Celeb Online

ดูแลผิวหน้าขาวใส…สไตล์กูรู



สาวๆ หลายคน อาจกำลังเผชิญปัญหาผิวพรรณที่ทำยังไง้..ยังไง ก็แก้ไขไม่ได้สักที ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ ไปจนถึงปัญหาผิวหย่อนคล้อย งานนี้ พญ.กุหลาบ จิตต์มิตรภาพ จากผิวดีคลินิก จึงอาสามาไขข้อข้องใจให้กับสาวๆ พร้อมเผยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เพิ่มทางลัดในการคืนความกระจ่างใสให้สาวๆ อย่างเห็นผล

คุณหมอกุหลาบ กล่าวว่า หากสังเกตผิวอย่างละเอียดแล้ว สาวๆ คงเห็นความแตกต่างของผิวอย่างชัดเจนเมื่อวัยเพิ่มสูงขึ้น สาเหตุก็เนื่องมาจากความเสื่อมของเซลล์ดีเอ็นเอและการลดลงของคอลลาเจนใต้ผิว โดยเฉพาะ ผู้หญิงในวัย 50 ปีขึ้นไป คอลลาเจนจะลดลงถึง 30% ซึ่งสาเหตุนั้นเกิดจากทั้งไลฟ์สไตล์ อาหารการกิน สิ่งแวดล้อม แสงแดด และท่านอนต่างๆ ดังนั้น การป้องกันแต่เนิ่นๆ คงเป็นวิธีที่ดีที่สุด

“สาวๆ ควรดูแลผิวพรรณตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วัยสาว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว ที่สำคัญควรดูแลทั้งเรื่องสุขภาพ อาหาร และการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ โดยเฉพาะ การเล่นโยคะ เพราะช่วยให้ร่างกายเกร็งทุกส่วน จึงเกิดการตึงกระชับของผิว ทำให้ผิวสดใส ไม่หย่อนคล้อย”

นอกจากการดูแลสุขภาพซึ่งอาจใช้เวลานานในการฟื้นฟูสภาพผิว ปัจจุบันได้มีนวัตกรรมเพื่อความงามหลากหลายรูปแบบ ที่มาเพิ่มทางเลือกและทางลัดให้สาวๆ กลับคืนสู่ความสวยได้แบบรวดเร็วและเห็นผล

คุณหมอเผยว่า “ปัญหาผิวพรรณต่างๆ ที่พบเทคโนโลยีใหม่ๆ สามารถแก้ไขได้นั้น ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน เช่น การทำเลเซอร์ จะช่วยให้ผิวหน้าสดใส ดูอ่อนเยาว์ ช่วยแก้ปัญหาผิวแก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกที่มีมานาน ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยตื้นๆ ที่หางตา ตีนกา ขมวดคิ้ว ซึ่งเกิดจากการแสดงอารมณ์ โบท็อกซ์ ก็ช่วยได้ แต่ถ้าผิวหนังหย่อนคล้อยมากๆ ก็ต้องพึ่งฝีมือหมอผ่าตัดจะดีที่สุด ซึ่งเทคโนโลยีและวิธีการเหล่านี้ สามารถเห็นผลหลังจากการทำเพียงไม่นานและมีค่าใช้จ่ายสูง คนไข้ก็ควรศึกษาทั้งคลินิก บริการ และเครื่องไม้เครื่องมือก่อนที่จะตัดสินใจทำให้ดี อย่างน้อยก็ควรรู้ว่าเครื่องมือเหล่านั้น ผ่าน อย. และได้รับการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือหรือยัง”

นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยให้ผิวกลับคืนความสวยใส อย่างการทำเทอร์มาจ ก็ช่วยยกกระชับผิวหน้า หนังตา ลำคอ และลบเลือนริ้วรอยแบบล้ำลึกได้ ส่วนใครที่อยากพลิกฟื้นปัญหาผิวพรรณแบบครบขั้นตอน Trinity ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่รวม 3 ประสิทธิภาพ ทั้งการลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแดง และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แต่เทคโนโลยีเหล่านี้ แม้จะให้ผลชัดเจนเพียงใด ก็มีประสิทธิภาพเพียงระยะเวลา 6 เดือนถึง 1 ปี เท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผิวดีคลีนิค โทร. 0-2254-0900 ทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.