Celeb Online

ยืดอายุชุดชั้นในตัวเก่งให้อยู่ทรงนาน


>>เราปฏิเสธไม่ได้ว่าการแต่งกายภายนอกเป็นเรื่องสำคัญ แต่ในขณะเดียวกันการแต่งกายภายในของสาวๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเหล่าบราตัวน้อยนี่แหละที่คอยโอบอุ้มสรีระของเรา แถมยังทำหน้าที่กระชับสัดส่วนให้ดูดี ดังนั้นการดูแลรักษาความสะอาดและปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ และต้องอาศัยการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากชุดชั้นในอยู่ ติดกับผิวหนังมากที่สุดทางแบรนด์ชุดชั้นในอย่าง “ไคร่า” (Kyra) เลยมีเคล็ดลับในการซักชุดชั้นในไม่ให้เสียทรงและถูกวิธีมาฝากกัน

โซเนีย ศรีชวาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไคร่า โมด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ชุดชั้นใน “ไคร่า” เผยว่า “หลายคนอาจจะลืมไปว่าการดูแลชุดชั้นใน โดยเฉพาะการซักนั้น เป็นเคล็ดลับวิธีการถนอมและยืดอายุบราตัวโปรดได้ทางหนึ่ง ทุกวันนี้บรา,กางเกงชั้นใน, เสื้อทับ, บังทรง หรือชุดนอน มีวิวัฒนาการของเนื้อผ้า วัสดุที่ใช้ ลวดลาย และดีไซน์ตลอดจนรูปทรงที่ผลิตออกมาเสริมกระชับหน้าอกสาวๆ ซึ่งต้องดูแลและรักษาเป็นพิเศษ ถ้าเราอยากมีชุดชั้นในสวยๆ ไว้ใส่ได้นานๆ สวมใส่แล้วมีความสุข เสริมสร้างเสน่ห์ สร้างความมั่นใจให้เราล่ะก็ เราต้องดูแลและรู้จักซักชุดชั้นในให้ถูกวิธี เพราะเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องสุขภาพอนามัย”


“โดยการซักชุดชั้นใน แนะนำว่าทางที่ดีควรซักมือมากกว่าซักเครื่อง เพราะเราจะได้ทำความสะอาดคราบฝุ่น เหงื่อไคลได้อย่างหมดจด และไม่ทำให้เสียทรง และอันดับแรกก่อนการซักชุดชั้นในทุกครั้ง ควรแยกชุดชั้นในออกจากเสื้อผ้าชนิดอื่น โดยให้แยกสีเข้มกับสีอ่อนออกจากกัน เพื่อป้องกันสีตกใส่กันนั่นเอง จากนั้น ให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับซักชุดชั้นในโดยเฉพาะ เพราะการใช้สารฟอกขาวทุกชนิดมาทำความสะอาดชุดชั้นใน จะทำให้ชุดชั้นในนั้นย้วยเร็วเกินไป และระหว่างการซักชุดชั้นในไม่ควรใช้แปรงถู เพราะจะทำให้เกิดขุยบนเนื้อผ้า หากมีคราบสกปรกแนะนำให้ใช้แปรงขนอ่อนถูเบาๆ และการขยี้คราบสกปรกก็ควรทำแบบเบามือที่สุด เพื่อป้องกันการเสียทรงและคุณภาพยางหากเสื่อมเร็ว และเมื่อถึงเวลาล้างน้ำสะอาดควรดูให้แน่ใจว่าล้างฟองออกหมด โดยปล่อยให้น้ำไหลผ่านหรือแกว่งเบาๆ ในอ่าง และไม่ควรบิดเสื้อชั้นในแรงๆ ควรบีบน้ำออกเบาๆ ก็พอ”

