Celeb Online

เซเลบดังอาร์เจนติน่าดับ! ผลจากการทำศัลยกรรมเถื่อน


“ซิลวีน่า ลูน่า” เซเลบริตีคนดังของอาร์เจนติน่า ผู้เป็นทั้งดารา นางแบบ พิธีกร ที่โด่งดังในหลากหลายวงการ เสียชีวิตลงในวัย 43 ปี ด้วยอาการไตวายล้มเหลว ที่มีผลสืบเนื่องมาจากการทำศัลยกรรมกับหมอเถื่อน ที่ทำให้เธอล้มป่วยมาอย่างยาวนาน


ข่าวเศร้าของลูน่า ทำเอาแฟนๆ ของเธออกมาแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยให้กับนักแสดงสาวคนนี้ หลังจากที่เอาใจช่วยให้เธอกลับมาแข็งแรง หลังจากป่วยหนักมานานกว่า 12 ปีแล้ว โดยเมื่อปี 2554 ลูน่าเข้ารับการเสริมสวยกับ อนิบัล โลทอคกี้ หมอศัลยกรรมชื่อดังในยุคนั้น โดยในภายหลังคุณหมอชื่อดังนี้ ก็โดนจับเนื่องจากมีคนไข้ที่เสียชีวิต จากการผ่าตัดศัลยกรรมของเขา และโดนสอบสวนถึงการใช้สารผิดกฎหมายมาฉีดให้กับลูกค้า แถมยังสืบรู้ว่าเขาไม่ได้มีใบอนุญาตทางการแพทย์อย่างถูกต้อง


หลังจากทำศัลยกรรมฉีดไขมันเสริมขนาดก้น ลูน่าก็เริ่มป่วยกระเสาะกระแสะเรื่อยมา กลายเป็นขาประจำของโรงพยาบาล มีอาการของโรคไต และต้องมีการฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และขอขึ้นบัญชีขอรับการผ่าตัดเปลี่ยนไต กำลังรอไตของผู้บริจาคที่เข้ากันได้อยู่ จนเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ป่วยหนักถึงขนาดต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และได้เกิดอาการไตล้มเหลวขึ้น

นับเป็นอุทาหรณ์ ที่ทำให้หลายคนออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ กวาดล้างคลินิกเถื่อน ที่ดูจะเป็นปัญหาสังคมของอาร์เจนติน่าในปัจจุบัน