Celeb Online

พฤติกรรมประหลาดๆ ของผู้นำโลก

บรรดาผู้นำของโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง เศรษฐกิจ หรือผู้นำศาสนา บางคนมีพฤติกรรมแปลกๆ ที่ไม่น่าเชื่อ


แองเกลา เมอร์เคล – ชอบกักตุนอาหาร

ผู้นำเยอรมนี แองเกลา เมอร์เคล เคยใช้ชีวิตในเยอรมันตะวันออกยุคคอมมิวนิสต์ เป็นเวลาถึง 35 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มักจะขาดแคลนอาหารและเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ กว่าจะได้มาต้องผ่านการเข้าคิวที่ยาวนานและยาวเหยียด ทำให้แองเกล่าติดนิสัยกักตุนอาหารมาตั้งแต่บัดนั้น แถมอาการยังหนักขึ้นเรื่อยๆ คือมักจะกักตุนข้าวของที่ไม่จำเป็นต้องใช้เอาไว้มากมาย


นเรนทระ โมที – ชอบดึงหูเด็ก

นเรนทระ ทาโมทรทาส โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ก็มีนิสัยแปลกๆ อย่าง การชอบดึงหูเด็ก โดยเด็กคนล่าสุดที่อยู่ในลิสต์ถูกดึงหูคือ นักแสดงเด็กบอลลีวู้ด อาราฟ กุมาร ลูกชายของอัคเชย์ กุมาร ที่ถูกนเรนทระดึงหูในงานอีเวนต์หนึ่ง


พระสันตปาปาฟรานซิส – เต้นแทงโก้

นอกจากความรักในกีฬาฟุตบอล และพฤติกรรมการกินแปลกๆ ที่ชอบนำเอาไอศกรีมมาใส่ในพิซซ่าแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ประมุขแห่งคาทอลิกชื่นชอบก็คือการเต้นแทงโก้ ซึ่งพระองค์มักจะทรงเปิดเผยอย่างไม่ขัดเขิน ในปี 2010 พระองค์พระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับแพสชั่นในแทงโก้ ไม่เพียงแค่การเต้นเท่านั้น แต่ยังทรงเล่าเรื่องประวัติความเป็นมา รวมทั้งประเภทต่างๆ ของแทงโก้ได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงยอมรับว่า เป็นแฟนตัวยงของนักร้องแทงโก้ชื่อดัง และสมัยหนุ่มๆ เคยเป็นนักเต้นแทงโก้เท้าไฟ


บิล เกตส์ – ติดล้วงกระเป๋า

เจ้าพ่อไมโครซอฟท์ บิล เกตส์ ติดนิสัยล้วงมือซ้ายไว้ในกระเป๋า อย่างตอนที่เข้าพบอดีตประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ พัคกึนฮเย ในปี 2013 ก็กลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อของแดนโสมขาว เพราะพฤติกรรมการติดล้วงกระเป๋าหนึ่งข้าง แถมยังเผลอล้วงเอาไว้ตอนที่จับมือทักทายกับท่านประธานาธิบดีอีกต่างหาก


องค์ดาไลลามะ – ติดนาฬิกา

ดาไลลามะองค์ที่ 14 สนใจในกลไกการทำงานของนาฬิกาอย่างยิ่ง ท่านชอบฟังเสียงนาฬิกามาตั้งแต่ยังเด็กๆ แล้วก็ชอบถอดชิ้นส่วนของนาฬิกาออกมา และประกอบกลับเข้าไปใหม่ โดยไม่ต้องมีคู่มือ ตอนนี้ของรักของหวงของท่านคือนาฬิกาเรือนที่บารัค โอบามาให้มา


สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบทที่ 2 – เลี้ยงค้างคาว

ไบรอัน โฮอี้ คนเขียนพระราชประวัติอย่างไม่เป็นทางการเล่าว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบทที่ 2 ทรงมีความสนพระทัยในสัตว์โลกอย่างเหนือจินตนาการ พระองค์ทรงปล่อยให้พระราชวังเป็นที่อยู่ของค้างคาว โดยทรงสั่งห้ามข้าราชบริพารไปยุ่งเกี่ยวกับพวกมัน เว้นก็แต่การทำความสะอาดมูลค้างคาวเท่านั้น


วลาดีมีร์ ปูติน – มีกิจวัตรซ้ำๆ

จากรายงานของนิตยสารนิวสวีคบอกว่า ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดีมีร์ ปูติน มีกิจวัตรประจำวันแบบเฉพาะตัวและเคร่งครัดมากแบบไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ไม่ว่าจะเป็นการตื่นตอนเที่ยง ชอบทำงานเวลากลางคืน นอกจากนี้ ทุกๆ วัน เขาจะต้องกินอาหารเดิมๆ อย่าง คอตเตจชีส โจ๊ก ออมเลต และน้ำผลไม้ ตามด้วยกาแฟ จากนั้นเขาจะต้องว่ายน้ำ 2 ชั่วโมง ต่อด้วยการออกกำลังกายด้วยการเล่นเวท ปิดท้ายด้วยการอาบน้ำร้อนสลับน้ำเย็น วนไปอย่างนี้ทุกวัน