Celeb Online

คุณหมอเผยวิธี สวย เด้ง ใส “อย่าเน้นโปรโมชัน”


เดี๋ยวนี้สาวๆ ให้ความสำคัญกับความงามเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉพาะสาววัย 40 อัพ ที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องริ้วรอย และการกระชากความงามให้สวยใสอยู่เสมอ เรสทีเลน ผลิตภัณฑ์สารเติมเต็มแบรนด์ดังจากสวีเดน เลยตอบโจทย์สาวๆ ให้สวยอมตะแบบเซเลบสาวฮอลลีวูด สไตล์ Hollyood Glow ด้วยนวัตกรรมสารเติมเต็มรุ่นใหม่ Restylane Vital Light Injectorโดยเชิญ แพทย์หญิงรุ่งทิวา ศิริวัฒนเกตุ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเวชศาสตร์ความงามและชะลอวัย มาไขความลับแห่งความงามที่สาวๆ อยากรู้

คุณหมอกล่าวว่า เมื่อคนเราอายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายจะสามารถผลิตสารไฮยาลูรอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ได้น้อยลง ซึ่ง HA เหล่านี้จะทำหน้าที่หลักในการดึงดูดน้ำเข้าสู่เซลล์เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง เมื่อผิวอุ้มน้ำได้น้อยลงเพราะขาด HA ตามธรรมชาติ จึงเกิดปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยตามมา การแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าด้วยสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์จึงเป็นทางออกที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยข้อดีในการรักษาที่สามารถเห็นผลทันทีโดยไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด และมีความปลอดภัยสูงหากรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งสารเติมเต็มที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายจะต้องมี HA เป็นสารประกอบหลัก เพราะเป็นการทำเลียนแบบ HA ในร่างกาย ซึ่งสามารถย่อยสลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ ซึ่งจะถูกกำจัดออกจากร่างกายไปตามธรรมชาติ”

ปัจจุบันจึงมีสารเติมเต็มออกมาตอบโจทย์ให้สาวๆ ได้เลือกเติมความสวยให้ใบหน้า ผิวพรรณ หรือแม้แต่มือเนียน สวย กระชับ อย่างนวัตกรรมใหม่ Nasha Gel ของเรสทีเลน ที่มีโมเลกุลขนาดเล็กกว่า HA ทั่วไป จึงสามารถดึงดูดน้ำในร่างกายเข้าสู่เซลล์ผิวหนัง ทำให้อุ้มน้ำได้นานยิ่งขึ้น

“ผู้บริโภคต้องรู้จักเลือกสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยเป็นหลัก อย่ามองแค่ราคาหรือโปรโมชัน ต้องพิจารณาความเป็นไปได้ ว่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายย่อมผลิตจากสารประกอบที่ได้มาตรฐานผ่านการคิดค้นและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะนำมาใช้ในการรักษาด้วยราคาประหยัดเกินจริง เราต้องรู้เท่าทันและตระหนักว่าสารเติมเต็มคือสิ่งที่จะเข้าไปอยู่ในร่างกาย ซึ่งหากเกิดความผิดพลาดนั่นคือมูลค่ามหาศาลและเราอาจจะต้องเสียใจภายหลัง” คุณหมอแนะนำส่งท้าย