ความเปลี่ยนแปลงคือนิรันดร์ และคือสัจธรรมของอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่มักหมุนตามกระแสแห่งกาลเวลา ล่าสุดมีการขยับสับเปลี่ยนเกิดขึ้นในค่ายแฟชั่นชื่อดัง แบรนด์ไหนและใครบ้าง ไปดูกัน?
:: Versace
กำลังจะได้ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ หลังการเสียชีวิตของ “เจียนนี เวอร์ซาเช” น้องสาวของเขา “โดนาเตลลา เวอร์ซาเช” ก็รับตำแหน่งแทน ผ่านมาสามทศวรรษก็ถึงเวลาส่งไม้ต่อให้กับ “ดาริโอ วิตาเล” ดีไซเนอร์วัย 41 ปี ซึ่งสำเร็จการศึกษาจาก Istituto Marangoni ในปี 2006 และเคยทำงานที่ Dsquared2 หนึ่งปี ก่อนย้ายไปที่ Bottega Veneta ในการดูแลของ “โทมาส ไมเออร์” ปี 2010 เขาร่วมงานกับ Miu Miu ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบสำหรับเสื้อผ้าสำเร็จรูป และหัวหน้าแผนกภาพลักษณ์ เขาออกจากเครือ Prada เมื่อมกราคมที่ผ่านมา และจะเริ่มงานที่ Versace วันที่ 1 เมษายนนี้
:: Jil Sander
เครือบริษัท OTB ของอิตาลี ประกาศให้ “ซิโมเน เบลลอตตี” เป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบแบรนด์ Jil Sander ซึ่งหมายความว่าคู่สามีภรรยา “ลูซี และลุค ไมแอร์” ได้ผู้สืบทอดตำแหน่งอย่างรวดเร็ว หลังจากโชว์ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวที่ผ่านมา ซิโมเนมีพื้นเพและเติบโตจากภูมิภาคสิ่งทอตอนเหนือของมิลาน เป็นนักออกแบบแฟชั่นมากประสบการณ์ ร่ำเรียนที่แอนต์เวิร์ปและเคยทำงานที่ A.F. Vandervorst, Gianfranco Ferre, Dolce & Gabbana, Bottega Veneta จากนั้นฝังตัวอยู่กับ Gucci ถึง 16 ปี ล่าสุด เป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบแบรนด์ Bally สองปี ก่อนเข้าร่วมแบรนด์เยอรมันที่ปัจจุบันอิตาลีเป็นเจ้าของ
:: Loewe
สัปดาห์แฟชั่นที่ปารีส “โจนาธาน แอนเดอร์สัน” ดีไซเนอร์ของแบรนด์ นำเสนองานโชว์ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่แตกต่างจากเดิมราวกับจะสั่งลา เพราะไม่ปรากฏตัวในงาน แถมยังทิ้งนัยไว้บนไอจี โดยแชร์ภาพหลายช่วงเวลาตลอด 11 ปีของเขา กับหลากแบรนด์ภายใต้ LVMH ทั้งงานโชว์ พรมแดง รวมถึงคนดัง อย่าง ริฮานนา, เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์ และแดเนียล เครก เป็นไปได้ว่า แอนเดอร์สันจะไปที่ Dior สำหรับ Loewe ก็จะมีที่ว่างสำหรับ “แจ็ค แม็กคอลลัฟ” และ “ลาซาโร เฮอร์นันเดซ” จาก Proenza Schouler
:: Balenciaga
ข่าวล่าสุดจาก Gucci และบริษัทแม่ Kering ประกาศว่า “เดมมา” (ละนามสกุลในฐานะดีไซเนอร์) จะได้รับตำแหน่ง “ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์” คนใหม่ของแบรนด์จากมิลาน หมายความว่าเดมมาจะต้องบอกลา Balenciaga ด้วยงานโชว์โอต์กูตูร์ในวันที่ 9 กรกฎาคม หลังจากนั้นเขาก็จะเริ่มต้นที่ Gucci ในมิลาน เพื่อแสดงคอลเลกชันแรกฤดูใบไม้ร่วงที่นั่น ดีไซเนอร์วัย 43 ปีเป็นผู้นำทิศทางการสร้างสรรค์ของ Balenciaga มาถึงสิบปี ซึ่งเขาทำให้ยอดขายต่อปีเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า จากเดิมที่ต่ำกว่า 500 ล้านเป็นเกือบ 2,000 ล้านยูโร