Celeb Online

"เตียนเหวียน" ไฮโซเวียดนาม หายโควิดแล้วไปทำอะไร


คงจำทายาทของมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม เจ้าของบริษัทนำเข้าแฟชั่นลักซ์ชัวรี่แบรนด์ชั้นนำจากยุโรป ที่บิดา อย่าง โจนาทาน ฮัห์น เหวียน ต้องส่งเครื่องบินเจ็ตเช่าเหมาลำไปรับกลับบ้านด่วน หลังรู้ข่าวว่า ลูกสาวติดเชื้อโคโรน่าไวรัสเข้าให้แล้ว ระหว่างไปเข้าร่วมชมแฟชั่นวีคมิลาน-ปารีส เมื่อต้นปีที่ผ่านมา


หลังกลับมาถึงบ้านเกิดในเวียดนามได้อย่างปลอดภัย เตียนเหวียน ก็ได้ไปกักตัวรักษาโรค ณ วิลล่าส่วนตัวสุดหรูหราของครอบครัวในเมืองหวุงเตา จังหวัดบ่าเสียะ ที่เดินไปไม่ถึง 5 นาทีก็จะเจอชายหาด จนหายดีเป็นปกติ


พออาการดีขึ้น เตียนเหวียน ก็ออกสื่อมาขอบคุณพ่อแม่และความรักจากครอบครัว รวมทั้งขอบคุณประเทศของเธอ ที่ทำให้เธอผ่านพ้นวิกฤตของชีวิตครั้งนี้ไปได้


และเพื่อที่จะแสดงความขอบคุณจากใจจริง เตียนเหวียน ได้จัดตั้งกองทุนเพื่อชุมชนในนามบริษัท ไอเม็กซ์ แพน แปซิฟิก กรุ๊ป (IPPG) ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาส และได้รับผลกระทบจากการเกิดโรคระบาด Covid-19 ไม่เพียงเฉพาะในเวียดนามเท่านั้น แต่ยังเผื่อแผ่ไปยังต่างประเทศด้วย


เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอกับบิดา และพี่ชาย เฮนรี่ เหวียน ได้ร่วมกับบริจาคหน้ากากอนามัย 750,000 ชิ้น รวมทั้งอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์อื่นๆ ให้ฟิลิปปินส์ ผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ


ขณะที่ในเดือนมิถุนายน เตียนเหวียน ก็ยังคงทำงานการกุศลอย่างคึกคัก ด้วยการระดมทุนการศึกษาให้กับเด็กในครอบครัวที่ยากจนได้ถึง 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจัดแฟชั่นโชว์การกุศล ร่วมกับดีไซเนอร์ชาวเวียดนาม ฮวงหาย ภายใต้ธีม “ความรัก”


การดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการขององค์กรการกุศล IPPG ไม่ใช่ตำแหน่งอย่างเป็นทางการตำแหน่งแรกในบริษัทของบิดา ทว่า ปกติ เตียนเหวียน ก็รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจและการตลาดอยู่แล้ว ซึ่งหน้าที่ของเธอก็คือการเดินทางไปทั่วโลก เพิ่อที่จะเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์สุดเอ็กซ์คลูสีฟต่างๆ ของสินค้าแฟชั่นระดับไฮเอ็นด์ เพื่อที่จะคัดสรรเข้ามานำเสนอแก่ชาวเวียดนามนั่นเอง