Celeb Online

39 ปียังหวานอยู่ "ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา" เผยโมเมนต์ดีๆ ในวันครบรอบแต่งงาน


ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ความทรงจำยังคงชัดเจนอยู่ในความรู้สึกของ คุณแคนดี้-ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา ในโอกาสครบรอบ 39 ปีงานแต่งงานที่ผ่านมาก็ได้เวลาขุดรูปเก่ามาเรียกความทรงจำสมัยวัยสะรุ่นที่เพิ่งเริ่มเดทกับสามี คุณซี-เดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา (โอรสของท่านหญิงวุฒิเฉลิม วุฒิชัย) โดยเธอได้เล่าเรื่องราวแห่งความประทับใจว่า


“รูปนี้ถ่ายที่ Guildford ที่พี่ซีเรียนปริญญาตรีอยู่ ส่วนดี้เรียนอยู่ Hartwell House เมื่อก่อนไม่ค่อยมีแดด summer ปีนั้นพอมีแดด เรารีบไปนั่งเล่นตากแดดกัน…สมัยก่อนเราไม่ค่อยได้กลับเมืองไทยกัน ค่าเครื่องบินแพง สองปีได้กลับที เราเป็นแฟนกันหกปี หมั้น แต่งงาน และกลับไปเรียนต่อด้วยกัน เราสองคนผ่านร้อน ผ่านร้อน แต่งงานกันครบ 39 ปี รวมแล้วเราน่าจะอยู่กันมา 41 ปีแล้วค่ะ
.
ดี้พูดกับพี่ซีเสมอ เฮ้อ…ดี้ทนมาได้ไง และก็แอบสงสารพี่ซี…แล้วพี่ซีทนดี้ได้ไง เวลาผ่านไป ไม่มีอะไรต้องรู้สึกต้องทนอีกแล้ว ไม่มีอะไรจะทะเลาะโกรธกันแล้วเพราะทะเลาะมาหมดแล้ว มันดีตรงนี้ค่ะ พออายุมากขึ้นอะไรๆ กลายเป็นเรื่องง่าย กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปหมด ไม่สุข ไม่ทุกข์ เพราะมันเรื่องธรรมดาค่ะ


อีกอย่างดี้ปล่อยพี่ซีทํางานให้ได้เต็มที่ พี่ซีก็ปล่อยดี้ทํางานได้เต็มที่เหมือนกัน ไม่น่าเชื่อ สิ่งที่ดีที่สุดสําหรับเราสองคนคือลูกชาย กั๊บ-ศิวัช ณ สงขลา ที่เราช่วยกันดูแลมา ทุกวันนี้ลูกกั๊บทํางานแล้วและดูแลเราทั้งสองคน วันก่อนแม่ดี้เผลอหลับ กลายเป็นกั๊บอุ้มแม่ขึ้นมานอน ดูแลแม่แล้ว แถมดูแลพ่อด้วย และคุยกับพ่อเรื่อง ฟุตบอล เพราะแม่ไม่รู้เรื่องเลย”
.
หลังจากเล่าเรื่องราวกว่าจะมาเป็นครอบครัวแล้วก็ยังขอบคุณทุกความยินดี ทุกความรู้สึกที่มาร่วมคอมเม้นต์ผ่านอินสตาแกรมในโอกาสพิเศษนี้ว่า


“เราสองคนขอบคุณสําหรับคําอวยพรทุกคําพูดที่ส่งมา พี่ๆ หลายคน คงลุ้น โล่งอก ที่พี่ซีและแคนดี้ผ่านมาได้ยาวขนาดนี้จนลูกโตเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว
.
กราบขอบพระคุณอีกครั้งสําหรับทุกคําอวยพรครบ 39 ปี ยังจําได้วันพิธีแต่งงานได้ เริ่มจากทําบุญ ตักบาตร งานหมั้นที่ท้องพระโรงวังบ้านหม้อ บ่ายเข้าวังรับพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระเทพฯ เย็นมีงานเลี้ยงญาติๆ ที่ห้อง Regency Oriental ด้านติดสวนและแม่น้ำ แล้วพิธีส่งตัวก็พากันมาเลี้ยงข้าวต้มที่บ้านปลอดภัย ตอนส่งตัวพี่ซีกําลังอุ้มดี้เข้าหอ “กุ๋ย-จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา” ตอนนั้น 5 ขวบ กวักมือวิ่งนําเรียกให้ทุกคนเข้าห้องตามมาด้วย แต่ไม่มีใครเข้า ได้แต่แต่ยืนยิ้มและหัวเราะ โบกมือให้พี่ซีอุ้มเข้าไปเลย เป็นบรรยากาศที่ยังจำได้ถึงทุกวันนี้”


นอกจากจะได้เห็นโมเม้นต์หวานๆ ของครอบครัว ณ สงขลาแล้วก็ยังแอบสัมผัสได้ถึงประเพณี ความเป็นอยู่ของตระกูลใหญ่ในยุคเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้วอีกด้วย ขอให้มีโมเมนต์หวานๆ อย่างนี้ยาวนานตลอดไปนะคะ

#Celebonline #Gossip #ครบรอบแต่งงาน #รจนาธรณสงขลา #แคนดี้รจนาธร #เดชาภิวัฒน์ณสงขลา #ไฮโซเมืองไทย