Celeb Online

เซเลบปีวัว เตรียมรับมือปีชง พร้อมเดินหน้าสู่เฟสใหม่ของชีวิต


ก้าวล่วงเข้าสู่ปี 2564 มาได้เพียงครึ่งเดือนกว่า แต่ก็เกิดสารพัดเหตุการณ์ขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย แต่ดูจะหนักไปทางร้ายเสียมากกว่า ยิ่งสำหรับหลายๆ คนที่เกิดในนักษัตรปีชงตามความเชื่อด้านดวงชะตา ยิ่งต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะ คนที่เกิดในปีนักษัตรฉลู หรือปีวัว ที่เวียนมาบรรจบครบรอบในปีนี้


ผู้มีชื่อเสียงที่เกิดในปีฉลูนี้มีมากมาย ทั้งในประเทศไทยและระดับโลก เริ่มจาก พลตรีหญิง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี และ คุณใหม่–ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซ่น ที่มีอายุครบรอบ 36 ปีเช่นเดียวกัน และอีก 2 คนดังระดับโลก อย่าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ ลลิษา มโนบาล และ แบมแบม ก๊อตเซเว่น หรือ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ซึ่งนอกจากจะเป็นเพื่อนกัน และอยู่ในทีมแดนซ์ด้วยกันตั้งแต่เด็ก ก่อนเดินทางไปฝึกที่เกาหลีและก้าวขึ้นไปเป็นไอดอลระดับอินเตอร์เหมือนกันแล้ว ทั้งคู่ยังเกิดปีเดียวกัน คือปี พ.ศ. 2540 และกำลังจะอายุครบ 2 รอบ หรือ 24 ปีเต็มในปีนี้ด้วย


ส่วนในแวดวงสังคมก็มีคนดังที่เกิดปีฉลูไม่น้อยเช่นกัน เริ่มจากเสี่ยใหญ่แห่งวงการเพชร “เดอะหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล” ที่ปีนี้ก็วนมาครบรอบปีนักษัตร “ฉลู” ครบ 4 รอบพอดี พอเปิดศักราชใหม่ก็ต้องประสบกับวิกฤตโควิด-19 เล่นงานอีกรอบ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสี่ยหนึ่งซวนเซแม้แต่น้อย แต่กลับมีพลังอีกมากมายในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ รับวัย 48 ที่มาเยือน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันเสียงแข็งว่า เลข 48 เป็นอีกเลขมงคลของชีวิต

“สำหรับผมเลข 48 ถือเป็นเลขมงคล เพราะ 4 บวก 8 เท่ากับ 12 เลขมงคลที่จะส่งผลให้เรามีพลังเข้มแข็ง ทำการค้ารุ่งเรือง และมีสุขภาพแข็งแรงพร้อมสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม”

แม้ปีนี้จะมีซินแสหลายสำนักพากันออกมาฟันธงว่า คนที่เกิดปีฉลูจะเป็นปีชง พบกับเรื่องราวไม่คาดฝันต่างๆ มากมาย แต่เสี่ยหนึ่งแห่งบิวตี้เจมส์ก็ยังยิ้มร่าและตอบด้วยน้ำเสียงสดใสว่า ปีที่มีคนบอกว่าไม่ใช่ปีชงกลับเจอแต่เหตุการณ์ร้ายๆ ในทางตรงกันข้าม ปีไหนที่บอกว่าเป็นปีชงกลับไม่เจอเหตุการณ์ร้าย แต่กลับพบเจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตั้งมากมาย


“ผมเคยผ่านปีที่เขาบอกว่าชงมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เห็นมีอะไร ตรงกันข้ามปีนั้นกลับมีแต่เรื่องราวดีๆ เข้ามา ขณะเดียวกัน ปีที่บอกว่าไม่ชงกลับมีเรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้น สำหรับผม ทุกอย่างเราไม่ควรใช้ชีวิตบนความประมาท ควรมีสติรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา เช่น หลีกเลี่ยงการไปในสถานที่สุ่มเสี่ยง คิดวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะลงทุนทำอะไร เพียงเท่านี้ ผมว่าจะเป็นปีชงหรือไม่ชงอะไร ก็คงไม่มีผลกับชีวิตเราได้”

