Celeb Online

“เทรนด์ผม” ผสม “แฟชั่น” สุดฮอต!!! แห่งปี


ใครที่กำลังมีปัญหาความไม่ลงตัวระหว่างทรงผมกับเสื้อผ้าที่ต้องสวมใส่ในแต่ละวัน มาฟังเคล็ดลับของแฮร์เอ็กซ์เปิร์สระดับโลกดูว่า ทรงผมแต่ละทรงนั้นควรคู่กับชุดสไตล์ไหน…ทีนี้ก็นำมาปรับใช้กับตัวคุณเองกันได้เลย

เริ่มจาก ทอม ทอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและเจ้าของซาลอนหรู บ็อบโซโห ที่โด่งดังในกรุงลอนดอน คาดการณ์ว่าเทรนด์ผมที่มีความเป็นผู้หญิงสูงมากๆ อย่าง อัลลัวร์ จะได้รับความนิยมสูง จุดเด่นคือเน้นรูปหน้าที่สวยงามให้ชัด เหมาะกับสาวมั่นใจ การเซตผมเน้นที่เทกซ์เจอร์กับเลเยอร์ของเส้นผมให้เป็นลอนสวยงาม เข้ากับการแต่งกายด้วยชุดที่ทำจากผ้าชีฟองเนื้อเบาฟูฟ่องให้อารมณ์ล่องลอยชวนฝัน รวมทั้งชุดเก๋ไหล่เดียวที่ให้อารมณ์เทพธิดากรีกยุคใหม่ หรือเดรสเกาะอกโชว์ไหล่สวยตัดเย็บด้วยผ้าเครปมันวาวเนื้อบาง โทนสีคลาสซี่แสนสง่ามีให้เลือกหลายเฉด เหมาะกับกระเป๋าราตรีทรงกราฟิกขนาดเหมาะมือดีไซน์หรูจัด ทว่ามีความซ่าสนุกสอดแซมอย่างมีรสนิยมด้วยหมุดทองและโลหะต่างๆ จะทำให้ลุคของสาวอัลเลอร์ดูมีลีลาขึ้นอย่างน่าตื่นใจ

อีกเทรนด์คือผมแบบ ปริ้นเซส โรมานซ์ โชว์ความเป็นธรรมชาติของเส้นผม สาวผมหยักศกทำผมทรงนี้ได้ดี เพราะทำให้ดูอ่อนหวาน น่ารัก มีสไตล์ ไม่หวานจนเกินไป แต่ผมของคนไทยเส้นใหญ่ หรือผมตรงอาจต้องดัดเพิ่ม หรือทำไฮไลต์ เพื่อให้ดูมีเลเยอร์หรือมีชั้นของเส้นผมมากขึ้น ประกอบกับสไตล์การแต่งตัวที่เนี้ยบ เพียบพร้อม มีความอ่อนหวานอวลอยู่ในสไตล์อย่างน่าสนใจ อาจเป็นโทนสีของเสื้อผ้าที่เลือกสวมใส่ เธอกล้าที่จะใช้สีหวานอย่างไม่ขัดเขิน สวมเดรสสั้นแสนเฟมินีนได้อย่างน่ารัก อย่างคอลเล็กชันฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี 2010 ของนักออกแบบดังอย่างอเล็กซานเดอร์ แมกควีน ที่มีมินิเดรสแขนพอง ชายกระโปรงบาน แนวที่คุณหนูโรแมนติกชอบออกมาให้เห็นบนรันเวย์หลายชุด

ยูโกะ ยามาชิตะ เจ้าแม่ผมเรียบตรง เจ้าของสถาบัน ยูโกะ แฮร์ สเตร็ทเทน ยืนยันชัดเจนว่า เทรนด์ผม แบบ มินิมัล ชิค จะยังครองใจสาวๆ ในปีเสือ ความโดดเด่นของเทรนด์นี้คือ เป็นทรงที่ดูตรงๆ ความยาวของเส้นผมจะเท่ากันหมด หรือเป็นทรงหน้าม้า ตัดแบบทื่อๆ ไม่มีการสไลด์ผม ซึ่งผมที่จะทำแบบนี้ได้ต้องเป็นผมที่มีน้ำหนัก มีสภาพผมที่ดีอยู่แล้ว ถ้าตัดทรงนี้ ก็แทบไม่ต้องเซ็ตอะไรมาก

ผู้หญิงที่ตัดผมทรงนี้ต้องมีความโมเดิร์น ชอบการมิกซ์แอนด์แมตช์ สนุกกับแฟชั่น และการแต่งตัว อย่าง สูทเท่ห์ ๆ ของชายหนุ่ม เฉดสีธรรมชาติอย่างเบจ ครีม ขาว กากี ไปจนเทาและดำ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าสีประจำที่สาวมินิมัลนิยมสวมใส่อยู่เสมอ หรือเชิ้ตเนี้ยบๆ แต่ลีลาเพียบด้วยคัตติง รังดุม และเนื้อผ้า หรือเสื้อผ้าเก๋ๆที่ ออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสวมสบาย ดีไซน์ไม่ธรรมดา

