Celeb Online

ไฮโซตัวแม่ (พ่อ) ชาวเวียดนาม


ถ้าคิดว่า มหาเศรษฐีรุ่นเยาว์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอยู่แค่ในสิงคโปร์และมาเลเซียละก็ เห็นทีจะคิดผิดแล้ว อย่างที่เวียดนามนี่ก็มีกุมาร-กุมารีเศรษฐีที่ร่ำรวยแบบสุดจะจินตนาการอยู่มากมาย นอกจากจะเกิดมาแสนสุขสบายบนกองเงินกองทองแล้ว การที่พวกเขาโชว์ไลฟสไตล์เหนือระดับลงบนอินสตาแกรม ทำมห้มีผู้ติดตามเรือนแสน กลายเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ไปอีก


:: เตียนเหวียน

ถ้าพูดถึงไฮโซแถวหน้าของเวียดนาม จะข้ามชื่อของเธอคนนี้ไปไม่ได้ เตียนเหวียน ทายาทของ โจนาทาน ฮันห์ เหวียน ประธานบริษัท ไอเม็กซ์ แพนแปซิฟิก กรุ๊ป (IPPG) ผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์เนมสุดหรู อย่างเบอร์แบร์รี บุลการี อาร์มานี และเวอร์ซาเช เตียนเหวียน เป็นภาพจำของทายาทมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของสังคมเวียดนาม แน่นอนว่า เธอช่วยพ่อทำงานในบริษัท IPPG ทำให้มักเห็นเธอตามงานแฟชันชั้นสูง และรันเวย์ต่างๆ


:: วาเหวียน

ธิดาวัย 27 ของเจ้าของอุตสาหกรรมเหล็ก ที่ศึกษาจบจากคิงส์คอลเลจ กรุงลอนดอน เธอหลงใหลในด้านแฟชันถึงขนาดสร้างโพรไฟล์ตัวเองด้วยการสมัครเข้าทำงานที่แอลวีเอ็มเอช ในกรุงปารีส ขณะที่การได้เข้าร่วมงานเม็ต กาลาของ วาเหวียน ก็พิสูจน์ตัวเองได้ประมาณหนึ่ง อย่างน้อยก็ได้ใจ แอนนา วินทัวร์ ไปแล้ว ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา วาเหวียนสร้างชื่อเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของเวียดนาม ระหว่างที่ไปตระเวนชมแฟชันโชว์ในมิลาน ปารีส และลอนดอน โดยทำให้น้องสาว ฮงนังเหวียน ที่เดินทางไปด้วยกันติดไปด้วย


:: ตรังเวียนว็อกตรัง

ลูกสาวของมหาเศรษฐีวงการยานยนต์ ตรังบาดอง ก็เป็นอีกคนที่กระโจนเข้าสู่วงการแฟชัน ด้วยการเป็นทั้งนางแบบและอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งนอกจากจะรับการถ่ายและเดินแบบทั้งในเวียดนามและต่างประเทศแล้ว ตรังเวียนว็อกตรัง ยังชอบนำเทรนด์ด้วยการมิกซ์ แอนด์ แมตช์ การแต่งกายผ่านทางอินสตาแกรม เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ติดตามนับแสนอีกด้วย


:: ลุยส์เหวียน

ขณะที่พี่สาว เตียนเหวียน เป็นสาวสังคม นิยมอยู่หน้ากล้องภายใต้แสงสปอตไลต์ น้องชาย อย่าง ลุยส์เหวียน กลับชื่นชอบชีวิตส่วนตัวที่เรียบง่ายและเงียบๆ หากจะว่าไป ชีวิตของเขาก็ย้อนแย้งอยู่เหมือนกัน คนที่ชอบความเป็นส่วนตัวกลับมีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมตั้ง 127,000 คน นอกจากนี้ เขายังสมรสกับคนเบื้องหน้า อย่างนางเอกสาวและนางแบบชาวเวียดนาม ตรังตันฮา อีกต่างหาก