Celeb Online

ท่องยุโรปด้วยขบวนรถไฟสุดหรูที่สุดในโลก!


การเดินทางด้วยรถไฟ Venice Simplon-Orient-Express เปรียบเสมือนการย้อนยุคสู่ความเฟื่องฟูเก่าๆ ทำให้ได้ค้นพบเส้นทางความงามของทวีปยุโรป ในแบบที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม ผ่อนคลาย และหรูหราแบบสุดๆ


‘เวนิส ซิมป์ลอน-โอเรียนต์-เอ็กซเพรส’ ถูกจัดเป็นขบวนรถไฟที่หรูที่สุดในโลก ที่บรรดาคนดังไม่ว่าจากแวดวงนักเขียน ผู้นำประเทศ ดารานักแสดง หรือบุคคลจากสังคมชั้นสูง เคยจับจองเพื่อเดินทางท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 1883 ครั้งแรกเปิดใช้เส้นทางจากกรุงปารีสไปยังเวโรนา ตู้โดยสารออกแบบตกแต่งสไตล์อาร์ตเดโค บนขบวนรถมีห้องอาหารถึง 3 ห้อง ตู้นอนส่วนตัวที่มีทั้งเครื่องทำความร้อน และน้ำอุ่นให้อาบ พร้อมพนักงานคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรูหราสุขสบายเหมือนห้องพักโรงแรมห้าดาว มาตั้งแต่ยุคเก่าก่อนจนถึงปัจจุบัน


ตู้นอน Grand Suites ซึ่งนับว่าหรูสุดมีอยู่ด้วยกัน 3 ห้อง ตกแต่งบรรยากาศย้อนยุค มีความเป็นส่วนตัว และแยกส่วนจากตู้นอนที่เป็นเคบิน กลางวันเป็นที่นั่งธรรมดา แต่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่นอนในตอนกลางคืน ราคาแตกต่างกันตามระดับความสะดวกสบาย


‘เวนิส ซิมป์ลอน-โอเรียนต์-เอ็กซเพรส’ ให้บริการเส้นทางไกลสุดคือจากปารีสไปยังอิสตันบูล ระยะเวลา 6 วัน 5 คืน ราคาต่อคนตั้งแต่ 864,000 บาทขึ้นไป ส่วนระยะทางใกล้จากลอนดอนหรือปารีส ปลายทางที่เวนิสหรือเวโรนา 2 วัน 1 คืน ราคาค่าโดยสารต่อคนตั้งแต่ 148,000 บาทขึ้นไป รวมถึงเส้นทางเจนีวา-เวนิส, เวนิส-อัมสเตอร์ดัม ซึ่งใช้เวลาสูงสุด 33 ชั่วโมง ในราคาใกล้เคียงกัน


พนักงานบนขบวนรถไฟผ่านการฝึกฝนด้านงานบริการมาอย่างดี คอยเสิร์ฟอาหารในตู้เสบียง คอยปรับเก้าอี้นั่งให้เป็นที่นอนและจัดเก็บเมื่อถึงเวลา รวมทั้งคอยตอบทุกคำถามที่ผู้โดยสารอยากรู้ ยกเว้น “รหัสไวไฟ” นั่นเพราะรถไฟขบวนนี้ไม่มีอินเทอร์เน็ต

แต่ก็สมควรแล้ว เพราะทุกอย่างถอดแบบมาจากอดีตนั่นเอง