Celeb Online

การฟ้องหย่าที่แพงสุดในประวัติศาสตร์เอเชีย


ไม่ใช่เพียงเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอาณาจักรอเมซอน ที่หย่าขาดจากภรรยา อย่าง แมคเคนซี่ เบซอส จนสร้างให้อดีตภรรยาเป็นมหาเศรษฐีรายใหม่ของโลก ฝั่งเอเชียเราก็ใช่ย่อย ทั้งกรณีของซองจุงกิกับซองเฮเคียว มหาเศรษฐีจีนอย่าง ตูไวหมิงกับหยวนลี่ปิง หรือจะเป็น หริธิก โรชานและซูซานน์ คาน ฯลฯ


การแต่งงานของพวกเขาก็ว่าแพงแล้ว แต่ที่สร้างความฮือฮากว่างานแต่ง คือการฟ้องหย่า ที่มีมูลค่าเป็นยอดเงินมหาศาล ถึงขั้นสร้างเศรษฐีใหม่ได้หลายราย


>>ซองจุงกิ-ซองเฮเคียว

หลังจากงานวิวาห์ที่ทำให้คนค่อนโลกอิจฉาผ่านไป 20 เดือน ความรักที่เคยหวานก็กลายเป็นขม สองนักแสดงดัง คู่พระคู่นางจากเกาหลีใต้ ซองจุงกิและซองเฮเคียว ตัดสินใจยื่นคำร้องขอหย่าขาดจากกันด้วยเหตุผลว่า “เราเข้ากันไม่ได้”

คู่รักสุดแสนจะเพอร์เฟ็กต์ ที่พบรักกันหลังจากได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun จะต้องแบ่งสมบัติมูลค่า 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังการหย่า โดยส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินจากอสังหาสุดหรู รวมทั้ง บ้านตากอากาศหลายแห่งทั่วโลก นับเฉพาะในกรุงโซล ซองเฮเคียวก็มีบ้านหรูอยู่ถึง 3 หลัง มูลค่าราวๆ 12.3 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว


>> ตูไวหมิง-หยวนลี่ปิง

หยวนลี่ปิง กลายเป็นเศรษฐีนีคนใหม่ของจีน หลังจากหย่าขาดจากสามีมหาเศรษฐี เจ้าของบริษัทยายักษ์ใหญ่ของจีน ตูไวหมิง โดยเธอได้รับแบ่งทรัพย์สินถึงครึ่งหนึ่งของอดีตสามี หรือราวๆ 3,200 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว นี่ไม่เพียงเป็นการหย่าที่แพงที่สุดของเอเชีย แต่เรียกว่าแพงที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ตูไวหมิง เป็นประธานของบริษัท เซินเจิ้น กังไท ไบโอโลจิคอล โปรดักต์ส บริษัทผลิตวัคซีนไวรัสตับอักเสบ บี ของจีน ซึ่ง หยวนลี่ปิง ก็ทำงานที่เดียวกันในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายผลิต ระหว่างปี 2011 – 2018 หลังหย่าขาดจากอดีตสามี เธอยังไปทำงานให้ปักกิ่ง มินไฮ ไบโอเทคโนโลยี บริษัทสาขาของ เซินเจิ้น กังไท ไบโอโลจิคอล โปรดักต์ส ในปักกิ่งได้อีก


>>เชแตวอน-โรโซยอง

ตอนที่ เชแตวอน มหาเศรษฐีอันดับ 8 ของเกาหลีใต้ ประธานบริษัท เอสเค กรุ๊ป ยื่นคำร้องขอหย่าจากอดีตภรรยา โรโซยอง ลูกสาวนักการเมือง-ผู้อำนวยการหอศิลป์ ในปี 1988 เธอเรียกร้องค่าเลี้ยงดูเป็นเงิน 1,200 ล้านดอลลาร์

ทว่า กว่าที่ เชแตวอน จะดำเนินเรื่องหย่าได้จริง ก็ปาเข้าไปในปี 2017 เพราะอดีตภรรยาบอกว่า ต้องการจะรักษาครอบครัวเอาไว้ให้ได้ และเธอยังไม่พร้อมที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียว


>>หริธิก โรชาน-ซูซานน์ คาน

นักแสดงมือรางวัลของอินเดีย หริธิก โรชาน จ่ายเงิน 50 ล้านดอลลาร์ให้ซูซานน์ คาน อดีตภรรยาหลังจากที่หย่าขาดจากกันสำเร็จในปี 2014 โดยซูซานน์ให้เหตุผลของการเลิกราว่า ทั้งคู่ไม่ได้รักกัน แต่ทุกวันนี้พวกเขายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะเมื่อเกิดวิกฤตโคโรน่าไวรัส นักออกแบบตกแต่งภายในสาว ยังย้ายข้าวของเข้าไปอยู่บ้านอดีตสามีที่มุมไบในช่วงล็อกดาวน์ เพราะต้องช่วยกันเลี้ยงลูกชาย 2 คน