Celeb Online

5 เซเลบรักษ์โลกมุ่งสู่ออร์แกนิก ปลูกเอง กินเอง ขายเอง!


ทุกวันนี้คำว่า “ออร์แกนิก” คือสิ่งที่หลายๆ คนมองหา เพราะผลิตจากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ แบบไม่มีสารเคมี สารพิษ หรือสิ่งสังเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มาเจือปน ทำให้ดีต่อสุขภาพ แถมยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราจึงเห็นเหล่าเซเลบเดินทางสายออร์แกนิกกันมากขึ้น ไม่เพียงเป็นผู้บริโภค แต่ยังเป็นผู้ผลิตอีกด้วย โดยลุกขึ้นมาปลูกผัก ทำฟาร์ม ทำเกษตรออร์แกนิกกัน บางคนแค่ปลูกกินเอง แต่บางรายถึงขั้นทำแบรนด์ออกขายกันเลยทีเดียว


เริ่มจากสาวนักดนตรี “กัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์” หรือ “ป่าน วีทรีโอ” ที่หันมาจับมือกับสามีปรับปรุงที่ดินของครอบครัว ที่เขาใหญ่กว่า 9 ไร่ ให้เป็นฟาร์มออร์แกนิก ชื่อ Wenzel Organic Farm Khao Yai เริ่มจากปลูกเพื่อมีผักดีต่อสุขภาพกินเอง ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่อพยพไปอยู่ที่นั่น จนสนุกติดลมกลายเป็นฟาร์มที่ปลูกเหลือพอขาย จนมีลูกค้าเจ้าประจำส่งตรงมาที่กรุงเทพฯ พร้อมขยายกิจการทำร้านอาหารและเปิดให้เยี่ยมชมฟาร์ม โดยเธอมีทั้งพืช ผัก สลัด ไปจนถึงไข่ไก่ออร์แกนิก


ส่วนสาวนี้ที่คนเมืองต่างอิจฉากับสวนผักบนดาดฟ้ากลางเมืองของเธอที่เจริญงอกงามและออกผลผลิตน่ากินมากมาย สำหรับ “แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์” อดีตบิวตี้บล็อกเกอร์ตัวท็อป ลงมือทำสวนด้วยตัวเองบนดาดฟ้าของบ้านที่พักในตึกกลางเมืองแถวสุขุมวิท โดยปลูกสารพัดพืชพรรณที่เธออยากกิน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป แล้วนำผลผลิตทั้งหลายมาทำเมนูแสนอร่อย พร้อมทดลองนำสีนำผลมาย้อมสีผ้า และประยุกต์เป็นสารพัดสิ่งตามสไตล์สาวครีเอทีฟตัวจริง


ด้าน “เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ” สาวรักษ์โลกตัวแม่ สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเรื่องการรีไซเคิล การดูแลรักษาป่า หันมาปลูกผักออร์แกนิกรับประทานเองที่บ้าน แถมยังช่วยสนับสนุนเกษตรกรในท้องถิ่นที่ปลูกพืชผักออร์แกนิก โดยกระโดดลงมาเป็นแม่ค้าขายข้าวในนามแบรนด์ “สิริไท” สนับสนุนชาวนาที่ปลูกข้าวแบบออร์แกนิก ช่วยทำการตลาด ออกวางขาย จนกลายเป็นแบรนด์ข้าวอินทรีย์ 100 เปอร์เซ็นต์ที่หลายคนตามหา


อีกรายคือนักธุรกิจหญิงเก่ง “แวว-ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์ เตชะอุบล” ที่ทั้งบริหารธุรกิจโรงแรมเครือเคปแอนด์แคนทารี และกิจการมากมายของครอบครัวแล้ว ยังมาทำการเกษตร โดยใช้ที่ดินเหลือใช้ของฟาร์มม้าของครอบครัวในชลบุรี แบ่งมาทำสวนมะนาวออร์แกนิก ทั้งมะนาวและเลมอนหลากสายพันธุ์ ทั้งได้ผลผลิตส่งให้กับโรงแรมในเครือ แล้วยังทำขายในนามแบรนด์ KANTUS ทั้งน้ำมะนาว แยม น้ำสลัด ไปจนถึงน้ำผึ้งจากดอกมะนาว


ปิดท้ายกันด้วยนักธุรกิจหญิงระดับพันล้าน “ขวัญ-ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” ที่นอกจากจะทำงานหนักดูแลสารพัดธุรกิจกับสามีแล้ว ก็ยังคงเต็มที่ในฐานะคุณแม่ ดูแลลูกๆ แบบไม่ว่างเว้น ล่าสุด ทำสวนผักออร์แกนิกในบ้านให้ลูกชายคนเล็กวัย 3 ขวบ ได้เรียนรู้วิถีธรรมชาติ และปลูกผักสวนครัวได้ผลผลิตมาปรุงอาหารรับประทานกันในบ้าน เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่สายออร์แกนิก เข้ากับไลฟ์สไตล์สาวรักสุขภาพของเธอ