Celeb Online

"คาทาริน่า – อเล็กซานดร้า อันเดรเซ่น" พี่น้องมหาเศรษฐีนอร์เวย์ กินหรูอยู่สบายแบบ "ไคลี่ เจนเนอร์" หรือเปล่า?


ถ้ามีข่าวออกมาว่า ความรวยระดับพันล้านของ ไคลี่ เจนเนอร์ เป็นข่าวปลอม ถ้าอย่างนั้นตำแหน่งมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก ก็ต้องตกเป็นของ 2 พี่น้องจากนอร์เวย์ คาทาริน่า – อเล็กซานดร้า อันเดรเซ่น คู่นี้แล้วหละ


นิตยสารชื่อดังเรื่องการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลก ออกมาประกาศว่า ที่เคยมอบตำแหน่งมหาเศรษฐีระดับพันล้านให้กับไคลี่ เจนเนอร์ นั้น กลายเป็นว่า เธอเล่นแร่แปรธาตุทางการบัญชี จริงๆ แล้วเธอรวยแค่ระดับร้อยล้านเท่านั้นเอง หะนี้… พอเธอตกอันดับลงไป คาทาริน่า – อเล็กซานดร้า อันเดรเซ่น พี่น้องมหาเศรษฐีนอร์เวย์ ก็ต้องก้าวขึ้นมานั่งบัลลังก์มหาเศรษฐีพันล้านอายุน้อยที่สุดในโลกแทน


พอมีรายชื่อใหม่ บรรดา ‘สายเผือก’ ก็เริ่มตาลุก อยากรู้อยากเห็นขึ้นมาทันทีว่าไลฟ์สไตล์ของพวกเธอจะเป็นยังไง จะแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าเท่ากับไคลี่หรือเปล่า?


ใครๆ ก็รู้ว่า ไคลี่ ที่รวย ‘แค่’ ระดับร้อยล้าน มีทั้งโรลส-รอยซ์ บูกัตติ ลัมบอร์กินี่ และแฟร์รารี ขณะที่มักจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยการบินแต่เฟิร์สต์คลาสเท่านั้น แล้ว คาทาริน่า กับ อเล็กซานดร้าล่ะ?

ลูกสาว 2 คนของประธานบริษัท เฟอร์ด ที่มีทั้งธุรกิจพลังงาน โรงงานผลิตพลาสติก โรงงานผลิตอุปกรณ์กีฬาฤดูหนาว ธุรกิจการเงิน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ขนาดแบ่งๆ กันถือหุ้นแล้วยังร่ำรวยไปคนละไม่ต่ำกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ โยฮัน อันเดรสัน ไม่อนุญาตให้ลูกสาวผลาญเงินเล่นไปวันๆ มากนัก ถ้าเธออยากได้ซูเปอร์คาร์เหรอ พ่อให้ซื้อแค่รถมือสองเท่านั้นจ้ะ แต่เธอทั้งคู่บอกว่า ยังไงก็ชื่นชอบการขี่ม้ามากกว่าขับรถอยู่แล้วล่ะ


ขณะที่ ไคลี่ เจนเนอร์ อาศัยชื่อเสียงจากเรียลิตี้โชว์ มีท เดอะ คาร์ดาเชียนส์ ปลุกปั้นธุรกิจเมคอัพของเธอจนดังปังเวอร์ และตัวเธอก็กลายเป็นเศรษฐีร้อยล้าน

ด้านสองพี่น้องอันเดรสัน นอกจากถือหุ้นในบริษัทของบิดาแล้ว เธอยังช่วยกันก่อตั้ง แคร์ นอร์จ องค์กรไม่แสวงหากำไร มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสตรีให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดย คาทาริน่า พี่สาวคนโต ดูเหมือนจะดำเนินรอยตามบิดามาติดๆ หลังจากเลือกศึกษาทางด้านการบริหาร เพื่อเตรียมพร้อมเป็นเจ้าของกิจการในอนาคต


สำหรับ ไคลี่ เธอไม่ได้เป็นเพียงเจ้าของรถหรูมากมายเท่านั้น แต่มหาเศรษฐีจากแคลิฟอร์เนียยังสะสมและลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย ใครติดตามอินสตาแกรมของเธอ คงจะเห็นภาพแมนชั่นสุดหรูของเธออยู่บ่อยๆ

ขณะที่เศรษฐีรุ่นเยาว์จากนอร์เวย์ เลือกเช่าอพาร์ตเมนต์เรียบๆ ง่ายๆ อยู่สบาย ใจกลางลอนดอน ที่ซึ่งคาทาริน่ากำลังมาศึกษาต่อ ทั้งๆ ที่มีเงินระดับที่ซื้อปราสาทได้ทั้งหลังก็ตาม


ไคลี่ แสดงออกให้ใครๆ รู้ว่า เธอนั้นมันโคตรอภิมหารวย โดยเฉพาะบรรดาคนที่ติดตามเธอบนโซเชียลมีเดียรวมๆ แล้วเกือบ 200 ล้านคน ส่วน คาทาริน่ากับอเล็กซานดร้า นั้น พ่อแม่สอนให้ใช้ชีวิตแบบติดดิน เวลาอยากได้อะไร พวกเธอต้องเก็บเงินซื้อเอง หรืออย่างอเล็กซานดร้านั้นบอกว่า เธอต้องไปแข่งขี่ม้าเพื่อให้ได้เงินรางวัลมาซื้อสิ่งที่อยากได้

แต่จะว่าไปแล้ว พวกเธอก็ใช้ชีวิตแบบไม่ธรรมดากันหรอก ก็มีการเดินทางไปเที่ยวรอบโลก มีวันพักผ่อนบนเรือยาชต์ ขึ้นเขาไปเล่นสกี สวมใส่เสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋าดีไซเนอร์ แทบไม่ต่างกัน