Celeb Online

4 คนดังตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลากรูปแบบชำระจิตใจ


ตามธรรมเนียมคนไทยที่ชอบไหว้พระทำบุญ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บางคนก็ขอพรเฉยๆ บางคนก็บนบานศาลกล่าว เพื่อขอให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ จากนั้นก็ต้องมีการนำของที่เคยอธิษฐานไว้ว่า ถ้าได้อย่างที่ขอจะนำมาถวาย หรือที่เรียกกันว่า “แก้บน” นั่นเอง และไม่ว่าจะยากดีมีจน ทุกสถานะก็ยังคงศรัทธาในการบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันมาอย่างยาวนาน

วันนี้เซเลบออนไลน์จะพามาส่องคนดัง ทั้งสายมูและไม่มู แต่ก็มีความศรัทธาในการกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ

เริ่มที่ เสี่ยหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล แห่งธุรกิจร้านเพชร “บิวตี้ เจมส์” ที่วันนี้มาไหว้พระพรหมเอราวัณ ที่ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งผู้คนล้วนศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรมักจะได้อยู่เสมอ (แต่อย่าลืมว่าขอเฉยๆ โดยไม่ทำงานไม่ได้นะ) แม้กระทั่ง ชาวต่างชาติยังนิยมมาสักการะกันอย่างเนืองแน่น

เสี่ยหนึ่งโพสต์ไว้ในไอจีว่า “ไหว้พระพรหมขอพรสำเร็จลุล่วงด้วยดี สุสาน คุณแม่ flag ship บิวตี้ เจมส์ ศาลาวัดเทพศิรินทร์ และคอนโดฯ วัน เรสซิเด้น ชีวิตผึ้งงานคนหนึ่ง” แสดงว่าเสี่ยหนึ่งก็ต้องทำงานหนักไปด้วย เพื่อที่จะประสบความสำเร็จควบคู่กันไปอย่างราบรื่น


ส่วน “โบ-ชญาดา เศวตนันทน์” ก็มากราบพระขอพรที่วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ แล้วโพสต์ว่า “กราบขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระอาจารย์ทุกท่านที่นำพาสิ่งดีงามมาสู่ครอบครัวโบและกัลยาณมิตรที่รักค่ะ ขอนำบุญมาฝากนะคะ”


ด้านสาวสองพันปี “ซูซี่-หทัยเทพ ธีระธาดา” ได้ไปที่วัดศรีวีรมากาลีอัมมัน ศาสนสถานฮินดูที่สำคัญในประเทศสิงคโปร์ ตั้งอยู่ใจกลางย่านลิตเติ้ลอินเดีย ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เช่นกัน บางคนก็เรียกว่า วัดแขก ถูกสร้างขึ้นเพื่อสักการะบูชาและสร้างเกียรติแก่พระแม่กาลี


สำหรับ “ดวง-วรรณพร โปษยานนท์” ได้เดินทางไปที่วัด Tirta Empul หรือวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ของบาหลี ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนทางจิตวิญญาณที่สำคัญของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ในการทำพิธีชำระล้าง ถือเป็นพิธีกรรมเก่าแก่ที่หลายคนชื่นชอบ โดยต้องเคลื่อนตัวผ่านพวยกา13 อันในสระชำระล้าง ที่แสดงถึงรูปแบบการชำระล้างที่ต่างกันในแต่ละด้าน เช่น การชำระล้างร่างกาย จิตวิญญาณ และจิตใจ ผู้เข้าร่วมมักจะสวดมนต์ ถวายเครื่องสักการะบูชา และจมอยู่ใต้พวยกาแต่ละอันสักครู่ เป็นประสบการณ์ทางจิตวิญญาณที่ลึกซึ้ง และการฟื้นฟูที่เชื่อมโยงกับมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของบาหลี ซึ่งดวงก็ได้ร่วมทำพิธีชำระล้างครั้งนี้ด้วย


#CelebOnline #Celeb #gossip #แก้บน #ไหว้พระ #สุริยนศรีอรทัยกุล #หทัยเทพธีระธาดา #โบชญาดา #ดวงโปษยานนท์ #ขอพร #พระพรหม #บาหลี #สิงคโปร์ #เจ้าแม่กาลี #วัดสุทัศน์ #กรุงเทพฯ #ดอกไม้ #ศักดิ์สิทธิ์ #สายมู #มูเตลู #ชำระล้างจิต #จิตวิญญาณ