Celeb Online

ตามติดชีวิตไฮโซฟิลิปปินส์ หล่อ รวย เก่ง ทุกลิสต์


เครซี่ริชฟิลิปปินโน เป็นทั้งทายาทมหาเศรษฐีพันล้าน เป็นทั้งอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตาม-ตามติดทางโซเชียลมีเดียมากมาย โดยเฉพาะบรรดาเศรษฐีรุ่นเยาว์หน้าตา รูปร่าง รสนิยมดี และ “มีองค์” ยิ่งกลายเป็นขวัญใจ กลายเป็นไอดอลของคนฟิลิปปินส์


เป็นถึงลูกสาวคนสวยของ เอนริเก้ ราซอน เจ้าพ่อนักธุรกิจทางทะเลลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ แน่นอนว่า คาทริน่า ราซอน มีเงินทองกองให้ใช้อย่างมือเติบ แบบไม่ต้องกระดิกตัวทำอะไรก็ได้ แต่คาทริน่าไม่ใช่ผู้หญิงหยุดนิ่ง เธอเปิดบริษัทบริการจัดงานอีเวนต์ของเธอเอง ซี:ซี คอนเส็ปต์ ขึ้นที่ลอสแองเจลิส


นอกจากนี้ ความรักในเสียงดนตรีทำให้ คาทริน่า ราซอน มีอาชีพเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งอย่าง คือการเป็นดีเจ โดยอาศัยนามแฝง ว่า ดีเจคัตสึ อีกด้านของชีวิตเธอยังชอบการเจริญสติ เมื่อว่างจากหน้าที่การงานและการท่องเที่ยว คาทริน่า จะฝึกโยคะและนั่งสมาธิ รวมทั้งรณรงค์ต่อต้านการใช้พลาสติกครั้งเดียวแล้วทิ้งอีกด้วย


ทายาทของเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ มานูเอล บียาร์ ผู้มุ่งมั่นสานต่องานของพ่ออย่างแข็งขันมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น กามิลล์ บียาร์ เข้ามานั่งบริหารห้างสรรพสินค้าวิสต้า มอลล์ทันที หลังศึกษาจบทางด้านบริหารธุรกิจจากบาร์เซโลน่า


แค่เป็นผู้บริหารห้างสรรพสินค้าหลายสาขาทั่วฟิลิปปินส์ ยังไม่รู้สึกเติมเต็มชีวิตของเธอได้ทั้งหมด กามิลล์เลยกระโจนเข้าไปในวงการทีวีด้วยการเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ ล่าสุด ชาวฟิลิปปินส์จ๋า กามิลล์ บียาร์ พร้อมแล้วที่จะเป็นผู้แทนของทุกท่าน เข้าไปนั่งในสภาฯ ลงเล่นการเมืองเรียบร้อยแล้วจ้ะ


ซีอีโอมาดแบดบอย บิคตอร์ กอนซุนฮี ที่ดำเนินรอยตามรุ่นคุณปู่ เดวิด กอนซุนฮี เจ้าอาณาจักรก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โดย บิคตอร์ เปิดบริษัท บิคตอร์ กอนซุนฮี เดเวลอปเมนต์ คอปอเรชัน ของตัวเองขึ้นมา ต่อยอดจากบริษัทก่อสร้างของปู่ โดยเพิ่มส่วนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขึ้นมาด้วย ภายใต้การบริหารตามมุมมองของคนรุ่นใหม่


นิโคล โกซอน อาร์ทิสต์สาวทายาทมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในฟิลิปปินส์ หลานตาของ เฮนรี่ ไซ และลูกสาวนักธุรกิจหญิง เทเรซิต้า ไซ-โกซอน มุ่งมั่นเอาดีทางด้านศิลปะที่เธอรัก ล่าสุด เธอได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในโปรแกรมศิลปะร่วมสมัยของบลูมเบิร์ก ประจำปี 2020 ด้วยผลงานศิลปะแนวแอ็บสแทร็กต์ของเธอ


ทายาทของตระกูลเก่าแก่ที่สุดตระกูลหนึ่งในฟิลิปปินส์ แถมยังเป็นตระกูลมหาเศรษฐี เจ้าของบริษัท อยาลา กรุ๊ป ที่ประกอบธุรกิจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ การเงินการธนาคาร โรงแรม โทรคมนาคม ฯลฯ โดยตอนนี้ ไฮเม อูร์กีโฮ โซเบล เด อยาลา เริ่มเข้ามานั่งเป็นผู้บริหารระดับกลาง ดูแล อยาลา คอร์ป ที่ดำเนินกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์

ไฮเม อูร์กีโฮ ยังร่วมทำธุรกิจกับเพื่อน “เบร์เด” เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ ที่รวบรวมตำรับและรสชาติดั้งเดิมเอาไว้ ณ ย่านมากาติ ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงมะนิลา