Celeb Online

"ยูโกะ คิชิดะ" สตรีหมายเลขหนึ่งคนใหม่ของญี่ปุ่น


สตรีหมายเลขหนึ่งคนใหม่ของญี่ปุ่น เปิดตัวอย่างสง่างามในวันเข้ารับตำแหน่งของสามี ฟูมิโอะ คิชิดะ ในชุดประจำชาติ

ยูโกะ คิชิดะ ทำให้ชาวญี่ปุ่นถึงกับตะลึง เพราะนอกจากเขาจะได้ผู้นำคนใหม่ที่ (เคย) หล่อสมาร์ตแล้ว ปรากฏว่า สตรีหมายเลขหนึ่งก็ยังสวยงามสมวัย 57 อีกด้วย! แถมยังได้ยินว่าเธอมีเสน่ห์ปลายจวัก และพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว นอกจากนี้ พวกเขายังมีลูกชายหน้าตาดีๆ อีกถึง 3 คน


ยูโกะ อายุอ่อนกว่า ฟูมิโอะ 7 ปี ทั้งสองคนรู้จักกันผ่านนัดบอด เธอเองก็มีลักษณะคล้ายอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งคนก่อน อย่าง มาริโกะ ซูกะ ที่รักชีวิตความเป็นส่วนตัวสูง บางครั้ง ฟูมิโอะ ก็โชว์ความหวาน ให้คนเห็นความสามารถด้านการทำอาหารของภรรยา ลงบนโซเชียลแพลตฟอร์มของเขาบ้าง แต่ส่วนตัวเธอเองไม่มีอะไรแบบนี้เลย

ในวัย 57 ยูโกะ ยังดูดี ไม่เพียงอ่อนกว่าวัยเท่านั้น แต่เธอยังมีรสนยิมในการแต่งตัวที่ดี โดยเฉพาะความงามในแบบตะวันออก ในวันที่สามีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เธอเลือกสวมชุดกิโมโนสีมัสตาร์ดสุดคลาสสิกและอ่อนโยน เสื้อผ้าส่วนใหญ่ของเธอจะระกอบด้วยสีอ่อนๆ ที่ทำใหดูอ่อนโยน อ่อนเยาว์ และมีความผู้หญิงสูง


สื่อญี่ปุ่นมีการเปรียบเทียบเสื้อผ้าของสตรีหมายเลขหนึ่ง ในวันรับตำแหน่งของนายกญี่ปุ่นคนก่อนๆ มา ต้องยอมรับว่า ยูโกะ ชนะเลิศในด้านรสนิยมและสไตล์ ต่างจากมาริโกะ ซูกะ ที่แต่งตัวเป็นทางการเกินไป ส่วนอาคิเอะ อาเบะ ก็ออกสไตล์เรียบง่าย

ยูโกะ คิชิดะ เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ เธอพูดคล่องเหมือนเจ้าของภาษา รวมทั้งยังเคยเป็นผู้ช่วยสามีในกิจกรรมทางการทูตบ้าง เรียกว่า เธอสามารถทำได้ทั้งอยู่หอประชุม หรือเข้าครัว


อุปสรรคในชีวิตที่ผ่านมาของยูโกะ คือการต้องอยู่ห่างจากสามีถึง 20 ปี เพราะปกติเธอจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเมืองฮิโรชิมา บ้านเกิดที่อยูทางตะวันตกของญี่ปุ่น ขณะที่สามีทำงานการเมืองอยู่ในกรุงโตเกียว ที่ไกลกันข้ามประเทศ

อย่างที่บอกว่า พวกเขารู้จักกันผ่านนัดบอด โดยนัดเจอกันครั้งแรกในดิสโก้เธคชื่อ มหาราชา หนุ่มสาวหน้าตาดีสองคนรักกันได้ไม่ยาก ยูโกะ เล่าว่า ตลอดเวลา 30 ปี ที่แต่งงานกันมา เขาไม่เคยเถียงชนะเธอเลย


“เขาเป็นคนจิตใจดีมาก” ยูโกะ เล่าว่า แม้เขาจะไม่เคยจำวันครบรอบอะไรของเราได้เลย แต่เรื่องอื่นๆ ฟูมิโอะก็ไม่เคยขัดใจภรรยา

ยูโกะ จบจากโรงเรียนมัธยมฮิโรชิมา โจกาคูอิน ที่โดดเด่นเรื่องโปรแกรมภาษาอังกฤษ และเธอมีประสบการณ์ในการทำงานกับชาวต่างชาติ ตอนที่สามีเป็น รมว. ต่างประเทศ เธอเองก็มีบทบาทต้อนรับบรรดาภริยาท่านผู้นำจากนานาประเทศ ที่มาร่วมประชุมในฮิโรชิมา


ระหว่างที่ ฟูมิโอะ หาเสียงเลือกตั้งครั้งล่าสุด ยูโกะ เดินทางมายังกรุงโตเกียว พร้อมลูกชาย โชทาโร่ คิชิดะ เพื่อที่จะช่วยสามีหาเสียง ภาพครอบครัวน่ารักๆ ช่วยกระตุ้นยอดโหวดได้ผลดีมากๆ

ตอนที่สามีได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคแอลดีพี เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เธอก็ฉลองให้สามีด้วยจานเด็ดประจำถิ่นฮิโชิมา อย่าง โอโคโนมิยากิ (แพนเค้ก/พิซซาสไตล์ฮิโรชิมา) ซึ่งฟูมิโอะ ชอบมาก เขาทวีตและแชร์ลงอินสตาแกรมว่า “รสชาติอร่อยที่ไม่เคยลืมเลือน”