Celeb Online

‘นางงามเม็กซิโก’ หัวขโมยถูกนำตัวขึ้นศาลที่มาดริด


เมื่อกลางปี 2022 “ปริสซิลา ลารา เกวารา” อดีต Miss Earth Mexico วัย 28 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมกับ “คอนสแตนติน กาเบรียล ดูมิทรู” ผู้สมคบชาวโรมาเนียถือสัญชาติเนเธอร์แลนด์วัย 47 ที่บริเวณชายแดนประเทศโครเอเชีย หลังจากทั้งสองขโมยไวน์ราคาแพง จากร้านอาหารหรูของโรงแรม El Atrio ในกาเกเรส ทางฝั่งตะวันตกของสเปน เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนหน้า ไวน์ที่ทั้งสองขโมยไปนั้นมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 1.65 ล้านยูโร (ราว 61 ล้านบาท) ในจำนวนนั้นมี ไวน์วินเทจ Château d’Yquem จากปี 1806 มูลค่า 3.1 แสนยูโร (11 ล้านบาท)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเล่าให้สื่อในสเปนฟังว่า อดีตนางงามและคู่ขาเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว แล้วสั่งอาหารในระหว่างที่ครัวปิดแล้ว จากนั้นคู่ขาของเธอก็แอบย่องลงไปเปิดห้องเก็บไวน์ ด้วยกุญแจที่เขาขโมยได้จากการเข้าพักครั้งก่อน เลือกหยิบไวน์ราคาแพงที่หมายตาไว้ ใส่ลงในเป้ใบใหญ่และห่อคลุมมันด้วยผ้าเช็ดตัวของโรงแรม


ทั้งสองหายตัวไปในตอนเช้า ก่อนที่ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรม จะรู้ว่าไวน์มีค่าหายไป ตำรวจไปตรวจสอบร่องรอยที่ห้องพัก และประวัติของบุคคลทั้งสอง พบว่าพวกเขาเคยเช่าอพาร์ตเมนต์และโรงแรมดีๆ เป็นที่พักอาศัย ทั้งในเนเธอร์แลนด์ เยอรมนี โรมาเนีย และฮังการี

อดีตมิสเอิร์ธเม็กซิโกประจำปี 2016 และพนักงานทำความสะอาดกระจกตามอาคารสูง รู้จักกันในบาร์เซโลนาเมื่อปี 2017 ก่อนโยกย้ายไปอยู่ด้วยกันในมาดริด ปริสซิลา เกวารายังเรียนการแสดง และมีรายได้จากการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ส่วนคอนสแตนติน ดูมิทรู ชื่นชอบและมีความรู้เกี่ยวกับไวน์ราคาแพง เขาเคยมีประวัติขโมยไวน์จากร้านในมาดริด และในร้านปลอดภาษีที่สนามบินเมืองเจนีวา กระทั่ง ไปก่อคดีอีกครั้งในกาเกเรส


ในตอนค่ำที่ทั้งสองเช็กอินเข้าพักที่ El Atrio อดีตนางงามใช้หนังสือเดินทางปลอมของสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งยังสวมผมปลอม และหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า เจ้าของโรงแรม El Atrio ย้อนความระหว่างไต่สวนคดีที่ศาลในมาดริดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งสองดูเป็นมิตรดี และเป็นชาวต่างชาติที่ไม่มีอะไรผิดสังเกต อาจเพราะช่วงนั้นในกาเกเรสกำลังมีการถ่ายทำซีรีส์ ‘Game of Thrones’ อยู่

ทนายอัยการเรียกร้องให้ศาลตัดสินจำคุกผู้กระทำผิดทั้งสองเป็นเวลา 5 ปี ส่วนทนายความของจำเลยยื่นเรื่องขอให้ยกฟ้อง จวบจนทุกวันนี้ยังไม่พบไวน์ราคาแพงที่ถูกขโมยไป ส่วนเจ้าของ El Atrio นั้น หายตกใจกับความสูญเสียแล้ว เพราะตอนนี้ร้านอาหารของเขาได้ดาวมิชลินดวงที่สามแล้ว