Celeb Online

‘ราชวา อัล ฮุสเซน’ เจ้าหญิงผู้สงบเสงี่ยม! พระชายามกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน


เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา “ราชวา อัล ซาอีฟ” วัย 29 ปี เข้าพิธีเสกสมรสกับมกุฎราชกุมารฮุสเซนแห่งจอร์แดน มีการเฉลิมฉลองอย่างอลังการภายในสวนของพระราชวังซาห์ราน และงานเลี้ยงตระการตาในพระราชวังอัล-ฮุสเซนิยา อาคันตุกะซึ่งเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงหลายพระองค์ เดินทางไปยังอัมมานเพื่อร่วมพิธี รวมถึงแคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และเจ้าชายวิลเลียม ทั้งยังมีผู้นำระดับประเทศ อย่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน พร้อมภริยา เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีด้วย


หลังจากราชพิธีเสกสมรสแล้ว ราชวา อัล ซาอีฟ-ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็น “เจ้าหญิง” ก็ทรงใช้ชีวิตอย่างสงบ ห่างไกลจากสาธารณชน ตรงกันข้ามกับมกุฎราชกุมารฮุสเซน พระองค์ทรงไม่เข้าร่วมในกรณียกิจใดๆ ในนามของพระมหากษัตริย์อีกเลย กระทั่งวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งทรงสำเร็จการศึกษาด้านสถาปัตยกรรม จากนั้นก็ทรงงานร่วมกับพระสวามี พระราชินีรานยา และพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 ในการประชุมผู้นำที่ซันวัลเลย์ ในรัฐไอดาโฮ

ภาพการเดินทางถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ โดยพระราชินีรานยา หลายคนชื่นชมความเลอโฉมของเจ้าหญิงราชวา ฟอลโลเวอร์ต่างเปรียบเทียบความงดงามของพระองค์กับพระราชินี และพากันเรียกร้องให้เจ้าหญิงราชวาทรงเปิดช่องทางให้ติดตามผ่านอินสตาแกรมด้วย และทางราชสำนักของจอร์แดน ก็จัดให้ โดยการเปิดบัญชี @rajwaofjordannews อย่างเป็นทางการ ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามประมาณ 122K แล้ว


ราชวา อัล ซาอีฟ ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 1994 ที่เมืองหลวงริยาดของซาอุดีอาระเบีย เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของครอบครัวนักธุรกิจ “คาลิด อัล ซาอีฟ และอัซซา อัล ซูไดรี” ข้อมูลจากนิตยสาร Town & Country ระบุว่า มารดาของเธอเป็นญาติใกล้ชิดกับกษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบีย ราชวาสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาในซาอุดีอาระเบีย และได้รับปริญญาบัณฑิตจากวิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ ในนิวยอร์ก ปี 2017 เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ด้วยคะแนนเกียรตินิยม สามารถพูดภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่ว รวมถึงภาษาอารบิกที่เป็นภาษาแม่ด้วย

จากนั้นเธอก็ย้ายไปศึกษาต่อที่ลอสแองเจลิส และได้รับปริญญาบัตรด้านการสื่อสารด้วยภาพจาก Fashion Institute of Design and Merchandising จากนั้นเธอทำงานให้กับบริษัทออกแบบชื่อ Patterns ในลอสแองเจลิส ก่อนที่จะกลับไปเริ่มธุรกิจของตนเอง นั่นคือ Designlab Experience สตูดิโอออกแบบในกรุงริยาด


เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว มกุฎราชกุมารฮุสเซนทรงขอ ราชวา อัล ซาอีฟ-หญิงคนรักเป็นคู่ชีวิต เรื่องการหมั้นหมายนี้พระราชินีรานยาทรงเปิดเผยให้ผู้ติดตามรับรู้ผ่านทางทวิตเตอร์ “ข้าพเจ้าคาดไม่ถึงว่าตนเองจะรู้สึกสุขใจได้ขนาดนี้ สุขสันต์วันเกิดเจ้าชายฮุสเซน (ลูกชายคนโตของข้าพเจ้า) และราชวา เจ้าสาวในอนาคตของเขา” พระองค์ทรงแชร์ภาพถ่ายพระโอรสและว่าที่พระสุณิสาของพระองค์ นับแต่นั้นมา ราชวา อัล ซาอีฟก็ไปปรากฏตัวเคียงข้างมกุฎราชกุมารฮุสเซน อย่างเป็นทางการในทุกงานราชพิธี

กระทั่ง หลังจากเธอเข้าพิธีเสกสมรสกับมกุฎราชกุมารฮุสเซนแล้ว ราชสำนักฮัชไมต์ได้สถาปนาเธอเป็น เจ้าหญิงราชวา อัล ฮุสเซน และเมื่อใดก็ตามที่มกุฎราชกุมารฮุสเซนขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากพระบิดา เมื่อนั้นเจ้าหญิงราชวาก็จะเลื่อนขึ้นเป็นพระราชินีราชวา