ถึงจะออกตัวว่าไม่ได้งมงายกับสิ่งเหล่านี้ แต่เสี่ยหนึ่งบอกว่า ของแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าหลบหลู่ ถ้าสิ่งไหนที่เขาทักมาแล้วและให้เราไปแก้ปีชง ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากใดๆ ในชีวิต ก็ไม่รอช้าที่จะทำ

“เขาบอกว่าคนเกิดปีฉลู ราศีพฤษภ สามารถแก้ปีชงได้ด้วยการนำของรักของหวงที่เป็นของเก่ามาใช้ และใช้สีขาวเป็นหลัก ทุกวันนี้ ผมจึงเอานาฬิกาเก่าของคุณแม่มาใช้ เพราะเป็นของที่ผมรักมาก และเลือกใช้ของสีขาวเป็นสีหลัก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ หรือเครื่องประดับเพชร รวมถึงให้ขอพรจากพ่อและแม่ ซึ่งสิ่งสุดท้ายนี้ ผมก็ขอจากท่านอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และท่านก็จะให้พรกลับมา ซึ่งพรที่ท่านให้มา ก็ส่งผลให้เราประสบความสำเร็จ ทั้งในหน้าที่การงานและครอบครัวเหมือนดั่งทุกวันนี้”


ด้านสาวปีวัวอีกราย “พิม-พิมพ์ชนก อุชชิน” ก็มาอัปเดตชีวิตที่ก้าวเข้าสู่วัย 36 ปีที่จะครบ 3 รอบในปีนี้ให้ฟัง อย่างน่าสนใจว่า “เขาว่าปีนี้ถือเป็นปีชงของคนที่เกิดปีวัว ซึ่งพิมเองก็เกิดปีวัว ซึ่งโดยปกติก็จะมีไปไหว้พระเสริมดวงทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้ก็มีนัดกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันว่า จะไปไหว้พระ ทำบุญกัน ตอนแรกนัดว่าจะไปกันช่วงเดือนธันวาคม แต่พอเกิดโควิดระบาดรอบใหม่ขึ้น ก็เลยต้องพับแผนกันไปก่อน รอให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วเดี๋ยวว่ากันอีกที ตอนนี้ไม่ค่อยอยากไปเจอคนเยอะๆ เดี๋ยวจากจะไปแก้ชงกลายเป็นทำให้ชงไปซะ ถ้าเกิดไปรับเชื้อมา (หัวเราะ)

ปกติพิมจะดูดวง ปรึกษาอาจารย์อยู่ตลอดอยู่แล้ว เขาจะดูไพ่กับคำนวณวันเกิดให้ ของปีนี้เขาก็บอกว่าเรื่องงานจะดีแต่ให้ระวังเรื่องสุขภาพ ซึ่งปกติเขาทักอะไรมาก็ตรงตลอด แต่โชคดีอย่างคือ พิมเป็นคนไม่นอยด์ ไม่ได้แบบเอามาเครียด แต่จะเอามาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ให้ความสนใจในเรื่องนั้นๆ มากขึ้น ระมัดระวังมากขึ้นค่ะ

โดนทักเรื่องสุขภาพมาว่า จะมีปัญหาจากเรื่องพักผ่อนไม่เพียงพอ เหนื่อยสะสม ซึ่งจะว่าไปแล้วพิมก็รู้สึกเหมือนกัน เพราะด้วยหน้าที่ของเรา (Store Manager ของแบรนด์บูลการี) มันเป็นงานรีเทล งานบริการ ก็ค่อนข้างเหนื่อย ยิ่งแถมสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องปรับตัวเยอะ ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วที่ได้เรียนรู้กัน เวิร์กฟอร์มโฮมการตลาดแนวใหม่ ใช้ช่องทางออนไลน์ มี Zoom คุยกับลูกค้าก็มี แล้วก็ปรับแผนกันตลอด เราก็ต้องเรียนรู้ ปรับตัว แอคทีพ พร้อมรับมืองานหนัก ดังนั้น ปีนี้ก็วางแผนจะดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องอาหารการกิน แล้วก็ออกกำลังกาย สร้างวินัยให้กับตัวเองค่ะ”


