Celeb Online

คุณแม่เซเลบ เผยวิธีคัดสรรผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

>>เพราะลูกน้อยเป็นของขวัญล้ำค่าที่คุณแม่ทุกคนรักและหวงแหน จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดาคุณแม่ทั้งหลายต่างให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด แม้กระทั่งการคัดสรรผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อผิวบอบบางของลูกรัก อย่างสองคุณแม่เซเลบริตี้ รพีพร วงศ์ทองคำ และพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล

รพีพร วงศ์ทองคำ สาวสวยคนดังที่ขึ้นชื่อว่าพิถีพิถันสุดๆ ในเรื่องความงาม ที่ตอนนี้กำลังหลงลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “น้องเอเต้” เผยเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว คือ ต้องปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย อ่อนโยน แต่มีประสิทธิภาพ

“เริ่มตั้งแต่ขณะตั้งครรภ์ต้องระมัดระวังการใช้เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นพิเศษ เนื่องจากครีม หรือโลชั่นต่างๆ สามารถซึมลงสู่ผิว และอาจส่งผลกระทบถึงลูกน้อยได้อย่างไม่คาดคิด อย่างกรดวิตามินเอที่อยู่ในครีมบางชนิด ก็มีผลต่อระบบหัวใจ ระบบประสาท และกระจกตาของลูกน้อย ดังนั้นเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต้องศึกษารายละเอียดของส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด”

“ดังนั้นตลอดช่วงเวลาที่ตั้งครรภ์ เอมี่จึงเลือกบำรุงผิวบริเวณท้องด้วย เบิร์ตส์ บีส์ มาม่า บี เบลลี่ บัทเทอร์ (BURT’S BEES Mama Bee Belly Butter) 100% Natural รู้สึกได้เลยว่าเนื้อครีมเข้มข้น อุดมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างโกโก้ บัทเทอร์ เชีย ออยล์ (Cocoa Butter Shea Oil) และบอราจ ซีด ออยล์ (Borage Seed Oil) ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วยวิตามินอีสูตรเข้มข้นพิเศษ และรักษาความยืดหยุ่นของผิวได้ดี หมดกังวลปัญหาผิวหนังแตกลาย หย่อนคล้อย เพื่อทรวดทรงที่กระชับหลังคลอด ที่สำคัญผ่านการทดสอบโดยกุมารแพทย์ และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยค่ะ”

ด้านคุณแม่ยังสาว พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล ภรรยานักร้องเสียงนุ่ม บอย-ตรัย ภูมิรัตน เผยความสำคัญในการคัดสรรผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งต่อตนเอง และ “น้องชื่นใจ” โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่ต้องผ่านการทดสอบจากกุมารแพทย์ และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้

“ส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่าย ก่อนเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวทุกประเภทจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะของลูกจะยิ่งใส่ใจ เพราะผิวเด็กยังบอบบาง ไวต่อสิ่งเร้า และสารเคมีต่างๆ ฉะนั้นผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้จะดูส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นหลักและผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุด สำหรับกลิ่นต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ไม่จำเป็นต้องมีเลยก็ได้ ถ้าจะให้ดีเน้นเป็นกลิ่นที่เกิดจากธรรมชาติเท่านั้น เพื่อลดการแพ้โดยไม่จำเป็น”

“สิ่งที่ต้องติดบ้านไว้เสมอคือ เบิร์ตส์ บีส์ เบบี้ บี ปิโตรเลียมฟรี มัลติเพอร์โพส ออยต์เมนต์ (BURT’S BEES Baby Bee Multipurpose Ointment) 100% Natural ซึ่งเป็นครีมอเนกประสงค์ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิว เวลาไปต่างประเทศจะแบ่งใส่ตลับพกไปด้วย เวลาอากาศหนาวทำให้ผิวแห้ง ก็สามารถใช้ทาแบ่งกันกับลูกได้เลย ที่สำคัญผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างทามานูออยล์ (Tamanu Oil), โคโค่นัทออยล์ (Coconut Oil), แคสเตอร์ ซี้ด ออยล์ (Castor Seed Oil), โฮโฮบา บัทเทอร์ (Jojoba Butter) ที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และช่วยบำรุงผิวให้อ่อนนุ่ม ผ่านการทดสอบโดยกุมารแพทย์ และไฮโปอัลเลอร์เจนิก จึงมั่นใจได้ว่าปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้แน่นอน” :: Text by FLASH