Celeb Online

กังหันนำโชค “แชกงหมิว” เสริมเสน่ห์ให้ผู้สวมใส่


เดี๋ยวนี้ใครที่ไปเยือนฮ่องกง โดยเฉพาะ ไปเที่ยว วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม คงเห็นเครื่องรางนำโชค อย่าง จี้กังหัน แชกงหมิว ซึ่งคนจีนเชื่อว่า หากสวมใส่แล้ว ใบพัดที่หมุนอยู่จะหมุนแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต เจี๊ยบ-ประภาศรี เพียรเจริญ เจ้าของร้านเพียรเจริญจิวเวลรี่ เฮ้าส์ ณ ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ เลยอาสามาเล่าถึงที่มาที่ไปของจี้กังหันชิ้นนี้ พร้อมกับอิมพอร์ตเครื่องรางชิ้นนี้จากอิตาลี มาตอบสนองให้สาวกคนไทย

เจี๊ยบ เล่าถึงประวัติและความเป็นมาของจี้กังหันแชกงหมิวว่า ปกติคนจีนจะเชื่อเรื่องโชคลางอยู่แล้ว โดยเฉพาะ การสวมเครื่องประดับที่หมุนได้ หรือมีการเคลื่อนไหว เพื่อให้เกิดพลังงาน หรือแม้แต่หน้าบ้านเอง ก็ต้องมีน้ำพุหรือมีหินหมุนๆ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้โชคดี จี้กังหันแชกงหมิว จึงได้รับความนิยมมากในขณะนี้


“ตามตำนานเล่าว่า กังหัน แชกงหมิว นั้น มีแม่ทัพชาวจีน นามว่า แชกง ผู้มีความเก่งกาจในการรบอย่างมาก จนได้รับชัยชนะในการต่อสู้ทุกครั้ง เมื่อใดก็ตามที่ท่านแม่ทัพออกศึก ท่านใช้สัญลักษณ์รูปกังหัน 4 ใบพัด ติดไว้ด้านหน้ารถศึกนำขบวนในกองทัพ โดยมีความเชื่อว่า เมื่อพกพาสัญลักษณ์รูปกังหันไปที่ใด ก็จะนำชัยชนะและความโชคดีมีสิริมงคลให้แก่กองทัพ จนเป็นตำนานเล่าขานมาถึงปัจจุบัน และได้มีการสร้างวัดแชกงหมิวขึ้น และจี้กังหันก็ได้รับความนิยมในการนำมาประดับร่างกาย เพื่อเสริมโชคลาภ สำหรับใบพัดทั้ง 4 ก็จะมีความหมายในตัวมันเอง ทั้งเรื่องสุขภาพที่แข็งแรง ความปลอดภัยในการเดินทาง ความสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา และโชคลาภเงินทอง อีกทั้งรูปแบบของจี้ทองคำ ซึ่งมีความสวยงาม จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลายคนลงทุนบินไปฮ่องกงเพื่อไปซื้อจี้ชิ้นเล็กๆ ชิ้นนี้เลยทีเดียว” เจ้าของร้านเล่า
จี้กังหันแชกงหมิว ถูกออกแบบให้มีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง จี้ขนาดจิ๋ว จี้รูปคลื่นประดับเพชร หรือจี้กลมแบบเรียบๆ ซึ่งขนาดและลวดลายจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล แต่จุดเด่นที่สำคัญจี้กังหันอันเล็กๆ จะต้องหมุนได้

“หากเราตั้งใจแล้ว ทุกสิ่งที่ทำลงไปย่อมสำเร็จแน่นอน สำหรับเครื่องรางเหล่านี้เป็นเพียงอุปกรณ์ที่มาช่วยเสริมและยึดเหนี่ยวจิตใจให้เรามีความเชื่อมั่นขึ้น จึงไม่ควรงมงาย แต่ควรมีสติอยู่กับปัจจุบันและคิดบวก เท่านี้ชีวิตก็ไม่ทุกข์แล้ว” เจี๊ยบกล่าวปิดท้าย


ผู้สนใจสอบถามรายละเอียด จี้กังหันแชกงหมิวไ ด้ที่ 0-2255-6139


 

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net