Celeb Online

มีรักก็มีเลิก…เมื่อชีวิตคู่คนดังหมดอายุ! รวมคู่รักมาราธอนที่หย่าร้างในปีที่ผ่านมา


ไม่ว่าใครจะมีชื่อเสียงขนาดไหน หรือสัมพันธ์รักจะแนบแน่นยาวนานแค่ไหน เมื่อถึงเวลา “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” แน่นอน แต่สำหรับคนดัง สิ่งที่จะตามมาก็คือ ข่าวการแยกทางหรือหย่าร้าง รวมถึงสาเหตุของการหมดอายุในเรื่องความรัก และในช่วงปี 2023 มีคู่รักที่คบหรือแต่งงานกันมาเกินกว่า 10 ปี ออกมาประกาศแยกทางกันหลายคู่เลยทีเดียว


:: ฮิวจ์ แจ็กแมน
นักแสดงวัย 54 ปีและ “เดบอร์รา-ลี เฟอร์เนส” เป็นสามีภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่กันมาตั้งแต่ปี 1996 มีลูกบุญธรรมสองคน “ออสการ์” ลูกชายวัย 23 และ “อาวา” ลูกสาววัย 18 ปี จู่ๆ เมื่อเดือนกันยายน “ฮิวจ์ แจ็กแมน” และภรรยาวัย 67 ปีก็แจ้งว่าแยกทางกันแล้ว หลังจากที่ครองคู่กันมานานเกือบ 3 ทศวรรษ โดยให้เหตุผลว่า “การเดินทางของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไป และเราตัดสินใจแยกทางกันเพื่อเฝ้าติดตามพัฒนาการซึ่งกันและกัน” เว็บไซต์ pagesix.com ระบุว่า ความจริงแล้วทั้งสองห่างเหินกันมานานแล้ว เพื่อนๆ และคนรู้จักรู้เรื่องนี้ดี


:: เมอร์รีล สตรีป
นักแสดงหญิงวัย 74 ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 21 ครั้ง และเคยคว้ารางวัลออสการ์ 3 ตัว ทุกครั้งที่ไปร่วมงานเธอมักจะมี “ดอน กัมเมอร์” สามีวัย 76 ปีเคียงข้างเสมอ นับตั้งแต่ปี 2018 ทั้งสองก็ไม่ได้ออกงานร่วมกันอีก เหตุผลก็เพราะว่าแยกทางกันแล้ว สื่อบันเทิงของอเมริการายงานว่าแยกทางกันมานาน 6 ปีแล้ว แต่ยังดูแลกันและกันตลอดไป

พวกเขาเลือกที่จะแยกจากกัน มีสัญญาณบ่งบอกเมื่อต้นปี 2020 ตอนที่สตรีปขายที่พักอาศัยสไตล์ลอฟต์ในย่านทริเบกาของนิวยอร์ก ไปในราคา 15.8 ล้านดอลลาร์ แล้วไปซื้อบ้านหลังใหม่ในฤดูร้อนปีเดียวกันที่ ปาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ราคา 4 ล้านดอลลาร์ แต่เธอกับกัมเมอร์ยังมีฟาร์มในคอนเนกติกัต ที่เป็นเจ้าของร่วมกัน ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 4 คน และแทบไม่มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับชีวิตคู่เลย เมื่อปีที่แล้วสตรีปให้สัมภาษณ์ว่า เป็น “ความโชคดีมหาศาล” ที่เธอได้พบเจอเขา “เขาเข้าใจฉัน เราเข้าใจกัน สำหรับชีวิตที่ไม่มั่นคงแบบฉัน การมีคู่ครองที่เข้าใจกันเป็นสิ่งสำคัญ”