ส่วน “มิลค์กี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์” สาวน้อยปีวัวอีกคนที่ปีนี้ก็อายุครบ 2 รอบพอดิบพอดี นับเป็นเวลาที่ก้าวเข้าสู่อีกช่วงของชีวิต เพราะหลังจากใช้ชีวิตเป็นนักเรียน นักศึกษามาต่อเนื่องตลอดหลายปี เธอก็ได้ก้าวเข้าสู่ชีวิตของเวิร์กกิ้ง วูแมน หลังจบการศึกษาปริญญาโทจากศศินทร์เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว

“ตอนนี้มิลค์กี้ทำงานที่ยูนิเซฟค่ะ ด้านการประชาสัมพันธ์ พวกงานดิจิตอล โซเชียลมีเดีย แล้วก็ช่วยดูคอนเทนต์ภาษาอังกฤษ พอได้มาทำงาน หารายได้ด้วยตัวเอง ก็รู้สึกว่าได้เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เพราะก่อนหน้านี้ก็เรียนมาตลอด จบปริญญาตรีปุ๊บก็ต่อปริญญาโททันที รู้สึกว่าเรียนมานานพอแล้ว เมื่อได้ก้าวเข้าสู่โลกทำงานก็เหมือนชีวิตก้าวไปอีกขั้น แล้วปีนี้ก็อายุครบ 2 รอบพอดี ตั้งใจว่าจะทำให้เป็นปีดีๆ ของชีวิต ตั้งใจทำงาน มุ่งมั่นดำเนินชีวิต เดินหน้าสู่อนาคตที่ดี”

สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับปีชง สาวมิลค์กี้บอกว่า “แม้ว่าตามปีเกิดแล้วจะอยู่ใน พ.ศ. ที่นับเป็นปีวัว แต่ด้วยความที่เกิดช่วงเดือนมกราคม คือเกิดช่วงก่อนวันตรุษจีน ตามตำราเลยถือเป็นคนเกิดปีหนู ก็คือปีชงผ่านไปแล้วเรียบร้อยค่ะ(หัวเราะ) ก็เชื่อเรื่องปีชงนะคะ แต่ไม่ได้เคร่งอะไรมากมาย ซึ่งทุกปีก็จะไปไหว้ที่วัดมังกรฯ อยู่แล้ว โดยคุณแม่จะเป็นคนคอยแนะนำว่าต้องทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไรไปไหว้บ้าง ก็ทำเพื่อความสบายใจ แต่ไม่ได้เคร่งหรือวิตกกังวลอะไรนะคะ มองว่าเราใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไม่เสี่ยง คิดดีทำดี ก็ทำให้เป็นปีที่ดีได้ค่ะ”


นอกจากนี้ สมาชิกสมาคมเกิดปีฉลูยังมีอีกหลายคนที่น่าสนใจ อย่าง “ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล” ที่ปีนี้ก็ต้องเรียกว่าถึงวัยที่จัดงานแซยิดได้แล้ว กับการเวียนมาบรรจบครบ 5 รอบ แม้ว่าจะก้าวเข้าสู่วัยเลข 6 แล้ว แต่ก็ยังสวยเนี้ยบเป๊ะแบบไม่ยอมแก่กันเลยทีเดียว


ถัดมาเป็นสาวสวยอีกคน ได้แก่อดีตนักแสดงมากฝีมือ “นุสบา ปุณณกันต์” คู่ชีวิตของรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” ที่ปีนี้จะอายุครบ 4 รอบ เป็นคุณแม่ยังสวยในวัย 48 ปี และอีกหลายๆ คนที่เกิดในปี 2528 และกำลังจะอายุครบ 36 ปีในปีนี้ อย่าง คุณชายอดัม–ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล, ยูกิ–อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, ไข่มุก–ชุติมา ดุรงค์เดช, พก–ประธานวงศ์ พรประภา หวานใจของ อั้ม พัชราภา และนักการเมืองสาวสวย อย่าง ตั๊น–จิตภัสร์ กฤดากร เป็นต้น