Celeb Online

จอดเลย! ถ้าเป็นเศรษฐีที่มีเรือยอชต์ ทอดสมอตรงไหนของโลกดี!


ทุกวันนี้มหาเศรษฐีต่างก็เป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และเรือยอชต์สุดหรูกันทั้งนั้น สิ่งที่ตามมา นอกจากค่าดูแลรักษาเครื่องที่มหาศาล แต่ไม่ระคายขนหน้าแข้งของพวกเขาแล้ว ยังต้องหาที่อาศัย ตั้งแต่โรงจอดเครื่องบินเจ็ต และท่าจอดเรือยอชต์ให้พาหนะสุดหรูสุดรัก ที่มักจะผ่านการสั่งทำมาเฉพาะเป็นพิเศษด้วย นอกจากนี้ ท่าเรือยอชต์ที่แสนหรูหราทั้งหลาย มักจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดไฮเอนด์ของโลกด้วย อย่างท่าท็อปไฟฟ์เหล่านี้…

:: ปอร์โต มอนเตเนโกร


ท่าจอดเรือยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป อยู่ที่อ่าวโคตอร์ ประเทศมอนเตเนโกร มีพื้นที่จอดเรือยอชต์ที่ใหญ่ถึง 250 เมตรได้ รองรับเรือยอชต์ขนาดใหญ่สุดเท่าที่มีการต่อขึ้นมาในปัจจุบัน

:: ยอชต์ ฮาเวน แกรนด์


สร้างอยู่ใกล้ๆ ท่าเรือชาร์ลอตต์ อเมลี ที่เกาะเซนต์โทมัส ในหมู่เกาะเวอร์จิน ไอส์แลนด์ส ของอเมริกา กับพื้นที่จอดเรือขนาดใหญ่ถึง 200 เมตร ที่มีช่องจอดเรือ 48 ช่อง และท่าเรือคอนกรีตกว้าง 5.5 เมตร พร้อมด้วยความสะดวกสบายสำหรับทั้งลูกเรือ (ยอชต์) เจ้าของเรือ และแขกบนเรือ ไม่ว่าจะเป็น บริการอาหาร ห้องซักรีด ร้านขายของชำ แม้แต่ร้านขายดอกไม้! ยิ่งตอนนี้มีการสร้างห้างสรรพสินค้าขนาด 80,000 ตารางฟุต ที่เต็มไปด้วยแหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร แหล่งบันเทิง และสันทนาการ เข้าไปอีก ตอดที่นี่แล้วไม่ต้องไปไหน

:: วันโอเชียน พอร์ต เวลล์


ท่าเรือนี้สามารถจอดเรือเล็กๆ ได้ถึง 150 ลำ และรองรับเมกายอชต์ที่ยาวได้ถึง 190 เมตร ล่าสุดมีการเสริมที่จอดเรือเข้าไปอีก 8 ช่อง สำหรับเรือขนาด 30 เมตรและ 80 เมตร ที่ วันโอเชียน พอร์ต เวลล์ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ยังมีบริการศูนย์บริการธุรกิจ มีเลานจ์ของลูกเรือ และบริการคอนเชียจสำหรับวีไอพี

:: ปอร์กต์ โวบอง


ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่เจ้าของเรือซูเปอร์ยอชต์ ที่สามารถจอเรือขนาด 23 เมตรได้กว่า 100 ลำ ขณะที่จอดเรือใหญ่สุดได้ 165 เมตร ปอร์กต์ โวบอง ตั้งอยู่ในเมืองอองติบส์ ชวน-เลส์-แปงส์ ที่อยู่ในหาดเฟรนช์ ริเวียรา ในโกตดาซูร์ ชายหาดที่มีคนมาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง นอกจากเป็นที่จอดเรือยอชต์สำคัญของโลกแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมของร้านอาหารสุดเริ่ด คาเฟ่น่านั่ง และยังมีเทศกาลเก๋ๆ น่าสนใจจัดเป็นประจำอีกด้วย นอกจากนี้ ด้วยความที่ อองติบส์ฯ เป็นเมืองโบราณ นอกเหนือจากความหรูหราของเฟรนช์ริเวียราแล้ว ที่นี่ยังมีกลิ่นอายประวัติศาสตร์ตั้งแต่เมื่อ 500 ปีก่อนคริสตกาล ที่ชาวกรีกมักจะเดินทางมาค้าขายที่ท่าเรือนี้ ซึ่งเมืองอองติบส์ มาจากภาษากรีกว่า แอนตีโพลิส หมายถึง เมืองอีกฝั่งหนึ่ง เพราะเมืองนี้เหมือนเป็นคู่แฝดของเมืองนิซ ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งนั่นเอง

:: พอร์ต ตาร์ราโก


ตั้งอยู่ที่หาดคอสตา โดราดา ที่มีชื่อเล่นว่า หาดสีทอง ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันตก เป็นที่เทียบเรือสำคัญของคนที่จะแล่นเรือมาเที่ยวบาเลยาริก ไอส์แลนด์ของสเปน อย่างมายอร์กา ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ที่นี่ออกแบบมาเพื่อจอดเรือเมกายอชต์และซูเปอร์ยอชต์ โดยสร้างจุดจอดน้ำลึกกว่า 64 จุด รองรับเรือขนาด 30-160 เมตร พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มาตรฐานความปลอดภัยครบครัน สำหรับเรือวีไอพีทั้งหลาย พร้อมทั้งบริการส่วนตัวสำหรับวีไอพีที่มาใช้บริการ ที่นี่ยังมีชายหาดที่สวยงาม มีภูเขาให้ปีนเที่ยว หรือมาเล่นสกีได้ในหน้าหนาว รวมทั้งมีไร่ไวน์ที่มีชื่อเสียง มีกอล์ฟคอร์สให้ตีเล่น รวมทั้งสวนสนุกให้เที่ยวด้วย