มเผาผลาญ
นั่งกินนอนกินอยู่บ้านตั้ง 14 วัน รับรองว่าจบโควิดเมื่อไหร่ได้กลายเป็นโคขุนเมื่อนั้น มาฟิตร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ เผาผลาญพลังงาน สลายไขมัน ปั้นหุ่นสวยเพรียวด้วยการออกกำลังกาย คาร์ดิโอผสมเวตเทรนนิ่ง เพื่อให้มีรูปร่างที่ฟิตเฟิร์มมากขึ้น หุ่นสวย และมีสุขภาพดี


ฮาวทูทิ้ง เครื่องสำอางหมดอายุ
การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการจัดบ้าน เก็บข้าวของ อย่าลืมมองไปที่โต๊ะเครื่องสำอางของเรา เพราะเครื่องสำอางก็มีวันหมดอายุ ถ้ายังใช้เพราะเสียดายอาจจะอายเพราะเสียผิวสวยๆ ไปด้วยจากการที่แพ้ เป็นสิว ผิวพัง จนต้องเสียเงินรักษากันอีกนาน