Celeb Online

ช่างผมรุ่นพี่โชว์เทรนด์สุดแซบ สร้างแรงบันดาลใจส่งรุ่นน้องสู่เวทีโลก


>>เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ เดินหน้าปั้นช่างผมไทยสู่ระดับอินเตอร์ จึงเปิดเวที “เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2013” การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดแฮร์สไตลิสต์ตัวแทนประเทศไทย เพื่อเดินทางเข้าร่วมแข่งขันบนเวทีระดับโลกในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2013 กรุงแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 11 แต่ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น เวลล่าได้จัดแฮร์โชว์สุดพิเศษ โดยดึงกูรูและแฮร์สไตลิสต์ชื่อดังมาร่วมเผยโจทย์หลักที่ใช้ในการแข่งขันกับ 4 เทรนด์ผมสุดเร้าอารมณ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ เสียงเพลงแห่งสีสัน (The Sound of Color) ได้แก่ ฟิวชัน (Fusion), เดซิเบล (Decibel), เอคโค (Echo) และอัลเลกรา (Allegra) เพื่อถ่ายทอดแนวทางของแรงบันดาลใจและไอเดียการสร้างสรรค์ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าประกวดชมอย่างใกล้ชิด

ท่วงทำนองแรกของโชว์สุดพิเศษในครั้งนี้เปิดตัวด้วยเทรนด์ ฟิวชัน ซึ่ง ณัฐวัฒน์ เพียรทอง อาร์ทิสติกและครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จากร้านแฮร์โอลิมปิก และผู้ชนะรางวัลโกลด์ อวอร์ด ประเภทคัลเลอร์ ทาเลนต์ จาก เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2011 ได้ผสมผสานสำเนียงอันมีมนต์เสน่ห์ที่เย้ายวนของวัฒนธรรมตะวันออกเข้ากับสีสันอันเพริศแพร้วของโลกตะวันตก ออกมาเป็นทรงผมทั้งแบบเกล้าสไตล์ญี่ปุ่นอันประณีต และการตัดที่คมกริบโชว์เลเยอร์ของผมชั้นต่อชั้น ซึ่งดูโดดเด่นยิ่งขึ้นบนเส้นผมสีพาสเทลที่กลมกลืน เหมือนเสียงหวนไห้ของต้นวิลโลว์เมื่อต้องลม แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งคลื่นลูกใหม่ที่ถูกปลดปล่อยอย่างอิสระ



วอลุ่มของสีสันแจ่มชัดสดใสที่สุดในโชว์ที่สองกับเทรนด์ เดซิเบล จาก พัฒนพงษ์ ญาณสิทธิ อาร์ต ไดเรกเตอร์ และผู้บริหาร เดอะ เบสท์ กรุ๊ป ที่บรรเลงบทเพลงแห่งสีและรูปทรงอย่างสุดขีด ผ่านเสื้อผ้า เมกอัพ และทรงผมที่ตัดกันอย่างสุดขั้ว เริ่มตั้งแต่สไตล์การตัดและเซตทรงที่สะท้อนเสียงแห่งเสรีของเพลงร็อกอินดี้ และการใช้สีสันที่ข้ามขอบเขตของเฉดสีแดงในทุกระดับไปจนถึงสีฟ้านีออน เพื่อแสดงตัวตนที่หลากอารมณ์ของผู้หญิงในสังคมยุคใหม่ที่สนุกสนาน และไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์



ในโชว์ถัดมา เสียงเพลงแห่งสีสัน ถ่ายทอดออกมาผ่านเสียงสะท้อนของความงดงามที่แฝงไปด้วยความเจ็บปวด ในเทรนด์ เอคโค โดย อภิสัณห์ อยู่กิจติชัย จากร้านโมดาธ ผู้ชนะเลิศ เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2012 ประเภท ยัง ทาเลนต์ ได้ใช้เทคนิคการจับคู่สีที่เคร่งขรึมอย่างสีดำกับสีน้ำเงินเข้มและสีน้ำตาลหม่นไหม้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนระหว่างสีสันที่ดังสะท้อนออกมาตามเหลี่ยมมุมที่ดูขัดแย้ง จากการจัดเรียงเส้นผมที่สลับซับซ้อนประหนึ่งโครงสร้างสถาปัตยกรรมอันล้ำสมัย



