Celeb Online

มาอัพเกรด 5 บิวตี้รูทีน ในแบบ ลิซ่า เอลดริดจ์


ลิซ่า เอลดริดจ์ (Lisa Eldridge) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าของลังโคม ผู้หญิงที่อยู่เบื้องหลังใบหน้างามๆ ของเหล่าเซเลบดังทั้ง ดัว ลิปา, โซเฟีย ริชชี่, เคียร่า ไนท์ลีย์ และ อเล็กซ่า ชุง เผยว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นการแต่งหน้าที่เป็นสไตล์เฉพาะบุคคลมากขึ้นในปีนี้”


เทรนด์การแต่งหน้าที่ เอลดริดจ์ รอคอย คืออะไรก็ตามที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และทำแล้วสนุก การได้เห็นผู้คนใช้อายไลเนอร์สี และเลือกสีลิปสติกที่หลากหลาย รวมถึงใช้เครื่องสำอางในวิธีที่แตกต่างกัน และนี่คือ 5 เทรนด์แต่งหน้าที่จะยกเครื่องบิวตี้รูทีนของสาวๆ ในปี 2022 นี้


“The Kitten Flick” ดวงตาคมหางตายาวและดูเฉี่ยวแบบ ฟ็อกซ์ อาย นั้นล้าสมัยไปแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะกับการกรีดอายไลเนอร์สายฝอเช่นนี้ และเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะทำในชีวิตจริง แต่การกรีดอายไลเนอร์ที่สะบัดปลายหางตาขึ้นเพียงเล็กน้อยแบบตาลูกแมวนั้น ทำให้ตาดูคมขึ้นโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก


“Smokey Pink” ลิปสติกสีนู้ดน้ำตาลอมชมพูได้รับความนิยมมาตลอด แต่ตอนนี้เราจะเห็นสีชมพูในเฉดที่สว่างมากขึ้น โดยเลือกเนื้อสัมผัสที่ต่างกันอย่าง ลิปกลอส, ลิปสเตน หรือทาลิปสเตนก่อนแล้วแต้มกลอสทับ แค่นี้ก็ให้ความรู้สึกสดชื่น


“Patchwork Application” การลงรองพื้นวิธีเดียวไม่สามารถใช้กับใบหน้าที่แตกต่างกันได้ และนี่คือสิ่งที่จะเปลี่ยนไปในปีนี้ เพียงทาคอนซีลเลอร์และรองพื้นเฉพาะจุดที่ต้องการแก้ไข เช่นรอยสิว รอยแดง และเผยผิวธรรมชาติในจุดอื่นๆ บนใบหน้า


“Painterly Blusher” เทรนด์แก้มชัดกลับมาอีก สร้างมิติสวยละมุนสุดเย้ายวนให้กับพวงแก้ม ด้วยบลัชออนเนื้อครีมหรือเนื้อลิควิด หรือจะปัดสันจมูกและปัดแก้มให้ต่ำแบบในภาพพอร์ตเทรตของ มารี อองตัวแนตต์ ก็ได้


“Healthy Brows” คิ้วสบู่จะน้อยลงและเน้นคิ้วที่ดูสุขภาพดีเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ลดการเขียนหรือถมให้เต็มตามเทรนด์ต่างๆ แต่ให้หาทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้า และตกแต่งให้เข้าที่ด้วยเจลปัดขนคิ้วเท่านี้ก็เรียบร้อย