:: จัสติน ทรูโด
นายกรัฐมนตรีของแคนาดาและภริยา “โซฟี ทรูโด” แยกทางกันเมื่อต้นเดือนสิงหาคม หลังจากใช้ชีวิตคู่กันมานาน 18 ปี และเพื่อความสงบสุขของลูกๆ ทั้งสามคน พวกเขาจึงขอความเป็นส่วนตัวจากสื่อ แต่ก็ยังมีข่าวรายงานว่า โซฟี ทรูโด ได้ย้ายออกไปพำนักที่บ้านอีกหลังหนึ่งในออตตาวา ในขณะที่ จัสติน ทรูโด ยังอยู่กับลูกทั้งสามคนที่บ้านในริโดคอตเทจ แต่เธอพร้อมจะกลับมาพักอาศัยที่บ้านหลังเดิมเป็นระยะ เวลาที่นายกฯ มีภารกิจต้องเดินทาง


:: จิออร์เจีย เมโลนี
นายกรัฐมนตรีของอิตาลี ครองชีวิตคู่อยู่กับ “อันเดรีย เจียมบรูโน” มานานเกือบสิบปี ก่อนจะแยกทางกันเดือนตุลาคมแบบปุบปับ เมโลนีประกาศข่าวเลิกสามีผ่านแพลตฟอร์ม X “ความสัมพันธ์ของฉันกับอันเดรีย เจียมบรูโน ซึ่งกินเวลาเกือบสิบปี ได้จบลงแล้วตรงนี้” พร้อมกันนั้น เธอได้ขอบคุณเขาสำหรับช่วงปีที่วิเศษที่มีร่วมกัน นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 46 กับนักข่าวทีวีวัย 42 ใช้ชีวิตคู่โดยไม่ได้เข้าพิธีแต่งงาน และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน เหตุที่เลิกราแบบกะทันหัน เนื่องจากพฤติกรรมทางเพศของสามีที่กลายเป็นข่าวอื้อฉาว เธอจึงออกมาตัดไฟด้วยคำชี้แจงว่า “เส้นทางชีวิตของเราได้แยกจากกันมาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องพูดบอกต่อกันให้ชัดเจน”


:: เจสัน โมโมอา
เขากับ “ลิซา โบเน็ต” ใช้ชีวิตคู่มานาน 17 ปี ก่อนจะออกมาประกาศข่าวว่า “เลิกรากันแล้ว” สื่อบันเทิงของอเมริกาอ้างว่า การแยกทางกันของทั้งสองเป็นเพียงก้าวแรก เพื่อรอการตัดสินใจอีกครั้ง และเหตุผลที่แยกทางกัน เป็นเพราะต่างคนต่างมีจุดยืนแตกต่างกัน เจสันต้องการโฟกัสเรื่องการทำงาน ส่วนลิซาต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบ ห่างจากสังคมวุ่นวายของลอสแองเจลิส


:: วิล สมิธ
“จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ” ภรรยาวัย 52 เป็นคนเปิดเผยเองในหนังสือ ‘Worthy’ ว่า เธอกับสามี-วิล สมิธ แยกกันอยู่ตั้งแต่ปี 2016 ผลงานหนังสือของภรรยาทำให้เขา “ตกใจตื่น” เขาบอกในจดหมายที่เขียนถึง New York Times มันทำให้เขาตระหนักว่า เธอใช้ชีวิตอยู่บนขอบเหวมากกว่าที่เขาคิด เขาอธิบายว่า เธอมีความยืดหยุ่น ฉลาด และมีความเห็นอกเห็นใจมากกว่าที่เขาคิดไว้ “เมื่อคุณอยู่กับใครสักคนมานานกว่าครึ่งชีวิต ก็จะมีอารมณ์มืดบอดบางอย่าง และมันง่ายมากที่จะสูญเสียความไวต่อความแตกต่างที่ซ่อนอยู่ และความงามอันละเอียดอ่อน” วิล และภริยา ใช้ชีวิตคู่มาตั้งแต่ปี 1997 ทั้งสองมีลูก 3 คนรวมลูกติดของสมิธด้วย