Celeb Online

“เทย์เลอร์ สวิฟท์” แบ่งปันความรวย บริจาค 170 ล้านช่วยเหยื่อเฮอร์ริเคน


เรียกได้ว่าสมมง การขึ้นแท่นเป็นนักร้องหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก หลัง “เทย์เลอร์ สวิฟท์” โค่นตำแหน่งตัวแม่คนก่อน อย่าง ริฮานน่า ไปอย่างราบคาบ ด้วยความมั่งคั่งกว่า 5 แสนล้านบาท โดยต้องขอบคุณการทัวร์คอนเสิร์ต The Eras tour ที่เดินสายยาวนานข้ามปี แต่ละโชว์กวาดเงินไปหลักพันล้าน แถมยังทำให้เศรษฐกิจในแต่ละเมืองที่จัดแสดงนั้น เงินสะพัดถึงขนาดดึงตัวเลข GDP ขึ้นได้เลยทีเดียว


จึงไม่น่าตกใจที่เจ้าตัวจะเจียดเงินเล็กน้อยมาทำการกุศล มีข่าวว่าเธอบริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญ หรือเกือบ 170 ล้านบาท ให้กับองค์กร Feeding America เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ ที่เพิ่งพัดกระหน่ำขึ้นฝั่งในอเมริกา โดยเงินบริจาคนี้จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประสบภัยฟื้นฟูความเสียหาย ทั้งจัดหาอาหาร ของใช้ และความช่วยเหลือต่างๆ ที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการ

การเคลื่อนไหวครั้งนี้หลายฝ่ายออกมายกย่อง เพราะการที่คนดังออกมาเคลื่อนไหวให้บริจาค ทำให้เหล่าแฟนคลับต่างๆ ขยับตัวร่วมสนับสนุน เกิดเป็นกระแสให้ผู้คนสนใจยิ่งขึ้น ในขณะที่ บางฝ่ายมองว่าเป็นกลยุทธ์ในการฟื้นฟูภาพลักษณ์ หลังจากที่เธอโดนกระแสโจมตี หลังออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง บวกกับการโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องที่เธอมีทรัพย์สินมหาศาล ว่ามาจากการรีดเลือดจากแฟนคลับ ด้วยตั๋วและของที่ระลึกราคาแพง

แต่ไม่ว่าจะสาเหตุใด เงินดังกล่าวก็ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ไม่น้อย