Celeb Online

เปิดไทม์ไลน์หลังทราบผลติดโควิด "จินนี่ เขริกา" ไฮโซสาวสุดฮอต


ระบาดไปทั่วทุกวงการจริงๆ สำหรับโควิด19 ระรอดนี้ เพราะล่าสุดมีทั้งนักการเมือง ดารา ศิลปินและเซเลบริตี้ ออกมายอมรับว่าตัวเองได้รับเชื้อโควิด19 และกำลังอยู่ในระหว่างการรักษา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร” ไฮโซสาวหน้าคุ้น และอดีตนักร้องกามิกาเซ่ ก็ออกมาแจ้งข่าวว่าตัวเองติดเชื้อโควิด19 มาจากการเข้าร่วมสัมมนาเมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายน และทราบผลว่าตัวเองติดเชื้อในวันที่ 6 เมษายน ซึ่งเธอได้แจ้งไทม์ไลน์ของตัวเอง เพื่อให้ผู้ที่ไปในสถานที่เดียวกับเธอลองตรวจหาเชื้อหรือกักตัวเองเพื่อรอดูอาการว่า


“เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 เมษายน 2564) ได้ทราบข่าวว่ามีผู้เข้าร่วมงานที่ grand centre point sukumvit ติดเชื้อcovid 19 ซึ่งจินนี่เองได้ไปร่วมสัมมนาที่โรงแรมดังกล่าวในวันเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ (ศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564) บ่ายวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 ได้เรียกให้คนมาตรวจเชื้อที่บ้านเพื่อน (รอบแรก) และทำการกักตัวระหว่างรอผล โดยทราบผลในวันอังคารที่ 6 เมษายน ว่าพบเชื้อเป็นปริมาณน้อย จึงรีบเดินทางไปตรวจรอบ 2 ที่ รพ. สมิติเวช
(เนื่องจากมีเพื่อนที่เคยตรวจที่บ้านแล้วไปเช็คที่รพ.รอบ2 ผลเป็นลบ (ไม่ติด))


โดยในวันพุธที่ 7 เมษายน ได้รับผลจากโรงพยาบาลในช่วงเย็นผลออกมาเป็นบวก เลยเข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลค่ะ

ตั้งแต่วันที่รู้ผลรอบแรกได้ก็แจ้งเพื่อนและคนใกล้ชิดที่เจอตั้งแต่วันเสาร์ทุกคนแล้วค่ะ ผลตรวจทุกคนที่ใกล้ชิดออกมาเป็นลบทุกคน (ไม่ติด) รวมถึงครอบครัวด้วย


คุณหมอแจ้งว่า หลังจากได้รับเชื้อ (วันศุกร์) ช่วงวันเสาร์- อาทิตย์ จะเป็นช่วงฝักตัว ยังไม่สามารถแพร่ให้ใครได้ ตั้งแต่จินนี่ทราบเรื่องก็ได้ทำการกักตัวเองมาโดยตลอดจนวันทราบผลแล้วรอแอดมิทที่โรงพยาบาล”


โดยเธอได้อัพเดทอาการพร้อมแสดงความห่วงใยถึงทุกคนว่า “ขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะที่เป็นห่วง..หลายคนถามถึงอาการจินนี่จะมาอัพเดทให้ฟังค่ะ จะได้เป็นความรู้เผื่อคนไหนมีอาการตอนนี้หรือคนไหนที่อยู่ใน รพ. จะได้ไม่panic คนที่ติดจะมีทั้งมีอาการและไม่มีอาการ แนะนำให้ไปตรวจไว้ เพราะตอนนี้คนเป็นเยอะมากๆ ถ้าไม่เจอควรตรวจซ้ำ เพราะเพื่อนจินนี่หลายคนตรวจรอบแรกไม่เจอ รอบ2 ถึงเจอเชื้อ…ถามว่าคนใกล้ชิดกับผู้ที่ติดโควิดจะติดทุกคนไหม ตอบได้เลยว่าไม่ค่ะ…เพราะวันที่จินนี่ไปอบรม มีเพื่อนคนนึงอยู่ข้างๆ จินนี่ตลอดเวลา อยู่ทั้งคืนนั่งรถคันเดียวกัน แต่ผลออกมาไม่ติดอาจจะเป็นเพราะภูมิคุ้มกันในร่างกายดี ส่วนจินนี่มีอาการเริ่มจากไอแห้งค่ะ ต่อมาคือเริ่มปวดตัว ตัวร้อนแต่ไม่มีไข้นะคะ ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิก็ประมาณ 36…อีกวันเริ่มปวดหัวหนัก แต่ถ้าทานยาก็ดีขึ้น ถ้าตรวจแล้วเป็น+ ทางรพ.จะให้รถมารับแล้วพาขึ้นชั้นที่เป็นห้องผู้ป่วยโควิดเท่านั้น ถ้าเราตรวจโควิด รพ.ไหนเราต้องนอนรพ. นั้นหรือรพ. ในเครือค่ะ


เมื่อถึง รพ . อย่างแรกเลยคือคุณหมอจะวัดความดัน x-ray เจาะเลือด ส่วนยาคุณหมอก็จะรักษาตามอาการเหมือนเราเป็นไข้เลยค่ะ จะให้ยาไทลินอล ยาแก้ไอ ถ้าคนที่เป็นหนักมากๆ ไข้ขึ้นสูงทาง รพ. จะเบิกยาจากทางรัฐมาให้ ที่สำคัญคือระวังอย่าให้ลงปอด อาการตอนนี้ของจินนี่ดีขึ้น เจ็บคออย่างเดียว ปวดตัวนิดหน่อย แต่จะรู้สึกเหนื่อยๆอยากนอนทั้งวัน คุณหมอบอกว่าจินนี้ได้รับเชื้อปริมาณน้อย ร่างกายก็จะสร้างภูมิและหายเอง แต่ต้องอยู่ รพ. ขั้นต่ำ10 วันค่ะ ออกจาก รพ. แล้วก็ต้องกลับไปกักตัวต่อจนครบ ส่วนอาหารจะทานของรพ. ก็ได้หรือจะสั่ง
มาก็ได้ค่ะ จะมีพยาบาลนำมาส่งให้ตลอด…ขอให้ทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ยังไงก็ดูแลตังเองกันดีๆนะคะ”

ขอให้จินนี่หายไวไว และทุกคนปลอดภัย มีสุขภาพที่แข็งแรงกันถ้วนหน้านะคะ

Cr. IG : jinnychotvichit