Celeb Online

"นาเยอร์ นัสซาร์" ลูกเขยคนใหม่ของ บิล เกตส์


เพิ่งเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปหมาดๆ สำหรับลูกสาวของมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก อย่าง เจนนิเฟอร์ เกตส์ ลูกสาวของบิล เกตส์ เจ้าของอาณาจักรไมโครซอฟต์ กับนักขี่ม้าโอลิมปิค นาเยอร์ นัสซาร์ โดยงานจัดที่บ้านของบิล ในเวสต์เชสเตอร์ เคานตี นิวยอร์ก


แล้ว นาเยอร์ นัสซาร์ คือใครกันนะ ที่สามารถพิชิตใจลูกสาวมหาเศรษฐีไปได้

:: เป็นมหาเศรษฐี

นาเยอร์ นัสซาร์ เกิดในปี 1991 โดยพ่อของเขาโฟอุด นัสซาร์ และแม่ อีมาน ฮาร์บี เป็นเจ้าของบริษัทออกแบบและตกแต่งบ้าน ดีวาน อินทีเรียร์ อินเตอร์เนชันนัล ในคูเวต ซึ่งได้สัมปทานในการออกแบบอาคารทั่วโลกนับร้อยๆ แห่งมากว่า 3 ทศวรรษ อย่างเช่น อาคารซิตี้กรุ๊ป คูเวตม อาคารเมอร์เซเดส-เยนซ์ และเจดับเบิลยูแมริออต ฯลฯ เรียกว่า ตระกูลนัสซาร์มีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


:: พูดได้ 3 ภาษา

ครอบครัวนัสซาร์มีต้นตระกูลจากอียิปต์ แต่ว่า ตัวของนาเยอร์ นัสซาร์ นั้นเกิดที่ชิคาโก แล้วไปโตที่คูเวต เพราะต้องเดินทางตามพ่อแม่ที่ไปทำงาน ก่อนที่จะกลับมาศึกษาต่อในแคลิฟอร์เนียในปี 2009 นัสซาร์ พูดได้ทั้งภาษาอาระบิก อังกฤษ และฝรั่งเศส


:: เป็นนักขี่ม้า

นาเยอร์ เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ที่โรงเรียนในคูเวต และเริ่มหัดแบบขี่ข้ามเครื่องกีดขวางตอนอายุ 10 ขวบ โดยเขาเปิดเผยในเว็บไซต์ส่วนตัวว่า เขามีแพสชันในการฝึกฝนเพื่อเป็นนักกีฬาขี่ม้าตั้งแต่ตอนนั้น ในที่สุดเขาก็ลงทำการแข่งขันและได้รางวัลครั้งแรกในการแข่งขันที่อามูดาบีในปี 2011

สำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ เขาจะเป็นลงแข่งในฐานะตัวแทนของชาติอียิปต์ ไม่ว่าจะเป็นเวิลด์คัพ ลองจินส์ สปีด แชลเลนจ์ หรือทัวร์นาเมนต์อื่นๆ อย่างโอลิมปิค

สมาคมขี่ม้านานาชาติจัดแรงกิงให้เขาอยู่ในอันดับที่ 41 ของโลก ด้วยสถิติ ชนะใน 36 ทัวร์นาเมนต์ (ตั้งแต่ปี 2010) สำหรับในโตเกียวโอลิมปิคที่เพิ่งผ่านมา นาเยอร์ ช่วยให้อียิปต์มีชื่อเข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายของกีฬาขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวางครั้งแรกในรอบ 60 ปี ซึ่งตอนนั้น บิล เกตส์ ยังโพสต์อวยพวกลูกเขยในอนาคตของเขาให้โชคดีในการแข่งขันด้วย


:: เป็นนักธุรกิจ

นาเยอร์ นัสซาร์ ไม่เพียงอาศัยแพสชันของเขาสร้างอาชีพ แต่ยังนำมาเป็นธุรกิจ โดยเปิด คอกม้า นัสซาร์ สเตเบิล ในเมืองเอนซินทาส ทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ เขายังพัฒนาแอปฯ Jumpr ใน iOS เพื่อจดบันทึกสถิติของนักขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง เพื่อที่จะวิเคราะห์ และออกแบบการฝึกฝนสำหรับนักแข่ง รวมทั้งเทรนเนอร์ หรือสื่อ ฯลฯ สำหรับใช้เป็นดาตาเบสของวงการขี่ม้าอีกด้วย


:: แบ่งปันงานอดิเรก

นาเยอร์และเจนนิเฟอร์ ไม่ใช่แค่คู่ชีวิต แต่ยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจด้วย ทั้งคู่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โดยเขาสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ ขณะที่เธอเรียนเอกชีววิทยา

เจนนิเฟอร์ก็เป็นนักขี่ม้าด้วย พวกเขาพบกันที่สนามแข่งม้าและกลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้ก่อตั้ง เอฟเวอร์เกต สเตเบิล ซึ่งปัจจุบันบริหารร่วมกันโดยทั้งคู่

“ม้าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา เรารักกีฬาชนิดนี้ เขาเป็นมืออาชีพ ส่วนฉันเป็นมือสมัครเล่น การได้แบ่งปันความรักและความหลงใหลในม้าให้กันและกันจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก” เจนนิเฟอร์ บอกกับซีเอ็นเอ็น