“เมื่อทำการซักชุดชั้นในจนสะอาดดีแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการตาก โดยแนะนำว่าควรตากในที่มีลมโกรก ไม่ควรตากในขณะที่มีแดดแรงๆ เพราะความร้อนจากแสงแดดจะทำให้ชุดชั้นในเสื่อมสภาพและสีซีดเร็ว และวิธีตากควรปฏิบัติ ดังนี้ “บรา” ควรแขวนใส่ไม้แขวน แบบที่มีช่องเกี่ยวสายบ่าได้ หรือใช้ไม้หนีบและหนีบที่สายชั้นในแทนแต่ไม่ควรหนีบกับฟองน้ำจะทำให้บราเสียทรง และก่อนการเก็บทุกครั้งต้องมั่นใจว่า ชุดชั้นในแห้งสนิท 100% ด้วย ไม่เช่นนั้น ราจะขึ้นได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคผิวหนังตามมา ส่วน “แผ่นฟองน้ำ” (Pad) ที่มาคู่กับบรา ควรดึงแยกออกมาซักต่างหาก เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำยาซักตกค้าง ซึ่งอาจทำให้ระคายเคืองได้เมื่อสวมใส่ ในขณะที่กางเกงชั้นใน ควรใช้ที่หนีบแบบแขวน และพลิกกลับด้านในออกมาตาก เพื่อให้แน่ใจว่ากางเกงชั้นในแห้งสนิทจริง ในขณะที่เสื้อทับ, บังทรง หรือชุดนอน สามารถใช้เทคนิคเดียวกับการตากบราได้ แต่ควรทิ้งระยะแขวนให้ห่างสักหน่อย เนื่องจากขนาดชุดที่ใหญ่กว่า และเพื่อให้ลมผ่านได้ง่ายและแห้งเร็วค่ะ”


ท้ายสุดคุณ โซเนีย ยังกล่าวเพิ่มว่า “สุดท้ายเป็นวิธีการจัดเก็บ ชุดชั้นใน ซึ่งแนะนำว่าควรจัดเก็บในพื้นที่ที่มีช่องระบายอากาศสักนิด เพื่อไม่ให้ชุดชั้นในเกิดกลิ่นอับ และหากเป็นลิ้นชักก็ควรเป็นชั้นที่ตื้น เพื่อเหมาะแก่การจัดเก็บและหยิบใช้ได้ง่าย วิธีการจัดเก็บสามารถทำได้โดยถ้าเป็น “บรา” เมื่อจัดเก็บเข้าลิ้นชักหากไม่ใช่บราฟองน้ำ ก็สามารถพับครึ่งวางเรียงได้ตามปกติ แต่หากเป็นโมลฟองน้ำ ควรใช้วิธีเก็บแบบเรียงซ้อนกัน เพราะนอกจากจะสามารถหยิบใช้ได้ง่ายคุณภาพของฟองน้ำก็จะไม่เสียทรงด้วย หากจะต้องเดินทาง ควรพับครึ่งและวางเรียบต่อๆ กันในกระเป๋า และไม่ควรมีอะไรมาทับบราเพื่อรักษารูปทรง สำหรับกางเกงชั้นในนั้น ควรพับแบบเป็นตัว หรือจะวางเรียงซ้อนๆ กันก็ได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการจัดเก็บ และท้ายสุด เสื้อทับ, บังทรง หรือชุดนอน สามารถพับเก็บได้ตามปกติ แต่หากมีฟองน้ำ ควรนำแขวนเข้าตู้ไว้เพื่อรักษารูปทรงและคุณภาพฟองโมลไว้ค่ะ เท่านี้ก็สามารถยืดอายุการใช้งานชุดชั้นในได้โดยชุดชั้นในยังคงคุณภาพอยู่ค่ะ”

ด้วยวิธีการตั้งแต่ซัก ตาก จนกระทั่งจัดเก็บแบบถูกวิธีเช่นนี้ เชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลายคงสามารถครอบครองชุดชั้นในตัวเก่งไว้ได้ยาวนานขึ้น พร้อมทั้งได้ใส่บราที่มีประสิทธิภาพ กระชับหน้าอก ไม่เสียทรงเหมือนแต่ก่อนอย่างแน่นอน :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition