Celeb Online

4 ทายาทสายตรงธุรกิจยักษ์ใหญ่ เตรียมซ้อมรับมือนั่งเป็นซีอีโอ


บุคคลเหล่านี้แม้จะถือได้ว่าคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด และดูจะเพียบพร้อม สมบูรณ์พูนสุข ไปทั้งชาติตระกูล รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องแบกรับความรับผิดชอบที่หนักหนาไม่ใช่น้อย เพราะด้วยนามสกุลดังที่ห้อยท้ายชื่อ ถูกทุกสายตาจับจ้อง มีเกียรติยศของตระกูลที่ต้องคอยตระหนัก ที่สำคัญ เมื่อเติบใหญ่ไปต้องรับภาระที่ยิ่งใหญ่ อย่าง กิจการของครอบครัวที่มีมูลค่าสูง ส่งอิทธิพลต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย และทุกการตัดสินใจสามารถส่งผลต่อพนักงานที่ต้องดูแลนับพันนับหมื่น
เรามาดูกันว่า CEO สาวสวยของ Next Generation ที่น่าสนใจจะมีใครกันบ้าง และโปรไฟล์จะหรูเลิศขนาดไหน?


สาวคนแรกนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ใครเห็นนามสกุลเป็นต้องร้องอ๋อ “แพร์–พิมพิศา จิราธิวัฒน์” แถมเธอยังทั้งเก่ง ทั้งสวย ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน หลายคนอาจจะชินภาพที่เธอเคยโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง เช่นเดียวกับ “พีช–พชร” ผู้เป็นน้องชาย เธอเคยผ่านงานแสดง เป็นนักร้อง พิธีกร แต่ที่จริงแล้วสาวแพรเก่งกาจด้านธุรกิจ ทำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตัวเองหลากหลาย ทั้งเครื่องสำอาง ชุดออกกำลังกาย ฯลฯ แถมยังมีดีกรีจบปริญญาตรีจากสถาปัตย์ จุฬาฯ ก่อนที่จะบินไปคว้าปริญญาโทด้านการบริหารจากอังกฤษกลับมาเมื่อ 2 ปีก่อน และตอนนี้กำลังเดินหน้าเข้ามาช่วยสานต่อกิจการของครอบครัว อย่าง เครือโรงแรมเซ็นทารา ในฐานะหลานสาวคนโต ซึ่งเธอกำลังวิ่งวุ่นหัวหมุนเตรียมเปิดโรงแรม เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย งานชิ้นสำคัญที่เธอเป็นหัวเรือใหญ่ดูแลโปรเจกต์ด้วยตัวเอง


สาวสวยคนต่อมา “ชญาภา จูตระกูล” ลูกสาวคนเดียวของ อภิชาติ และชฎาทิพ จูตระกูล แห่งสยามพิวรรธน์ เอ่ยชื่อบริษัทแบบนี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่ถ้าเอ่ยถึง สยามพารากอน หรือ ไอคอนสยาม ทุกคนต้องร้องอ๋อ “สาวปิ๋ง–ชญาภา” หลังจากเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศเป็นระยะเวลาหลายปี จนจบการศึกษาชั้นปริญญาตรี และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในทำงานกับองค์กรดังระดับโลก ได้กลับมาช่วยสานต่อธุรกิจครอบครัว โดยนอกจากช่วยดูแลบริหารงานธุรกิจเดิมที่มีอยู่แล้ว ยังมีผลงานสำคัญที่เธอเข้าไปมีส่วนรวมคือ งานยักษ์ใหญ่ อย่าง การเปิดตัวห้างไอคอนสยาม ที่เธอช่วยติดต่อดาราดังระดับอินเตอร์ และดูแล Influencer ชื่อดังมากมาย และจะตัดสินใจบินไปศึกษาต่อปริญญาโท เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาใช้พัฒนาธุรกิจครอบครัว แถมตอนนี้ได้ข่าวว่าเธอกำลังมีโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ในมือ ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวต่อไปในอนาคต


มาถึงคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หุ่นแซ่บๆ “แพม–สิริน ศรีอรทัยกุล” ทายาทสาวสวยจากบิวตี้เจมส์ เธอเป็นลูกสาวคนโตของ สุรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล และเป็นหลานสาวของ หนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเตรียมศึกษาต่อด้านอัญมณีศาสตร์ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อกลับมาสานต่อกิจการของครอบครัวที่ส่งต่อกันมาแล้วถึงสามรุ่น โดยตอนนี้เธอถือว่าเป็นหลานคนโตที่สุดของเจนเนอเรชัน ที่เริ่มเข้ามาช่วยดูแลกิจการของครอบครัว ซึ่งมิได้มีเพียงแต่อัญมณีเท่านั้น แต่ยังมีกิจการอีกหลากหลายอุตสาหกรรม แถมยังมีไลฟ์สไตล์สุดเก๋ไก๋ ซึ่งถ้าใครได้ติดตามไอจีของเธอจะเห็นลุคสวยๆ สไตล์การแต่งตัวสุดเก๋ ที่พร้อมจะก้าวมาเป็นว่าที่เซเลบแฟชั่นนิสต้าคนใหม่ของวงการ


คนสุดท้ายที่ถ้าจะพูดถึงทายาททางธุรกิจ ที่ทั้งสวยและเก่ง สาวคนนี้ไม่มีทางหลุดโผ “ปรางค์–อภินรา ศรีกาญจนา” พี่สาวคนโตของสามใบเถาแห่งบ้านศรีกาญจนา โดยสืบทอดความสวยและเก่งของคุณแม่ ยูกิ–นราวดี ศรีกาญจนา เจ้าของร้านนารา และบริษัทเพนดูลัม นำเข้านาฬิกาแบรนด์ดัง มาได้อย่างครบถ้วน โดยสาวปรางค์เรียนเก่งมาตั้งแต่เด็กๆ หลังจบไฮสกูลจากโรงเรียนอินเตอร์ Harrow ที่เมืองไทย เธอเดินทางไปศึกษาต่อปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ สถาบันการศึกษาระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่น และคว้าปริญญาโทจาก LSE มหาวิทยาลัย London School of Economics & Political Science จากประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะกลับมาบุกเบิกธุรกิจของตนเองในเมืองไทย ทั้งการจับมือกับเพื่อนทำ U Drink I Drive และล่าสุดได้เปิดแบรนด์เครื่องประดับของตัวเอง และในระหว่างนั้น ก็ไม่ละเลยการช่วยเหลือธุรกิจของครอบครัว ทั้งธุรกิจร้านอาหารและนาฬิกาของคุณแม่ รวมทั้งครอบครัวคุณพ่อยังมีกิจการประกันภัยชื่อดัง อย่าง เอเชียประกันภัย 1950 อีกด้วย

Cr.pearpimpisa, pinkchayapa, pamsirins, p_apinara