ดร.ฟรานเชสก้า ฟัสโก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการรักษารังแคชั้นนำของโลก ฟันธงเทรนด์ผมแบบ สไตลิช วินเทจ เหมาะกับหญิงสาวสาวที่มีบุคลิกไม่ซ้ำใคร จุดเด่นคือผมยาวจะเป็นลอน ดูเป็นธรรมชาติแต่มีความอ่อนหวานซ่อนอยู่ เป็นทรงที่เหมาะกับผู้หญิงผอมสูง เพราะผมจะสั้น มีการไถช่วยให้เห็นรูปคอของผู้หญิงมากขึ้น

ส่วนเรื่องการแต่งกายของสาวสไตลิช วินเทจ ก็สนุกกับการจับคู่เสื้อสวยกับกระโปรงสั้นทรงสอบเอวสูง เช่นเดียวกับ แถมปีนี้ผ้าลูกไม้ยังคงมาแรงมาก สไตลิชวินเทจจึงยิ้มรับเทรนด์นี้เพราะเก็บเสื้อลูกไม้ของคุณแม่คุณยายไว้เป็นอย่างดี จับมาแมตช์คู่กระโปรงเอวสูง สวมคู่เสื้อกั๊ก หรือจะทับซ้อนด้วยเบลเซอร์ตัวยาวเข้าคู่กับขาสั้นแบบไม่ผิดกติกา

ยังมี “ทัศนะ” ของผู้เชี่ยวชาญรายอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิ หนุ่มหล่อ เท็ดดี้ ชาลส์ ‘ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมสุดฮอตจากปารีส ผู้ได้ร่วมงานกับสไตลิสต์ผู้มีชื่อเสียงชั้นนำระดับโลก และช่างภาพชื่อดัง คาดว่าเทรนด์ผมแบบ ดรามาติค แฟชั่นนิสต้า จะอยู่ยง ผมของเทรนด์นี้จะมีความคม ไม่ใช่สั้นแบบสไลด์ หรือตัดชี้ๆ หรือผมอาจจะไม่เท่ากันสองข้าง เพื่อความโดดเด่น

สาวดรามาติกควรจะเสาะหาเครื่องประดับกาย ไม่ว่าจะเป็นเลื่อมระยับที่ฮิตติดลมบนตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตลอดจนเทรนด์ผ้าลูกไม้ที่มาแรงจัดๆ สำหรับสปริง ซัมเมอร์ 2010 นี้ จับคู่กับกับกระโปรงหรือกางเกงยีนส์ แล้วสวมทับด้วยแจ็กเก็ตเบลเซอร์ทรงเปรี้ยว ออกมาเป็นลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวเปรี้ยวแบบลอนดอนเนอร์ เมื่อชุดพรินต์ลายสัตว์ต่างๆ มาแรงในโลกแฟชั่นปีนี้ สาวดรามาติกแฟชั่นนิสต้าจึงไม่พลาดหยิบเสื้อยืดพรินต์ลายเสือ ผ้าพันคอพิมพ์ลายไทเกอร์มาประดับร่าง สำหรับการเฉิดฉายในยามค่ำคืน พร้อม แหวน สร้อย ต่างหู และกำไล ดีไซน์เปรี้ยวจัด

จามาล ฮามมาดิ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมรุ่นบุกเบิก คาดว่าทรงผม แบบแกรมร็อก จะเป็นทางเลือกใหม่ เทรนด์นี้คล้ายๆ กับสไตล์วินเทจ แต่เน้นการแสกกลาง ให้ดูเป็นผู้หญิงเท่ ดูลึกลับ น่าค้นหา มากกว่าจะเป็นสาวหวาน เหมาะกับศิลปิน หรือคนที่เป็นอาร์ทิสต์ ชอบทำตัวเซอร์ๆ บางทีอาจดูเหมือนไม่ได้สระผมมาหลายวัน แต่จริงๆ แล้วเขาตั้งใจทำให้เป็นแบบนั้น

สาวไทยอาจจะทำทรงนี้น้อย เพราะคนไทยชอบความสวยงาม ไม่ค่อยเน้นความเท่ ฉะนั้นคนทำผมทรงนี้ ต้องมีความมั่นใจ มีรูปหน้าที่ได้รูป และมีการแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ กล้านำเทรนด์ กล้าทำอะไรที่แตกต่าง สีดำคือสีประจำที่เธอชื่นชอบ รวมทั้งเครื่องประดับหนังแซมหมุดเงินและโลหะต่างๆ สาวสไตล์นี้ยังมีพรสวรรค์ในการแมตช์เสื้อผ้าโทนสีดำให้อยู่บนร่างกายได้อย่างเท่ดูดีไม่ซ้ำใคร อย่างการจับคู่ยีนส์ดำทรงสกินนีกับเสื้อผ้าชีฟองสีดำเนื้อดี และเติมสไตล์ร็อกบนร่างด้วยเครื่องประดับดีไซน์ไม่ธรรมดา

เรื่องราวของ “เทรนด์ผม” ผสม “แฟชั่น” ยังมีอีกมากมาย อัพเดทกันไม่ไหว เอาเป็นว่าสาวๆ ที่อยากมีผมสวย อัพเดทแฟชั่น ก็เตรียมไป “เทคคอร์ส” ไบเบิลฉบับนี้ได้ที่ “ซันซิล โค ครีเอชั่น ซาลอน” แฟลกชิพซาลอนกลางกรุงขนาด 350 ตรม. บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งเซน