Celeb Online

“ศศมณฑ์ สงวนสิน” มอบเงินล้าน ฉลอง 99 ปี เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ฯ


สมาคมศิษย์เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย ดร. ศศมณฑ์ สงวนสิน นายกสมาคม จัดงาน “Blessings on 99th Anniversary” มอบเงิน 1,000,000 บาท ให้แก่ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ โดย เซอร์มารีย์ หลุยส์ นิภา พรฤกษ์งาม อธิการิณีโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ และมอบรางวัล SF Gracious Lady แก่นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนละ 1 คน รวม 12 รางวัล เป็นเงินรางวัลละ 3,000 บาท ตั้งแต่ปีการศึกษา 2566-2567 โดยกำหนดให้มีการมอบรางวัลนี้เป็นรางวัลประจำปีการศึกษาในวันสถาปนาโรงเรียน ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ในทุกๆ ปี ซึ่งปีนี้ครบรอบปีที่ 99


ภายในงานมีศิษย์เก่าร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง อาทิ ดร. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, ผศ. ศิริพร มณีพันธุ์, จิราพร กาญจนพิทักษ์, เปรมทิพย์ กมลศักดิ์กำจร, กชกร วงศ์จริยะเกษม ฯลฯ ณ สนามโรงเรียน

สำหรับ โครงการ SF Gracious Award มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดูแลทุกภาคส่วน อันประกอบไปด้วยโรงเรียน คณะเซอร์ คุณครูเกษียณและคุณครูปัจจุบัน รวมถึงศิษย์ที่จบไปแล้วและศิษย์ปัจจุบัน โดยไม่ได้มอบให้เฉพาะเด็กที่เรียนดีแต่เน้นพิจารณาจากกิริยามารยาทที่งดงาม มีจิตอาสา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตรงกับคำขวัญและอัตลักษณ์ของสตรีที่สง่างามของโรงเรียนคือ มีความเมตตากรุณา ภาษาดี มีมารยาทงาม นอกจากนี้ สมาคมยังได้เตรียมคัพเค้กให้กับน้องๆ อีกด้วย

ปิดท้ายงานด้วยการที่ ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด, ศุภมาส อิศรภักดี และดร.ศศมณฑ์ สงวนสิน ร่วมกันปักอักษร “SF 99” บนชั้นวางคัพเค้ก โดยมีนักเรียนร่วมร้องเพลง “Happy Foundation Day” ต่อด้วยการแสดง 4 ชุด ได้แก่ ชุด “Hail Holy Queen”, ชุด “Pass the Love Forward”, ชุด “ดอกไม้ของชาติ” ของนักเรียน ป.6 และชุด “คีตะมวยไทย” ของนักเรียน ป.5