Celeb Online

ระลึกถึง ร.9 ชมนิทรรศการ “สานต่อที่พ่อทำ” พร้อมชมและชอปต้นไม้ “ตลาด Grow Green” ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)


เติมพลังให้หัวใจได้ฟีลกู๊ด เปิดรับสิ่งดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจครั้งใหม่ ไปกับหลากหลายกิจกรรมที่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ในช่วงวัน 9-15 ตุลาคมนี้ ทั้งการเดินชม “สานต่อที่พ่อทำ” นิทรรศการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และแวะรื่นรมย์ใจไปกับพรรณไม้นานาพันธุ์กับ “ตลาด Grow Green ครั้งที่ 2”


งาน “สานต่อที่พ่อทำ” จัดขึ้นที่บริเวณโซน M Hall มีทั้งนิทรรศการผลงานภาพวาดซึ่งได้รับ แรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจ รังสรรค์โดยฝีแปรงของเหล่าศิลปิน นักศึกษาเก่า คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งใครที่ชอบใจผลงานชิ้นไหนสามารถจับจองครอบครองได้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบมูลนิธิต่างๆ เพื่อการกุศล แถมยังสามารถชอปปิ้งอย่างเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์จาก 9 มูลนิธิภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์ และองค์กรจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ


อย่าง “ร้านภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา” ที่ได้นำผลผลิตจากชุมชน และภูมิปัญญาดั้งเดิม มาพัฒนาต่อยอดเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ใส่ใจคุณภาพทั้งวัตถุดิบและการดีไซน์ พลาดไม่ได้กับผลิตภัณฑ์ศิลปะ หัตถศิลป์ ภูมิปัญญาพื้นถิ่น สะท้อนความเป็นไทยแบบดั้งเดิมสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น และงานออกแบบประยุกต์ให้สอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบันของ “มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ” หรือจะลองคอลเลคชั่นเครื่องประดับสวยเก๋ของ “มูลนิธิจุฬาภรณ์” ที่มาจำหน่ายเพื่อหารายได้สนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในพระอุปถัมถ์ฯ


เลือกซื้อของที่ระลึกจาก “มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ” ที่ทำขึ้นเพื่อช่วยหาทุนทรัพย์ให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้าน “มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน” ในพระราชูปถัมภ์ฯ ก็ได้นำผลิตภัณฑ์เสื้อยืด ถุงผ้า และอื่นๆ มาจำหน่ายเพื่อหารายได้ไปช่วยพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้าน “มูลนิธิรามาธิบดี” ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก็มีสารพัดผลิตภัณฑ์เก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ ถุงผ้า หมวก ร่ม หน้ากากผ้า มาให้คุณเลือกซื้อ เพื่อหารายได้ระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี


ชอปและชิมสารพัดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ “ดอยคำ” และ อิ่มอร่อยกับสารพัดผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพเยี่ยม “โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา” โครงการตัวอย่างที่ไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาทำการศึกษา เพื่อสามารถนำกลับไปดำเนินการเองได้ หรือชอปปิ้งสารพัดสินค้าของ “ร้านปันกัน” โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ จุดรวม “แหล่งน้ำใจ” จุดรับ “การแบ่งปัน” พร้อมเปลี่ยน “น้ำใจ” ให้กลายเป็น “ทุนการศึกษา”


สำหรับบริเวณ R Walk ด้านหน้าทางเข้าศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็น “ตลาด Grow Green ครั้งที่ 2” พื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้จากร้านค้า พร้อมทั้งซุ้มอุโมงค์ขนาดยักษ์ที่บรรจงตกแต่งประดับประดาพันธุ์ไม้นานาชนิดไว้อย่างร่มรื่น จะมาเลือกซื้อ เลือกชอป ต้นไม้ หรือจะแวะเวียนมาเช็คอิน ถ่ายภาพ และชื่นชมความสวยงามของหมู่แมกไม้กันได้อย่างแสนเพลิน


โดยมีร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่กำลังอยู่ในกระแส อย่างต้นไม้ฟอกอากาศ, ต้นไม้มงคล, ไม้ดอกไม้ประดับ, ไม้ด่าง, ไม้อวบน้ำ, แคคตัส และไม้พันธุ์หายาก ตลอดจนอุปกรณ์การปลูกต้นไม้ และการตกแต่งสวนต่างๆ แถมมีบริการพบกับหมอเกษตรรับปรึกษาปัญหาต้นไม้ (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)


ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษ!!! เพียงกดไลค์ FB The Market Bangkok และตอบแบบสอบถามสั้นๆ ผ่าน QR Code สามารถรับยารักษาต้นไม้ (มีวันละ 100 ชุด) หรือเลือกรับกล้าไม้นานาพันธุ์ฟรีคนละ 1 ต้น (มีทั้ง มะค่าโมง, มะค่าแต้, จามจุรี/ฉำฉา, กระเชา, อินทนิลน้ำ, ประดู่ป่า, แคป่า-แคนา, ทองกวาว/ดอกจาน, ยางนา, ยางกราด/ สะแบง ยางพลวง/ตองตึง/ ต้นกุง, ยางแดง, คูน/ราชพฤกษ์, กัลปพฤกษ์, กาฬพฤกษ์, ไม้แดง ผักหวานป่า, ต้นรัง, ฝาง, สำโรง)


พบกับบรรยากาศดีๆ ในงาน “สานต่อที่พ่อทำ” และ “ตลาด Grow Green ครั้งที่ 2” ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 15 ตุลาคม 2563

#สานต่อที่พ่อทำ #TheMarketBangkok #ย่านราชประสงค์