Celeb Online

พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา ทรงสำเร็จการศึกษา


เจ้าหญิงเจนเนอเรชัน Z ของกัมพูชา พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา พระธิดาในสมเด็จพระมเหศวรนโรดม จักรพงศ์ พระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์กัมพูชาองค์ปัจจุบัน กับพระชายาองค์ที่ 6 นักนาง มุนีเร็ม ทรงสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์การค้าระหว่างประเทศในจีน

สำนักราชวังกัมพูชา ได้โพสต์ภาพเพื่อแถลงให้ทราบโดยทั่วกัน ลงในอินสตาแกรมทางการของราชสำนักกัมพูชา เป็นชุดพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงรุ่นเยาว์ในชุดครุย พร้อมปริญญาบัตรอันน่าภาคภูมิใจ


แม้จะเป็นราชวงศ์ที่ทรงดำเนินชีวิตกันอย่างเรียบง่าย เมื่อเปรียบเทียบกับเจ้าหญิงจากราชวงศ์อื่นแล้ว ไม่ค่อยจะเข้ามาอยู่ในกระแสข่าวของโลกมากเท่าไรนัก ทว่า เมื่อเห็นโพสต์พระฉายาลักษณ์ชุดนี้ของเจ้าหญิงเจ็น Z ของกัมพูชา ชาวเน็ตก็ยอมรับว่า พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา ทรงเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงผู้ทรงมีพระสิริโฉมพระองค์หนึ่งของโลก


นอกจากทรงสิริโฉมแล้ว พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา ยังทรงสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง พร้อมด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ทำให้ชาวเน็ตในจีนต่างยิ่งชื่นชมในตัวเจ้าหญิงชาวกัมพูชาพระองค์นี้เป็นอย่างมาก


ย้อนไปสมัยที่ พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา เลือกมหาวิทยาลัยที่จะทรงศึกษาต่อที่กรุงปักกิ่ง ก็เป็นสิ่งที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก เนื่องจากราชวงศ์ต่างๆ เพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่จะส่งราชนิกูลมาศึกษายังเมืองจีน เป้าหมายส่วนใหญ่มักจะมองไกลถึงประเทศในยุโรป

เหตุผลส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการเมือง ระหว่างจีนกับกัมพูชาที่ทำให้เจ้าหญิงรุ่นใหม่ทรงตัดสินพระทัยได้ไม่ยาก


สมเด็จย่าของพระองค์ อย่าง พระมหาวีรกษัตรีย์นโรดม มุนีนาถ สีหนุ พระวรราชมารดา ทรงมีสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับสาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างยาวนาน พระองค์เสด็จไปเยือนจีนทุกๆ ปี รวมทั้งยังเคยเสด็จไปพำนักอยู่ที่จีนร่วมกับพระโอรส อย่าง พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี ในปี 2018 ขณะที่ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง รวมทั้ง เผิงลี่หยวน สตรีหมายเลขหนึ่งของจีนเอง ก็เคยมาเป็นราชอาคันตุกะส่วนพระองค์ ที่บ้านพักตากอากาศของราชวงศ์กัมพูชา ในเตียวหยูอีกด้วย

นอกเหนือจากความเป็นราชนิกูลแล้ว ชาวเน็ตจีนยังชื่นชมสไตล์การแต่งตัวของ พระองค์เจ้านโรดม พงสุริยา ภายใต้ชุดครุยอันขรึมขลัง พระองค์ทรงสวมเสื้อลูกไม้คอตั้งสีขาว ทำให้ดูสวยหวานสมบุคลิกของพระองค์ และทรงดูงามสง่าอย่างเป็นธรรมชาติด้วยลิปสติกสีนู้ด