บทเพลงสุดท้ายของโชว์พิเศษในครั้งนี้ จบลงด้วยท่วงทำนองอันหรูหรา ดุจละครโอเปรา ในเทรนด์ อัลเลกรา ที่ วุฒิชัย กระจายโพช ผู้บริหาร วู เค ซาลอน เจ้าของรางวัลบรอนซ์ อวอร์ด จาก อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2006 นำเอาสีทองที่โดดเด่น ทั้งโรสโกลด์ แพลทินัม และสีทองประกายเขียว มาบรรยายถึงการหลบหนีของสาวน้อยสู่โลกอันเรืองรองของผู้คนในสังคมชั้นสูง กับการออกแบบทรงผมที่ใช้ความชำนาญในการเกล้าและการถักเส้นผมเพื่อสร้างลวดลายอันวิจิตรตระการตา




นอกจากแฮร์โชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ งานนี้เวลล่ายังได้รับเกียรติจากกูรูแฮร์สไตลิสต์ชั้นนำในเมืองไทยถึง 3 ท่านที่ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด ประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ผู้บริหาร พรรณิภา แฮร์ บิวตี้ และประธานอินเตอร์คอฟเฟียร์ ประเทศไทย, ปณิธาร วงศาสุลักษณ์ อาร์ท ไดเรกเตอร์ โทนี่ แอนด์ กาย (ประเทศไทย) และ สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุยให้คำแนะนำการเข้าประกวดและหลักเกณฑ์การตัดสิน อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2013 ณ กรุงแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อร่วมเชิญชวนเหล่าช่างผมชาวไทยที่มีความสามารถ ให้มาร่วมประลองฝีมือโชว์พลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อก้าวสู่การเป็นช่างผมระดับสากล

โดย พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ กล่าวถึงความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้ว่า “ปีนี้เนื่องจากครบรอบ 11 ปีของการแข่งขัน จึงมีการปรับกฎกติกาให้มีความแตกต่างและท้าทายความสามารถของช่างผมมากขึ้น โดยนอกจากการแข่งขันที่จะมีขึ้นตามปกติ จะมีการนำภาพผลงานของผู้ที่ผ่านเข้ารอบจากแต่ละประเทศไปโพสต์ในเว็บไซต์ International Trend Vision Award 2013 ให้กรรมการจากทั่วโลกเข้าไปให้คะแนนเพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างผมเพียง 20 คน จากสองประเภทการแข่งขัน คือ คัลเลอร์ ทาเลนต์ และยัง ทาเลนต์ ให้เข้าไปแข่งขันสดบนเวทีที่ประเทศเยอรมนี ในเดือนพฤษภาคม ปี 2014 และที่พิเศษไปกว่านั้นผู้ที่ได้ไปแข่งขันที่ประเทศเยอรมนีทุกคนต้องสร้างสรรค์ทรงผมขึ้นมาใหม่ตามธีมของตนเอง โดยจะได้รับคำแนะนำจากกูรูทางด้านแฟชั่น ทั้งด้านผม เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถออกแบบทรงผม จากการคาดการณ์เทรนด์ในปี 2014-2015 โดยผู้ชนะจากงาน อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2013 บนเวทีแข่งขันที่ประเทศเยอรมนี จะได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมครีเอทีฟ ในการออกแบบเทรนด์ของเวลล่า เทรนด์ วิชั่น ในปีถัดไป กติกาการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงในปีที่ 10 นี้ จึงช่วยเพื่อเฟ้นหาช่างผมที่มีศักยภาพตัวจริง และยังช่วยกระตุ้นให้ช่างผมใช้ความคิดสร้างสรรค์โดยไม่ปิดกั้น และมีการเปรียบเทียบผลงานกับช่างผมต่างประเทศจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้คลื่นลูกใหม่ได้พัฒนาฝีมือก้าวไกลไปยิ่งกว่าเดิม” :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/