Celeb Online

Green…Please! เมกอัพเขียวสะกดใจ ช่วยลดโลกร้อนด้วยโทนสีแห่งปี


>>หลังจากที่สถาบัน Pantone ได้ออกมาประกาศว่า “สีเขียวมรกต” หรือ “Emerald Green” คือสีประจำปีนี้ เหล่ากูรูได้บอกว่า สีเขียวเป็นสีที่เหมาะกับทั้งเพศชายและหญิง ทุกช่วงอายุ ทุกสีผิว และยังเป็นสีที่ทำให้รู้สึกถึงความหวัง การเติบโต ชีวิตใหม่ และเงินทอง! และตอนนี้สีเขียวก็ไม่ได้โลดแล่นไปแค่เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับเท่านั้น แต่เมกอัพสีเขียวยังได้ไปปรากฏในลุคนางแบบประจำรันเวย์ Spring 2013 นี้เช่นเดียวกัน ซัมเมอร์ปีนี้ สีสันเด่นๆ ของเมกอัพจึงไม่มีสีไหนที่จะเหมาะไปกว่าสีที่ดูแล้วสบายตา ชวนให้ลดโลกร้อน อย่างสีเขียวอีกแล้ว

โดยปกติ ในการแต่งหน้า พวกเรามักจะหลีกเลี่ยงโทนสีเขียว เพราะ แต่ง (ให้สวย) ได้ยาก แม้ว่าสีนี้จะเข้ากับทุกโทนสีผิวก็ตาม แต่ถ้าวันไหนสาวๆ อยากฉีกกฏตัวเอง ออกมาทดลองการแต่งหน้าโทนสีใหม่ๆ แล้ว สีเขียวนี่แหละ ที่จะทำให้คุณไม่เหมือนใคร

อาจจะเริ่มต้นด้วยการปาดอายไลเนอร์สีเขียวบริเวณ Water Line ที่ขอบตาล่าง หรือถ้าวันไหนอยากนึกสนุกก็กรีดอายไลเนอร์สีเขียว ทั้งขอบตาบนและล่าง เหมาะกับลุคเวลาออกไปเที่ยวรับซัมเมอร์สุดๆ แต่ลุคแบบนี้เหมาะกับการออกไปเที่ยวนอกบ้านมากกว่าสาวๆ ที่จะแต่งไปทำงาน (เว้นเสียแต่ว่างานของคุณไม่มีข้อจำกัดเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้า) สำหรับสาวออฟฟิศ เราแนะนำให้หยิบสีเขียวมาเป็นลูกเล่นด้วยการทาเล็บ…เจิดได้ไม่แพ้กัน

แต่ถ้าจะให้เป็นสาวมั่นเต็มตัว ก็ลองอายแชโดว์โทนสีเขียวทั้งหลาย มาแต่งแต้มเป็นแนวสโมกกี้อายด้วยโทนสีเขียวหลายเฉด หรือไม่ก็ผสมร่วมกับโทนสีใกล้เคียงอย่างสีฟ้า หรือสีเหลือง รับรองว่าเด่นแน่นอน แต่ถ้าอยากลุคปาร์ตี้สุดๆ แนะนำให้ลองทาลิปสติกสีเขียวดู ไม่เด่นกว่าใครให้มันรู้ไป! :: Text by FLASH










>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/